Hồ Tuyền Lâm vừa vinh dự đạt chứng nhận Khu du lịch tiêu biểu châu Á - Thái Bình Dương

Mới đây, Khu du lịch quốc gia Hồ Tuyền Lâm vừa vinh dự đạt chứng nhận Khu du lịch tiêu biểu châu Á - Thái Bình Dương.

Chi Nguyễn
09:30 26/07/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày 24/7 vừa qua, Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam thông báo rằng, Khu du lịch (KDL) quốc gia hồ Tuyền Lâm (TP.Đà Lạt, Lâm Đồng) đã đạt chứng nhận là KDL tiêu biểu châu Á - Thái Bình Dương. Ngày 3/8 tới đây, lễ biểu dương sẽ được tổ chức  tại thủ đô New Delhi, Ấn Độ trong khuôn khổ chương trình Diễn đàn giao lưu văn hóa và kinh tế Việt Nam - Ấn Độ.

Theo đó, sau quá trình khảo sát và đánh giá hồ sơ, hồ Tuyền Lâm đã đạt đầy đủ các tiêu chí của UNESCO, góp phần phần cho sự phát triển kinh tế bền vững và lan tỏa giá trị văn hóa quốc gia. Vì vậy, việc được vinh danh KDL tiêu biểu châu Á - Thái Bình Dương là hoàn toàn xứng đáng.

ho-tuyen-lam-dat-chung-nhan-kdl-tieu-bieu-chau-a-thai-binh-duong

Ban quản lý KDL cho hay, việc được vinh danh này là cơ hội tốt để quảng bá. Từ đây, họ sẽ cố gắng quảng bá thương hiệu, hình ảnh và dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng chất lượng cao đến du khách trong và ngoài nước.

KDL quốc gia hồ Tuyền Lâm là khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí cao cấp, coi trọng bảo tồn các yếu tố tự nhiên và bảo vệ tài nguyên nước. Du khách có thể đi theo hướng xuống của đèo Prenn, KDL nằm cách khu du lịch thác Datanla Đà Lạt 2km, cách trung tâm khoảng 7km. Hồ Tuyền Lâm là một trong 21 khu du lịch quốc gia Việt Nam,là hồ nước ngọt rộng nhất Ðà Lạt, với diện tích khoảng 320 ha.

ho-tuyen-lam-dat-chung-nhan-kdl-tieu-bieu-chau-a-thai-binh-duong

Nơi đây đã thu hút hàng chục dự án đầu tư với sản phẩm du lịch khá phong phú, đa dạng, bao gồm tham quan dã ngoại sinh thái, du lịch tâm linh, hội trại kết hợp văn hóa cồng chiêng, tham quan phong cảnh và công trình kiến trúc đặc thù, nghỉ dưỡng cao cấp 4 -5 sao, kết hợp hội nghị - hội thảo, sân golf, thể thao mạo hiểm…

Đồng thời với việc triển khai xây dựng các công trình thương mại, dịch vụ du lịch, vui chơi giải trí, tỉnh Lâm Đồng rất quan tâm đến công tác trồng rừng, quản lý bảo vệ rừng. Ngoài ra, nơi đây cũng được triển khai dự án trồng hơn 110ha hoa anh đào và trên 230ha cây xanh, góp phần tăng diện tích phủ xanh toàn khu vực.

ho-tuyen-lam-dat-chung-nhan-kdl-tieu-bieu-chau-a-thai-binh-duong

Năm 1998, Bộ Văn hóa Thông tin đã ra quyết định công nhận hồ Tuyền Lâm là Di tích lịch sử - Văn hóa cấp quốc gia. Năm 2017, Thủ tướng Chính phủ công nhận nơi đây là KDL cấp quốc gia đầu tiên của Việt Nam.

Theo Tiền Phong

Xem thêm: Việt Nam có 2 địa điểm lọt top 15 thành phố được yêu thích nhất châu Á năm 2023

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận