Lần thứ 5 liên tiếp Cúc Phương thắng giải "Vườn quốc gia hàng đầu châu Á"

Giải thưởng Du lịch Thế giới vinh danh  Vườn quốc gia Cúc Phương là "Vườn quốc gia hàng đầu châu Á 2023".

Đỗ Thu Nga
10:07 08/08/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo VietNamNet, ngày 7/8, Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình - ông Bùi Văn Mạnh thông tin: Vườn Quốc gia Cúc Phương lần thứ 5 liên tiếp thắng giải "Vườn quốc gia hàng đầu châu Á" do World Travel Awards bình chọn. Các đại diện cùng tranh cử khác với Cúc Phương có: vườn quốc gia Chitwan Nepal, Fuji-Hakone-Izu Nhật Bản, Kinabalu Malaysia, Komodo Indonesia, Minneriya Sri Lanka và Taman Negara Malaysia.

Giải thưởng du lịch thế giới (World Travel Awards) tổ chức thường niên kể từ năm 1993, được ví như giải Oscar của du lịch thế giới. Giải thưởng đã trở thành thương hiệu bậc nhất thế giới trong việc tôn vinh các thành tựu xuất sắc của ngành du lịch trên mọi lĩnh vực. Dự kiến, Lễ trao giải Vườn quốc gia hàng đầu châu Á năm 2023 (Asia's Leading National Park 2023) năm nay sẽ diễn ra vào ngày 6/9 tại thành phố Hồ Chí Minh.

lan-thu-5-lien-tiep-cuc-phuong-thang-giai-vuon-quoc-gia-hang-dau-chau-a-0
Đây là lần thứ 5 liên tiếp Vườn quốc gia Cúc Phương được vinh dự nhận giải thưởng danh giá "Vườn quốc gia hàng đầu châu Á" sau những lần trước đã được vinh danh vào năm 2019, 2020, 2021 và 2022 (Ảnh: Sở Du lịch Ninh Bình)

Theo Ban tổ chức, Vườn quốc gia Cúc Phương tiếp tục khẳng định sức hấp dẫn của du lịch sinh thái - một trong những loại hình du lịch trọng điểm của ngành du lịch Việt Nam. 

Vườn quốc gia Cúc Phương cách thủ đô Hà Nội 120 km về phía nam, nằm trong lòng dãy núi Tam Điệp và là vườn quốc gia đầu tiên tại Việt Nam. Vườn được thành lập ngày 7/7/1962, nằm trên địa bàn 14 xã, 4 huyện thuộc ba tỉnh Ninh Bình, Hòa Bình, Thanh Hóa với diện tích hơn 22.000 ha.

Đây là rừng mưa nhiệt đới xanh quanh năm. Theo ông Đỗ Hồng Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Giáo dục môi trường và Dịch vụ, Vườn Quốc gia Cúc Phương: "Cúc Phương chứa hệ giá trị đa dạng sinh học quý giá, là một trong những nơi có tính đa dạng sinh học cao của Việt Nam với nhiều loài động, thực vật quý hiếm có tên trong Sách đỏ của Việt Nam".

Tính đến nay đã ghi nhận gần 2.500 loài thực vật, trong đó có 57 loài được ghi trong Sách Đỏ Việt Nam năm 2007 và Sách đỏ IUCN năm 2020, 15 loài thực vật đặc hữu như: Chè hoa vàng Cúc Phương; Thu hải đường Cúc Phương; Lan Việt; Trâm Cúc Phương; Dị hùng Cúc Phương...

lan-thu-5-lien-tiep-cuc-phuong-thang-giai-vuon-quoc-gia-hang-dau-chau-a-9
Năm 2022, Vườn quốc gia này đón gần 100.000 lượt khách (Ảnh: Sở Du lịch Ninh Bình)

Đây cũng là nơi sinh sống của 138 loài Thú, 337 loài Chim, 80 loài Bò sát, 48 loài lưỡng cư, 66 loài Cá, trong đó có 73 loài động vật có tên trong Sách Đỏ Việt Nam và Danh lục IUCN 2020, 3 loài đặc hữu là sóc bụng đỏ đuôi hoe, cá Niết Cúc Phương và thằn lằn tai Cúc Phương. Về động vật không xương sống, vườn có 1.899 loài khác nhau.

Cúc Phương cũng đã tổ chức được "hệ sinh thái" du lịch với nhiều chương trình và sản phẩm hấp dẫn du khách như thăm Động Người Xưa, các cây cổ thụ, xem chim, xem thú đêm, chinh phục đỉnh cao Mây Bạc – “nóc nhà Cúc Phương", hành trình xuyên rừng ngủ bản... Năm 2022, Vườn quốc gia này đón gần 100.000 lượt khách, trong đó có gần 4.500 khách quốc tế.

(Theo VietNamNet)

Xem thêm: Hồ Tuyền Lâm vừa vinh dự đạt chứng nhận Khu du lịch tiêu biểu châu Á - Thái Bình Dương

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận