Kagami Numa - hồ mắt rồng bí ẩn ở Nhật Bản, chỉ xuất hiện vào mùa xuân

Kagami Numa là hồ nước thần thoại ở Nhật Bản. Khi mùa xuân đến, băng tan ra hồ nước giống như con mắt rồng nên được mệnh danh là "hồ mắt rồng".

Đỗ Thu Nga
14:00 03/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Núi Hachimantai là 1 trong những nơi lý tưởng nhất để khám phá cảnh sắc tuyệt đẹp của tỉnh Iwate và tỉnh Akita, Nhật Bản. Nơi đây là địa điểm hấp dẫn để những người yêu thích địa chất đến tìm hiểu.

Ở khu vực núi Hachimantai có có một địa điểm rất đặc biệt, đó là hồ Kagami Numa. Hồ nước này nằm lọt thỏm giữa rừng phong rậm rạp của núi Hachimantai ở độc ao 1.613m, ngay ở ranh giới giữa tỉnh Akita và Iwata. 

Thoạt nhìn, hồ Kagami Numa giống như những hồ núi lửa thông thường khác. Tuy nhiên, vào mùa xuân, nó hóa thành hồ nước đầy bí ẩn với hình dạng mắt rồng gắn liền với truyền thuyết về tình yêu của rồng Tatsuro và Hachiro-taro. Và cái tên "hồ mắt rồng" xuất hiện từ năm 2016. 

giai-ma-bi-mat-cua-ho-mat-rong-kagami-numa-o-nhat-ban-0
Đường đi đến núi Hachimantai

Cô Mika Kaitou ở Hiệp hội du lịch thành phố Hachimantai cho biết, do chịu ảnh hưởng bởi khí hậu nên đôi lúc hồ này không "mở mắt" được, hoặc mắt sẽ bị sụp xuống sau khi hình thành, vì vậy phải vô cùng may mắn nếu muốn ngắm nhìn được "Mắt rồng".

Nói về truyền thuyết rồng, cô Mika chia sẻ: Theo truyền thuyết, rồng sống ở khu vực này đã được một khoảng thời gian rất lâu. Có thanh niên tên Hachirōtarō đã biến thành một con rồng nước sau khi uống nước từ hồ bí ẩn bên trong núi.

Hachirōtarō đem lòng yêu thích một cô gái có cùng số phận với anh. Cô gái này cũng biến thành rồng vì uống nước trong hồ này. Thế nhưng họ bị lưu đày ở hồ hai bên núi và mỗi năm Hachirōtarō đều sẽ bay đến gặp cô một lần. Tương truyền, tình yêu của 2 con rồng này đã ngăn không cho nước hồ ở khu vực này đóng băng. 

giai-ma-bi-mat-cua-ho-mat-rong-kagami-numa-o-nhat-ban

Cấu trúc độc đáo của hồ đã truyền cảm hứng cho người dân địa phương tạo nên truyền thuyết về 2 con rồng yêu nhau chọn vùng đất này để gặp gỡ. Mặc dù nhiều người chọn tin vào truyền thuyết hơn là cách lý giải khoa học nhưng khi giải thích về hình dạng giống như con mắt của rồng, các nhà nghiên cứu thực sự đã tìm ra được một lời giải thích hợp lý.

Theo đó, vào mùa xuân băng tan, áp lực từ độ sâu của nước khiến tuyết chỉ tập trung ở giữa hồ, tạo nên hành dạng giống như con ngươi với một vòng nước xanh xung quanh. Trong thời tiết có gió, mảng băng phủ ở trung tâm xoay tròn, tạo cảm giác giống như con ngươi đang chuyển động.

Đó là hiện tượng thiên nhiên kỳ thú mà không có gì lạ khi nhiều người từ khắp Nhật Bản và thậm chí là nước ngoài đổ về núi Hachimantai vào cuối mùa xuân chỉ để được tận mắt chiêm ngưỡng.

giai-ma-bi-mat-cua-ho-mat-rong-kagami-numa-o-nhat-ban-9-5

Những năm gần đây, các bức ảnh về hồ nước này được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội khiến nó càng nổi tiếng hơn và trở thành điểm du lịch yêu thích của những người trẻ.

Nếu đến thăm khu vực vào thời điểm không thích hợp, bạn sẽ chỉ nhìn thấy khung cảnh hồ nước giống như bất cứ nơi nào trên thế giới. Nhưng từ tháng 5 đến đầu tháng 6, chỉ trong vòng một tuần, hồ mắt rồng mới thực sự xuất hiện khiến ai nhìn cũng choáng ngợp.

Xem thêm: Truyền thuyết về sự tái sinh và cuộc sống vĩnh hằng ở cầu Bất Tử trên núi Thái Sơn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận