Tuổi trẻ vất vả với nhiều va vấp đã tôi luyện JustaTee thế nào?

JustaTee đã thừa nhận, anh từng có một thời tuổi trẻ vất vả, nhiều va vấp. Nhưng nó đã giúp tôi luyện nên một JustaTee như hiện tại.

Đỗ Thu Nga
12:28 22/11/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

JustaTee tên thật là Nguyễn Thanh Tuấn (sinh ngày 1/11/1990 tại Hà Nội). Anh là rapper, ca sĩ kiêm nhạc sĩ. Anh từng giành được 1 giải Cống hiến và là một trong những rapper rất thành công và được đông đảo khán giả trong thị trường âm nhạc Việt Nam biết đến và yêu mến.

Tuổi trẻ vất vả, nhiều va vấp

JustaTee là ca sĩ đi lên từ Underground với mức cảm nhạc khác người, họ nói anh là người đầu tiên mang đến định nghĩa thực về dòng nhạc R&B, khi mà trước đó chỉ là những bài hát pop ngộ nhận, và đến bây giờ cũng chưa có nhiều người nhận thức đúng về dòng nhạc này.

Anh bắt đầu sáng tác từ năm 2004 với nghệ danh JayTee. Sau đó, anh đổi sang nghệ danh JustaTee. Vào năm 2008, anh ra nhập nhóm Click Click Boom với tư cách là Rapper/Ca sĩ/Music producer, đây cũng chính là nhóm nhạc rap đa thành viên đầu tiên ở tại Việt Nam. JustaTee tham gia nhiều hoạt động cũng như trải nghiệm nhiều vị trí khác nhau trong vai trò một rapper. Sau một thời gian, anh chính thức xác định con đường mình theo đuổi là dòng nhạc R&B.

justatee-sinh-nam-bao-nhieu-justatee-ten-that-la-gi

Năm 2010, JustaTee bắt tay với rapper đình đám Lil’ Knight sáng lập nên nhóm LadyKillah dưới sự điều hành của Mr. J, họ cùng nhau thành lập một website chuyên về R&B/Hiphop hoạt động lớn mạnh nhất tại Việt Nam. Cũng trong thời gian này JustaTee cho ra mắt mini album đầu tay JUST-A-TEE.

Trong mùa 1 của chương trình Rap Việt, JustaTee từng chia sẻ rằng, có những thời điểm, anh phải kìm hãm chất rap trong con người mình để sáng tác những ca khúc nhẹ nhàng, phù hợp với xu hướng của thị trường. Đến với Rap Việt, anh mới có cơ hội được "bung lụa" đúng theo đam mê ban đầu của mình.

Theo tìm hiểu, từng có một thời gian, JustaTee vắng bóng trên thị trường âm nhạc. Nhiều người đặt ra hoài nghi rằng, giọng ca trẻ đã lui về hậu trường làm sáng tác cũng như dành nhiều thời gian cho gia đình. Nhưng thực tế, JustaTee đang lắng lại, muốn tìm cảm xúc và phong cách mới mẻ cho âm nhạc của mình.

Vào tháng 3/2017, anh chính thức "comeback" trên đường đua nhạc Việt. Và dĩ nhiên, khác với xưa, anh trở lại một cách lợi hại hơn với màn ra mắt ngoạn mục ca khúc "Đã lỡ yêu em nhiều". Đây cũng là ca khúc đánh dấu sự hợp tác giữa anh là ca sĩ trẻ tài năng Phương Ly.

justatee-sinh-nam-bao-nhieu-justatee-ten-that-la-gi-5
Một trong những bản hit thành công của JustaTee

Giai điệu mới lạ của ca khúc khiến nhiều người khó cảm thụ được nhưng nghe vài lần thì lại mê đắm mê đuối. Chỉ sau một tuần phát hành, có thể nói ca khúc Đã lỡ yêu em nhiều đã càn quét mọi bảng xếp hạng âm nhạc Việt Nam, ca khúc chỉ mất vọn vẻn 1 tuần để đạt 5 triệu lượt xem trên Youtube, đến nay ca khúc đã gần đạt 140 triệu lượt xem trên nền tảng này.

JustaTee còn được đánh giá là người giỏi tìm kiếm và bắt tay với những nhân tố tiềm năng. Tiêu biểu nhất là màn kết hợp với ViruSs trong ca khúc "Thằng điên". Điều đặc biệt, đây là một bản pop pha R&B, có một chút rap do chính streamer ViruSs sáng tác chứ không phải là một nhạc sĩ chuyên nghiệp. Cùng với màn thể hiện giọng ca của JustaTee và Phương Ly là nữ chính trong MV đã mang đến cho Thằng điên một màu sắc mới, trẻ trung và hấp dẫn hơn rất nhiều.

JustaTee cũng đã từng hợp tác với Hyomin, cô là nữ ca sĩ người Hàn Quốc và là thành viên của nhóm nhạc nữ T-ara, cả 2 người đã hợp tác chung trong bài hát "Cabinet". Đây là một ca khúc khiến người hâm mộ vỡ òa trong tình yêu nồng nhiệt ngày hè, rộn ràng nhún nhảy theo từng giai điệu.

Vào năm 2020, JustaTee nhận lời tham dự chương trình Rap Việt với vai trò giám khảo cùng Rhymastic. Cùng năm đó, anh ra mắt ca khúc "Đi về nhà" kết hợp với Đen Vâu tạo nên cơn sốt trong làng nhạc Việt dịp cuối năm.

justatee-sinh-nam-bao-nhieu-justatee-ten-that-la-gi-4
JustaTee tham gia Rap Việt mùa 2

Đến năm 2021, JustaTee tiếp tục tham gia Rap Việt mùa 2 với vai trò giám khảo. Trong chương trình này, anh luôn thể hiện được tài năng, sự am hiểu về rap một cách toàn diện để đưa ra định hướng chính xác nhất cho thí sinh.

Có thể thấy, hành trình sự nghiệp âm nhạc của JustaTee không phải lúc nào cũng trải hoa hồng. Trong tập 58 của podcast 'Have A Sip', nam ca sĩ đã bộc bạch về cuộc sống phía sau ánh hào quang của mình.

JustaTee nói rằng, 3 - 4 năm trước, anh đã chuyển vào Sài Gòn để sinh sống và thuận tiện cho việc làm nghệ thuật. Nhưng trước đó, anh từng Nam tiến rồi lại xách vali trở ra Hà Nội một cách thầm lặng. Lúc đó, dù đã có những bản hit như Bâng Khuâng, Crying Over You, Last Call, song điều kiện kinh tế, mức thu nhập của anh vào thời điểm đó vẫn là chưa đủ để trang trải cho cuộc sống ở Sài Gòn hoa lệ. 

justatee-sinh-nam-bao-nhieu-justatee-ten-that-la-gi-6
Tuổi trẻ va vấp nhiều va vấp đã tôi luyện ra một JustaTee của ngày hôm nay

JustaTee từng thừa nhận mình phải đi bán cà phê, lăn lộn kiếm sống bằng nhiều công việc khác nhau để tích lũy tài chính phục vụ việc làm nhạc. Trong vòng tầm 3 - 4 năm trở lại đây thì anh mới ổn định cuộc sống ở Sài Gòn. Những trải nghiệm của một thời tuổi trẻ vất vả, nhiều va vấp như vậy đã tôi luyện nên tính cách như một JustaTee hiện tại.

JustaTee của hiện tại với 3 điều hạnh phúc

Trong podcast Have a sip mới lên sóng, JustaTee tiết lộ nhiều điều về cuộc sống gia đình hiện tại bên bà xã và hai con nhỏ. JustaTee kết hôn với hot girl Trâm Anh vào năm 2018 và hiện có hai con là Cici Anh Chi và Mino Anh Minh. 

Khoảng thời gian mới có con, nam ca sĩ gặp khó khăn để bắt nhịp với cuộc sống mới. Song nhờ sự hỗ trợ của bà xã, anh đã điều chỉnh được cảm xúc, công việc của bản thân để phù hợp với cuộc sống "bỉm sữa".

justatee-sinh-nam-bao-nhieu-justatee-ten-that-la-gi-9
CiCi là cô con gái cả của JustaTee đang nhận được nhiều sự yêu mến từ CĐM

"Tôi đang quen sống kiểu "bay bay" nhưng có con là chuyện hoàn toàn khác. Một người bình thường khi có con cũng phải "mất tích" khoảng 2-3 năm để chăm sóc con cái rồi mới tiếp tục được công việc, nhưng tôi chạy song song mọi thứ nên phải làm quen và tự uốn nắn bản thân để theo guồng quay mới. Khi Cici được hơn 1 tuổi, tôi mới đỡ bị ngợp hơn.

Tôi nghĩ đàn ông nhẹ tâm lý hơn phụ nữ, chỉ đơn giản là điều chỉnh cảm xúc theo cuộc sống thực tế. Vợ tôi đỡ rất nhiều, tôi chỉ làm thêm việc ngoài lề, việc khó thôi còn những thứ cơ bản vợ tôi chăm lo sát nhất cho trẻ con", JustaTee chia sẻ.

JustaTee chấp nhận ngủ theo giờ của con, thức dậy lúc 6h sáng, khi con đã tỉnh giấc. Nam ca sĩ thừa nhận, quá trình chăm con cũng là quá trình học làm bố mẹ, tiếp thu những điều mới.

justatee-sinh-nam-bao-nhieu-justatee-ten-that-la-gi-3
Hiện giờ, JustaTee đã là ông bố 2 con

"Ngày trước tôi quát con nhưng bây giờ thì không. Một ngày mẹ tôi gửi cho tôi link bài báo về việc quát con sẽ ảnh hưởng đến tinh thần trẻ nhỏ, tôi không quát con nữa. Những việc đó mình phải học vì mọi thứ đến với mình khi có con đều là điều mới", anh kể.

JustaTee của hiện tại đã 31 tuổi và có những hạnh phúc riêng của mình. Anh đã bộc bạch về 3 sự kiện hạnh phúc của mình là: Lấy vợ, có con và xây được ngôi nhà thứ 2. "Ngôi nhà thứ 2 mới là nhà làm tôi yên tâm vì lúc đó tôi mới lo được nhà cho bố mẹ, còn mình ở trong Sài Gòn thì thế nào cũng được", anh nói. 

Sau 3 năm kết hôn với bà xã Trâm Anh, hiện tại cuộc sống của JustaTee vẫn rất hạnh phúc, bình yên. Bà xã anh là hậu phương vững chắc, chăm sóc hai con nhỏ để nam ca sĩ chuyên tâm hoạt động nghệ thuật. 

Xem thêm: Ca sĩ Tùng Dương thu âm "Quốc ca", hé lộ lý do đặc biệt đằng sau

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận