Vì sao "ốc đảo xanh" Đầm Trầu vượt Phú Quốc lọt top những bãi biển đẹp nhất thế giới?

"Ốc đảo xanh "Đầm Trầu đã trở thành đại diện của Việt Nam lọt top những bãi biển đẹp nhất thế giới năm 2021 do chuyên trang đánh giá du lịch và trải nghiệm Travel + Leisure (Mỹ) bầu chọn.

Đỗ Thu Nga
14:09 29/04/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo Travel, mới đây chuyên trang đánh giá du lịch và trải nghiệm hàng đầu Travel + Leisure (Mỹ) đã đăng tải bài viết công bố 25 bãi biển đẹp nhất thế giới tính đến năm 2012. Thật tự hào khi Việt Nam có 1 đại diện đó là bãi Đầm Trầu - "ốc đảo xanh" giữa biển trời Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu).

Chuyên gia của Travel + Leisure nhận định, việc quyết định chọn lựa về bãi biển đẹp nhất ở Việt Nam rất khó khăn nhưng bãi Đầm Trầu xứng đáng là ứng cử viên sáng giá. 

Bài viết của Travel + Leisure đã miêu tả về Đầm Trầu như sau: "Với bãi cát vàng trải dài mềm mại cùng những rặng tre và cây xanh rợp bóng mát, đây là nơi thích hợp để bạn có thể dành cả ngày nằm đung đưa trên chiếc võng, vừa đọc sách vừa ngắm biển hay tản bộ dưới hàng dừa. Từ bãi biển, bạn có thể nhìn thấy các máy bay thương mại đang từ từ hạ cánh xuống sân bay gần đó, tạo cảm giác phấn khích, thích thú cho du khách".

kham-pha-ve-dep-mo-mong-cua-oc-dao-xanh-dam-trau-con-dao-4
Biển trời Đầm Trầu đẹp như trong truyện cổ tích

Theo các trang chuyên về du lịch tại Việt Nam, Đầm Trầu là bãi biển nằm phía ngoài Vườn quốc gia Côn Đảo, có diện tích 3,3 ha. Bãi biển này sở hữu làn nước trong xanh với dải cát trắng minh được bao bởi những cánh rừng nguyên sinh tạo nên một vẻ đẹp rất riêng. Đặc biệt, bãi Đầm Trầu có những vách đá nhô ra ngoài biển cùng những rạn san hô rực rỡ đầy sắc, trông rất lạ mắt. 

Sở dĩ bãi biển này có tên là Đầm Trầu do xuất phát từ sự tích về mối tình của chàng trai tên là Cau và cô gái tên Trầu. Theo đó, đôi nam nữ tình cờ quen nhau trong một lần chàng trai cứu cô gái khỏi sóng dữ. Qua thời gian, họ dần nảy sinh tình cảm và yêu nhau.

kham-pha-ve-dep-mo-mong-cua-oc-dao-xanh-dam-trau-con-dao-2

Mối tình lãng mạn tưởng như sẽ có một cái kết đẹp khi chàng Cau về thưa chuyện với cha xin cưới nàng Trầu. Cũng từ đây, chàng Cau phát hiện hai người là anh em cùng cha khác mẹ. Quá đau lòng, chàng Cau bỏ sang đảo khác sinh sống.

Sau khi chết đi, trên mộ của chàng trai mọc một cây xanh tốt, đến mùa chín đỏ rực nên hòn đảo này được gọi là còn Cau. Còn cô gái, ngày ngày vẫn ra vách đá nơi hai người từng hẹn hò để chờ đợi. Đến khi biết sự thật, cô gái gieo mình xuống biển tự sát. Vì thế ngày nay bãi biển này được gọi là Đầm Trầu.

Được biết, bãi Đầm Trầu nằm gần sân bay Cỏ Ống nên khi du khách tới đây sẽ được chứng kiến cảnh máy bay hạ cánh. Nhiều người còn hào hứng "canh" thời điểm để bắt trọn khoảnh khắc thú vị này.

kham-pha-ve-dep-mo-mong-cua-oc-dao-xanh-dam-trau-con-dao-9

Để di chuyển đến bãi biển này, du khách đi từ trung tâm Côn Đảo đến bãi Đầm Trầu là 13 km. Bạn có thể đi bằng taxi hay xe ôm để đến bãi tắm này. Nếu di chuyển bằng taxi sẽ mất khoảng thời gian là 20 phút, đi qua các con đường Nguyễn Chí Thanh, Phan Chu Trinh và Cỏ Ống. 

Bãi Đầm Trầu sẽ là điểm đến thú vị cho những người đam mê du lịch biển. Trong chuyến du lịch Côn Đảo, du khách đừng quên khám phá bãi Đầm Trầu.

Huacachina - ốc đảo đầy mê hoặc giữa sa mạc khô cằn ở Peru

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận