Nỗi đau của mẹ già 70 tuổi: Tự tay chôn cất chồng và con gái, rồi lặng lẽ chuẩn bị hậu sự cho 2 con trai mắc bệnh lạ

Ở cái tuổi gần đất xa trời, đáng ra bà Hạnh phải được an hưởng tuổi già, quây quần bên con cháu. Ấy thế mà, bà lại phải đau đớn tự tay chôn cất chồng và con gái; rồi lại lặng lẽ chuẩn bị hậu sự cho 2 người con trai mắc bệnh lạ.

Đỗ Thu Nga
07:00 07/04/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Người dân ở thôn Bình Thuận (xã Đức Minh, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) ai ai cũng xót xa cho hoàn cảnh của bà Nguyễn Thị Hạnh (70 tuổi). Cuộc đời bà là những chuỗi ngày sống trong đau đớn và mất mát. 

Theo Dân trí, 30 năm trước, vợ chồng bà Hạnh cùng mấy anh em từ Nghệ An vào Đắk Nông. Ba người con là Bùi Thanh Tuyền (SN 1989), Bùi Văn Châu (SN 1992) và Bùi Văn Chính (SN 1997) lần lượt ra đời khỏe mạnh. 

Me-gia-mat-chong-va-con-gai-lang-le-chuan-bi-hau-su-cho-2-con-trai
Căn nhà nơi ba mẹ con bà Hạnh sinh sống (Ảnh: Dân trí)

Thế nhưng tai ương liên tiếp ập đến khi những đứa trẻ này đến tuổi dậy thì. Từ hoạt bát, 3 người con của bà Hạnh lần lượt phát bệnh, chân tay teo tóp mắt mờ đục, không nhìn thấy thứ gì. 

Vào năm 2021, bà Hạnh khóc cạnh nước mắt khi người con gái qua đời. Cho đến giờ, bà Hạnh vẫn đau đáu khi nhắc về cái chết của con gái.

Me-gia-mat-chong-va-con-gai-lang-le-chuan-bi-hau-su-cho-2-con-trai-9
Con gái bà Hạnh mất khi vừa bước sang tuổi 30 sau khi mắc bệnh (Ảnh: Dân trí)

"Năm 15 tuổi, sau một đêm lên cơ co giật, con bé bắt đầu xuất hiện những triệu chứng lạ. Lưng gù, không thể đi đứng được và đôi mắt chỉ còn một màu trắng xóa. Ngày ấy, vợ chồng tôi cũng chạy vạy để đưa đi khám mà bác sĩ không biết nó mắc phải bệnh gì. Những năm đầu, nó còn tự bò, nhưng 9 năm sau đó, nó chỉ nằm một chỗ cho đến lúc qua đời", bà Hạnh ai oán kể về cô con gái đoản mệnh.

Sau khi con gái qua đời, hai người con trai của bà Hạnh cũng lần lượt mắc bệnh lạ với các biểu hiện tương tự. Đến năm 15 tuổi, cơ thể Châu và Chính cũng bắt đầu biến dạng. Hơn 10 năm mang bệnh lạ, đến nay mỗi người chỉ nặng 30kg. 

Me-gia-mat-chong-va-con-gai-lang-le-chuan-bi-hau-su-cho-2-con-trai-8
Hai con trai của bà Hạnh cũng mắc bệnh lạ (Ảnh: Dân trí)

Bà Hạnh kể, thời gian đầu, cứ 3 tháng mới lên cơn động kinh một lần. Càng về sau, số lần lên cơn càng nhiều. Cơ thể của hai đứa cũng giống như người chị gái, bắt đầu teo tóp và hỏng dần hai đôi mắt. 

Cũng theo bà Hạnh, hoàn cảnh gia đình khó khăn hơn khi 5 năm trước chồng bà phát hiện mắc ung thư gan và qua đời. Cũng từ ngày ấy, một mình bà Hạnh gồng gánh chăm sóc 3 con mắc bệnh. Thỉnh thoảng, chị Bùi Thị Như - con gái lấy chồng xa gửi về ít đồng phụ mẹ chăm các em.

Me-gia-mat-chong-va-con-gai-lang-le-chuan-bi-hau-su-cho-2-con-trai-7
Bà Hạnh mang trong mình bệnh tim và thoái hóa khớp (Ảnh: Dân trí)

Sau ngày chị Tuyền mất, để chạy chữa cho Châu, bà Hạnh đã đưa con đi nhiều bệnh viện. Song chẳng có tín hiệu khả quan nào cả. Đến thời điểm hiện tại, hai mắt Châu gần như hỏng hoàn toàn, ngày nào cũng rỉ nước và chuyển dần sang màu trắng đục.

"Thằng Châu cũng giống như chị gái nó, chỉ mấy năm nữa, thằng Chính cũng không khác gì. Có lẽ chúng cũng sống không quá được 30 tuổi nên đêm nào tôi cũng tỉnh giấc mấy lần, vỗ nhẹ xem chúng còn sống không, vì tôi sợ…", bà Hạnh nói.

Me-gia-mat-chong-va-con-gai-lang-le-chuan-bi-hau-su-cho-2-con-trai-6
Đôi mắt của Châu đã hỏng hoàn toàn (Ảnh: Dân trí)

Câu nói của người mẹ già khiến ai ai cũng ớn lạnh. Thế nhưng đó là sự thật. Bởi không chỉ chị Tuyền, 5 người cháu khác (con của người em chồng bà Hạnh) cũng không sống được quá 30 tuổi vì mắc căn bệnh tương tự.

"Bác sĩ bảo, nếu cho ăn uống đủ chất, nó có thể sống thêm vài năm nữa. Nhưng tôi cũng già cả, lại mang bệnh tim trong người, lấy đâu ra tiền mà lo cho bọn trẻ ăn uống đàng hoàng", bà Hạnh òa khóc như trút hết nỗi niềm đã kìm nén bao lâu nay.

Me-gia-mat-chong-va-con-gai-lang-le-chuan-bi-hau-su-cho-2-con-trai-5
Bà Hạnh nức nở kể về hoàn cảnh của gia đình mình (Ảnh: Dân trí)

Cho đến giờ, cả bà Hạnh, cả Châu, Chính và những người đã mất trước đó, không biết căn bệnh ấy là gì, tại sao nó quái ác đến thế? Nhưng trong tâm trí họ, ngưỡng tuổi 30 dường như nghiệt ngã và đau đớn vô cùng.

"Đến tuổi này, ba mẹ con chỉ cần cơm, cháo sống đến ngày không còn trên cõi đời này. 70 năm qua, bao nhiêu đắng cay, cơ cực và cả nỗi đau không thể diễn tả bằng lời, tôi đã trải qua hết rồi. Tôi chỉ mong được sống đến ngày lo liệu xong hậu sự cho 2 đứa", bà Hạnh run run, nói về ước nguyện cuối đời của mình.

Mọi sự giúp đỡ mẹ con bà Hạnh xin gửi về:

Bà Nguyễn Thị Hạnh

Địa chỉ: thôn Bình Thuận, xã Đức Minh, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông

Số điện thoại: 0909.352.445 (chị Bùi Thị Như, con gái bà Hạnh)

Số tài khoản chị Như: 0501.2559.9653

Tại ngân hàng Sacombank chi nhánh huyện Đắk Mil

(Theo Đặng Dương/Dân trí)

Xem thêm: Thương bé gái 12 tuổi một mình chăm sóc ông bà liệt giường, khóc đỏ mắt cầu xin sự giúp đỡ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận