Hoàn cảnh khó khăn của người đàn ông lênh đênh 4 ngày 4 đêm trên biển, chỉ cầu được sống và phép màu đã xảy ra

Sau 4 ngày 4 đêm lênh đênh giữa đại dương bao la, người đàn ông Kiên Giang may mắn được cứu giúp. Tuy nhiên, ai cũng xót xa khi biết hoàn cảnh của anh.

Đỗ Thu Nga
09:10 08/06/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo Pháp luật TP Hồ Chí Minh, tối 6/6, ngư dân Trần Văn Việt (43 tuổi) - người được cứu sống hi hữu sau 4 ngày lênh đênh trên biển đã được nhiều tổ chức, cá nhân giúp đỡ đưa về gia đình tại Hòn Tre, Kiên Hải, Kiên Giang an toàn.

Trước đó, theo báo cáo từ Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận, lúc 16h ngày 4/6, tàu cá NT 90917 TS do ông Lê Văn Thuận (33 tuổi, ngụ tại Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận) làm thuyền trưởng khi đang neo đậu tại khu vực cách đảo Phú Quý khoảng 35 hải lý về hướng Tây Nam (tọa độ 09°59’00’’N-109°10’00’’E) thì phát hiện, cứu vớt 1 lao động đang trôi dạt trên biển.

hoan-canh-kho-khan-cua-nguoi-dan-ong-lenh-denh-4-ngay-4-dem-tren-bien
Anh may mắn được cứu sống, đến bệnh viện trong tình trạng suy kiệt

Nạn nhân được đưa lên tàu trong tình trạng sức khỏe yếu. Sau khi thăm hỏi thì được biết, người này là Trần Văn Việt. 

Tàu cá  NT 90917 TS đã nhanh chóng đưa ông Việt về đảo Phú Quý vào lúc 10h ngày 5/6 để điều trị và trình báo với Trạm Kiểm soát Biên phòng cửa khẩu cảng Phú Quý.

Sau khi sức khỏe hồi phục hơn, anh Việt cho biết, bản thân là lao động trên tàu cá tên Ngọc Lợi ở huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre (không rõ số hiệu đăng ký). Ông Việt hành nghề kéo lưới do một người có tên thường gọi là Sơn Lòi làm thuyền trưởng.

hoan-canh-kho-khan-cua-nguoi-dan-ong-lenh-denh-4-ngay-4-dem-tren-bien-0
Cư dân mạng hoan hỷ trước câu chuyện sống sót đầy kỳ diệu của anh Việt

Lúc 19h ngày 1/6, trong lúc đang tắm, ông Việt bị sóng đánh ngã xuống biển, kêu cứu nhưng các lao động khác trên tàu cá không nghe rõ. Sau 4 ngày lênh đênh trên biển, không có gì bám víu, phải uống nước biển cầm cự, da mặt, miệng, lưỡi đều bị bỏng rộng, bong tróc. May mắn thay, ông Việt được tàu cá  NT 90917 TS cứu giúp.

Liên quan đến câu chuyện hi hữu này, Yeah1.com cho biết, khi lênh đênh giữa đại dương, anh Việt kêu cứu nhưng không được. Nhận thấy lành ít dữ nhiều, anh chỉ biết niệm Phật cầu mong được che chở, nếu may mắn sẽ gặp ghe thuyền đánh cá cứu giúp.

hoan-canh-kho-khan-cua-nguoi-dan-ong-lenh-denh-4-ngay-4-dem-tren-bien-6
Sau khi điều trị ông Việt được tàu cao tốc đưa miễn phí vào đất liền

Anh kể: "...Trong lúc lênh đênh dưới biển anh cứ niệm phật suốt. Sau đó có lúc anh giống như đang đặt chân được xuống đất. Mô Phật! Bồ tát che chở cho anh...".

Được biết, hiện anh Việt đã trở về với gia đình và đang tĩnh dưỡng để hồi phục sức khỏe. Tuy nhiên ai cũng xót xa khi tận mắt chứng kiến nơi anh Việt và gia đình sinh sống.

hoan-canh-kho-khan-cua-nguoi-dan-ong-lenh-denh-4-ngay-4-dem-tren-bien-8
Căn nhà nhỏ thiếu thốn điều kiện sống của anh Việt

Theo chia sẻ, hoàn cảnh của anh Việt cũng rất khó khăn. Ngôi nhà anh đang trú ngụ vẫn còn là nhà tranh vách lá, thiếu thốn cơ sở vật chất. Sau khi biết đến câu chuyện tìm lại sự sống đầy kỳ diệu của anh Việt, rất nhiều mạnh thường quân đã tìm đến nơi hỗ trợ anh về quê tiếp tục điều trị. 

Xem thêm: Ước mơ nuôi mẹ của "thiên thần" mắc K

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận