Báo quốc tế khen ngợi thắng cảnh Việt Nam, gợi ý 10 điểm du lịch khám phá hấp dẫn

The Travel, trang du lịch quốc tế nổi tiếng đã có lời khen thắng cảnh Việt Nam, đồng thời gợi ý 10 điểm du lịch hấp dẫn.

Chi Nguyễn
14:05 21/07/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

The Travel, trang web du lịch nổi tiếng thế giới mới đây lại có bài viết khen ngợi danh lam thắng cảnh Việt Nam. Họ cho rằng, có nhiều lý do để nước ta là một trong những điểm đến đẹp nhất ở Đông Nam Á. 

Theo đó, điều tuyệt vời nhất khi đến Việt Nam là cơ hội đắm chìm trong nền văn hóa phong phú, danh lam thắng cảnh và lịch sử của đất nước tại một số điểm tham quan tuyệt vời nhất – được ví như những viên ngọc ẩn giấu. Dưới đây là 10 điểm du lịch khám phá vẻ đẹp tiềm ẩn của Việt Nam do The Travel gợi ý:

Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

bao-quoc-te-khen-ngoi-thang-canh-viet-nam-goi-y-diem-du-lich

Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng từng được UNESCO vinh danh là Di sản Thế giới. Nơi đây đáp ứng hai tiêu chí về hệ sinh thái và đa dạng sinh học, trở thành vườn quốc gia thứ ba của châu Á.

Điểm nhấn của nơi này là núi đá vôi hùng vĩ, sông ngầm cùng hệ thống hang động lớn nhất thế giới, gồm cả động Phong Nha và Kẻ Bàng. Bên cạnh đó, Vườn quốc gia còn có hệ động thực vật đa dạng, trong đó có nhiều loài quý hiếm và có nguy cơ tuyệt chủng. Ngoài tham quan, khám phá, du khách có thể đi bộ xuyên rừng, đạp xe, chèo thuyền kayak,...

Công viên địa chất cao nguyên đá Đồng Văn

Công viên này nằm tại Hà Giang, là một điểm đến ít được nhiều người biết đến. Năm 2010, đây cũng là Công viên địa chất toàn cầu của UNESCO được công nhận. 

Công viên có khu vực núi non hiểm trở đặc trưng bởi các đỉnh núi đá vôi dựng đứng, thung lũng sâu, các thành tạo đá vôi, hang động, hố sụt và các dòng sông uốn lượn. Du khách ngoài tham quan có thể đi leo núi, đi bộ đường dài, đạp xe,... để khám phá vẻ đẹp tự nhiên.

Côn Đảo

Côn Đảo là một quần đảo với 16 đảo, sở hữu cảnh quan ven biển hoang sơ. Các hòn đảo có những bãi biển thoáng rộng trải dài đáng kinh ngạc được bao quanh bởi cây xanh tươi tốt, bao gồm Bãi biển Đầm Trầu nổi tiếng nhất, Bãi biển Đất Dốc và Bãi biển An Hải. Đặc biệt, nơi đây có Vườn Quốc gia Côn Đảo có nhiều loài động thực vật đa dạng.

Vịnh Lan Hạ

bao-quoc-te-khen-ngoi-thang-canh-viet-nam-goi-y-diem-du-lich

Vịnh Lan Hạ được đánh giá là một trong những "viên ngọc ẩn" đẹp nhất Việt Nam. Nơi đây nằm trong quần đảo Cát Bà với diện tích 7000 ha, với làn nước trong vắt và bãi biển đầy cát nguyên sơ. Du khách có thể đi thuyền khám phá quanh vịnh, tự chèo kayak, bơi lội và lặn, câu cá hay khám phá nhiều hang động nằm rải rác khắp vịnh. 

Tháp Rùa

Nằm trên một hòn đảo nhỏ giữa hồ Hoàn Kiếm, Tháp Rùa là một công trình lịch sử nhỏ có từ thế kỷ 15 và là một trong những địa danh mang tính biểu tượng nhất ở Hà Nội. Cấu trúc của tháp bao gồm một tòa nhà 3 tầng bằng gạch và đá, với mái cong và các chi tiết trang trí trên tường. Du khách có thể đắm mình trong khung cảnh tuyệt đẹp của tòa tháp và cảnh quan xung quanh từ hồ Hoàn Kiếm.

Thác Pongour

bao-quoc-te-khen-ngoi-thang-canh-viet-nam-goi-y-diem-du-lich

Thác Pongour nằm cách TP. Đà Lạt khoảng 50km, là một trong những kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất nước ta. Du khách đến thác nước có thể tham gia nhiều hoạt động, bao gồm đi bộ đường dài và bơi lội. Các khu dã ngoại và khu cắm trại cũng có sẵn để du khách hòa mình vào vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên lạ thường.

Chùa Huyền Không Sơn Thượng

Chùa Huyền Không là một ngôi chùa Phật giáo nằm trên sườn đồi ở Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng. Ngôi chùa được xây dựng từ thế kỷ 17, làm bằng đá với một loạt hang động được cải tạo, chạm khắc phức tạp. Khi ghé thăm ngôi chùa này, khách du lịch có thể trải nghiệm về văn hóa và thần thoại Phật giáo.

Chợ Nổi Cái Bè

Chợ nổi Cái Bè là một khu chợ sôi động và độc đáo ở Đồng bằng sông Cửu Long, Việt Nam. Chợ ban đầu được biết đến là một nơi để người dân bán hàng hóa nhưng bây giờ là một thị trường buôn bán tấp nập và đầy màu sắc. Du khách cũng nên ghé thăm và trải nghiệm cuộc sống nhộn nhịp của người dân địa phương ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Chợ nổi thực chất là tập hợp của những chiếc thuyền trôi dạt trên sông, bày bán vô số hàng hóa hấp dãn. Du khách có thể mua sắm trái cây tươi, rau, hải sản và đặc sản địa phương, chẳng hạn như kẹo dừa, bánh tráng, đồ thủ công mỹ nghệ và đồ lưu niệm.

Thung lũng Mường Hoa

bao-quoc-te-khen-ngoi-thang-canh-viet-nam-goi-y-diem-du-lich

Nằm ở phía tây bắc Việt Nam tại thị trấn Sapa (tỉnh Lào Cai), Thung lũng Mường Hoa là một thung lũng tuyệt đẹp nổi tiếng với di sản văn hóa phong phú. Nơi đây sở hữu phong cảnh thanh bình, với vô số khu rừng tươi tốt, ruộng bậc thang và ngôi làng nhỏ của bà con dân tộc thiểu số.

Với du khách thích đi bộ đường dài, leo núi khám phá, đây là một điểm đến tuyệt vời.

Hồ Ba Bể

Nằm ở phía đông bắc tỉnh Bắc Kạn, cách Hà Nội khoảng 230 km, hồ Ba Bể là một trong những hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất Việt Nam. Nằm trong Vườn quốc gia Ba Bể, trải nghiệm tham quan hồ Ba Bể là một trong những điều thú vị không nên bỏ qua khi ở Việt Nam, tránh xa đám đông.

Hồ Ba Bể có diện tích khoảng 500 ha, được bao quanh bởi những ngọn núi đá vôi, khu rừng tươi tốt và những ngôi làng nhỏ. Du khách đến tham quan có thể đi thuyền để thưởng ngoạn phong cảnh tuyệt đẹp cũng như hệ sinh thái động vật hoang dã đa dạng ở đây. Một số điểm nổi bật của chuyến tham quan bằng thuyền bao gồm Động Puông, Thác Đầu Đẳng và Đảo Góa phụ./.

Theo The Travel

Xem thêm: Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận