Việt Nam có 2 địa điểm lọt top 15 thành phố được yêu thích nhất châu Á năm 2023

Hội An và TP Hồ Chí Minh lọt trong danh sách 15 thành phố được yêu thích nhất châu Á do độc giả của tạp chí Travel+Leisure bình chọn. 

Đỗ Thu Nga
16:56 22/07/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Travel+Leisure vừa công bố các hạng mục của “Giải thưởng Tốt nhất Thế giới” năm 2023. Năm nay, 2 thành phố của Việt Nam là Hội An và Thành phố Hồ Chí Minh trong danh sách 15 thành phố được yêu thích nhất châu Á do độc giả của tạp chí Travel+Leisure bình chọn.

Travel+Leisure đánh giá theo các tiêu chí: Phong cảnh, độ thân thiện, văn hóa, mua sắm, ẩm thực và giá trị. Và hai thành phố của Việt Nam xuất sắc sở hữu những điểm nổi bật này.

Theo đánh giá của Travel+Leisure, Hội An không chỉ là một đô thị mang nhiều kiến trúc vượt thời gian mà hiện còn là điểm đến tạo ra năng lượng tích cực với du khách nhờ vào bầu không khí thân thiện, mến khách của cư dân địa phương.

Không những vậy, Hội An nằm giữa vùng cảnh quan độc đáo với dòng sông, cánh đồng, bãi biển. Có sự giao thoa ấn tượng giữa khu đô thị cổ với vùng nông thôn thanh bình, tươi đẹp giúp du khách cảm nhận được nhiều sắc thái độc đáo khi đặt chân đến di sản này.

Trong Top 15 thành phố được yêu thích nhất châu Á năm 2023, Việt Nam còn có một đại diện khác là TP. Hồ Chí Minh đứng ở vị trí thứ 14. Các đô thị còn lại nằm trong danh sách đều rất nổi tiếng như: Udaipar, Mumbai (Ấn Độ), Tokyo, Kyoto, Osaka (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc), Bangkok, Chiang Mai (Thái Lan), Siem Reap (Campuchia)...

Năm ngoái, tạp chí Travel and Leisure cũng vinh danh Hội An nằm trong Top 25 thành phố tốt nhất thế giới năm 2022.

Tháng 1/2023, tạp chí này cũng nhắc đến 25 thành phố đẹp nhất thế giới. Việt Nam có một đại diện, đó là Hội An. 

Travel + Leisure dùng câu từ là viên ngọc nhỏ nơi ven sông, và là một trong những nơi đẹp nhất của Việt nam để tham quan. Với sự bảo tồn tuyệt vời, từng được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới, hầu như mọi ngóc ngách ở Hội An vẫn giữ được nét cổ kính vốn có.

Xem thêm: Báo quốc tế khen ngợi thắng cảnh Việt Nam, gợi ý 10 điểm du lịch khám phá hấp dẫn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận