Người mẹ bị nhiễm khuẩn máu muốn bỏ điều trị để nhường cơ hội sống cho con trai suy tim

Ông trời sắp đặt quá ngang trái, chồng mất vì ung thư phổi, bản thân chị Thu bị nhiễm khuẩn máu, giờ đến cậu con trai cũng phát hiện bị suy tim. Nhiều lần chị Thu nghĩ đến chuyện bỏ điều trị để nhường cơ hội sống cho con.

Đỗ Thu Nga
08:00 30/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Căn nhà xập xệ ở số 37 khu Hùng Tiến, thị trấn Vũ Thư (huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) là nơi sinh sống của gia đình chị Phạm Hoài Thu (SN 1979). Nhà có 4 người thì đến 2 người mắc bệnh nặng, 1 người già cả còn 1 người chưa đến tuổi trưởng thành. Hiện giờ cả gia đình đang đối diện với đau đớn, bệnh tật và tương lai mờ mịt.

Thắp nén hương lên bàn thờ chồng, chị Thu rưng rưng kể về một loạt biến cố của gia đình mình trong hơn chục năm qua. Vào năm 2007, chị sinh con trai út thì đến năm 2010 chồng chị bị máy chèn vào người trong lúc đang làm công nhân cắt bìa các tông.

Khi đưa đến bệnh viện thăm khám thì phát hiện bị ung thư phổi. Đáng nói, căn bệnh đã ở giai đoạn cuối. Vì gia đình không có tiền điều trị nên chị Thu xin cho chồng về nhà tĩnh dưỡng. Sau đúng 1 tháng 8 ngày vận lộn với căn bệnh, chồng chị qua đời để lại con lớn 5 tuổi, con út 3 tuổi và mẹ già. 

Chị Thu như chết lặng. Từ một người phụ nữ chân yếu tay mềm, chị trở thành trụ cột trong gia đình. Chị làm công nhân may kiếm chút lương về lo cho 2 con ăn học cùng mẹ chồng già.

gia-dinh-kiet-que-vi-2-me-con-cung-mac-benh-hiem-ngheo-0
Bố qua đời vì ung thư phổi, mẹ bị nhiễm khuẩn máu, còn Hạnh mắc bệnh suy tim

Trong khi cuộc sống còn quá nhiều khó khăn thì năm 2019, chị Thu đi khám bệnh và phát hiện bị nhiễm khuẩn máu. Bác sĩ giải thích, căn bệnh này nếu không được chữa trị thường xuyên thì sẽ biến chứng thành ung thư máu. 

Cầm kết quả mà chị sụp đổ hoàn toàn, không biết lấy gì chữa bệnh. Bởi 1 lần lọc máu chi phí đến hơn 40 triệu đồng. Vì không có tiền, chị đành xin bác sĩ kê đơn thuốc về nhà uống cầm cự.

Tai ương chưa hết, vào ngày 16/10/2020, con trai thứ hai của chị là cháu Mai Đức Hạnh bị ngất lâm sàng, co rút chân tay và sùi bọt mép. Tại Bệnh viện Nhi tỉnh Thái Bình, bác sĩ chẩn đoán tim của Hạnh bị lệch, đề nghị chuyển lên bệnh viện tuyến Trung ương. Bác sĩ ở Bệnh viện Tim Hà Nội kết luận, Hạnh bị suy tim, rối loạn nhịp tim, cần đeo máy trợ tim.

Hai ngày sau, Hạnh được chuyển sang bệnh viện khác vì suy tim biến chứng một bên cơ não bị liệt. Suốt 20 ngày điều trị, chi phí thuốc thang ngoài bảo hiểm hết 48,8 triệu đồng. Thời điểm hiện tại, Hạnh vẫn phải điều trị thường xuyên. Đợt thuốc nhiều lên đến 12 triệu/tháng, đợt ít thì khoảng 6,6 triệu đồng/tháng.

Cùng lúc cả 2 mẹ con mắc bệnh nặng khiến gia đình chị gần như kiệt quệ. Chị Thu phải đi vay mượn khắp nơi để có tiền chữa bệnh. Giờ khoản nợ đã lên 184 triệu đồng. 

Cũng vì bệnh nặng, thường xuyên phải nhập viện, ngày ngất 5 - 7 lần mà Hạnh không thể hoàn thành chương trình học, phải học lại lớp 8. 

Mỗi lần tỉnh lại sau khi bị ngất, Hạnh đều nói với mẹ muốn lớn nhanh, vào Đại học, đi làm có tiền chữa bệnh cho mẹ. Trong khi đó, bệnh của chị Thu đã trở nặng, nợ nần ngày càng nhiều. Không ít lần chị muốn từ bỏ điều trị để nhường cơ hội sống cho con.

"Có khi thời gian tới tôi đành phải bán nốt căn nhà duy nhất của ba mẹ con lấy tiền điều trị cho cháu. Bản thân tôi cũng không muốn chữa tiếp nữa vì nghĩ đến tương lai con còn dài mà lại mắc căn bệnh hiểm nghèo ấy. Nhiều khi tôi không đành lòng”, chị Thu nghẹn ngào.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Chị Phạm Hoài Thu, ở số nhà 37 khu Hùng Tiến, thị trấn Vũ Thư, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình. Số điện thoại: 0904103415.

Xem thêm: Mẹ đổ bệnh, hai đứa con thơ sống vất vưởng, phải chắt nước cơm uống thay sữa

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận