Gia cảnh khó khăn của người đàn ông quên thân lao vào giải cứu 3 mẹ con mắc kẹt trong vụ cháy tiệm xe

Anh Nguyễn Hữu Đốn không màng hiểm nguy của bản thân lao vào tiệm sửa xe đang bốc cháy ngùn ngụt để cứu các nạn nhân. Cuối cùng, anh không may qua đời.

Đỗ Thu Nga
10:18 01/09/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mặc nguy hiểm, lao vào đám cháy cứu người

Theo VietNamNet, khoảng 18h30 ngày 31/8, tiệm sử xe "Hưng" tại địa chỉ 414 Hải Thượng Lãn Ông (đoạn nối dài) thuộc địa bàn xã Phong Nẫm, TP Phan Thiết xảy ra vụ cháy.

Vào thời điểm đó, người dân phát hiện cháy và mùi khét phát ra từ tiệm xe. Và chỉ vài phút sau, lửa bốc cháy lớn, lan nhanh. Chủ tiệm xe là anh Phạm Ngọc Ngưng hô hoán bà con hàng xóm cứu vợ và 2 con bị kẹt bên trong. 

Người dân xung quanh đã lập tức hỗ trợ dập lửa và gọi lực lượng PCCC để cứu hộ cứu nạn. Nhận được tin báo,  lực lượng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Bình Thuận đã điều xe chuyên dụng đến hiện trường tham gia dập lửa và đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Khoảng 15 phút sau, ngọn lửa được khống chế.

gia-canh-kho-khan-cua-nguoi-dan-ong-chet-vi-cuu-nguoi-trong-dam-chay-0

Anh Trần Thiện Nhớ, nhân chứng vụ cháy cho biết, thời điểm nghe tiếng hô hoán kêu cứu của người chồng, anh Nhớ cùng một số người dân đã tiếp cận đám cháy, dùng vòi nước, bình chữa cháy để dập lửa, nhưng bất thành.

Sau đó, họ cùng nhau dùng búa đập vách tường để cứu 3 mẹ con mắc kẹt bên trong. “Chúng tôi phải chạy ra ngoài ngay vì hơi nóng bốc ra mù mịt, tôi bị điện giật nên hô hoán lên để cảnh báo; cùng lúc này có một nam thanh niên chạy vào cứu người bên trong thì bị điện giật tử vong”. anh Nhớ kế.

Ở thời điểm vụ cháy xảy ra, có anh Nguyễn Hữu Đốn (34 tuổi) đang đi giao nước ngọt qua, nghe người dân hô hoán nên đã bất chấp nguy hiểm lao vào cứu các nạn nhân, nhưng bản thân lại không qua khỏi.

Gia cảnh khó khăn của người đàn ông quên mình cứu cháy

Theo báo Pháp luật Việt Nam, anh Nguyễn Hữu Đốn có vợ và 2 con nhỏ. Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Hằng ngày anh phải phụ hồ kiếm sống, chiều đến lại giúp người thân giao bia, nước ngọt để tăng thêm thu nhập cho gia đình. 

Theo Tuổi trẻ, tối muộn ngày 31/8, căn nhà của anh Nguyễn Hữu Đốn nằm trong hẻm đường Hải Thượng Lãn Ông, gần hiện trường vụ cháy, bao trùm không khí đau buồn. Người cha già vẫn không tin vào mắt mình, bởi mới gặp anh cách đây không lâu với dáng người khỏe mạnh.

Người cha kể lại lúc chiều anh Đốn phụ gia đình đi giao nước uống cho khách sau một ngày làm thợ hồ mệt nhọc. Khi anh giao xong, về nhà thì thấy có cháy.

Anh Đốn tức tốc chạy tới hiện trường cách đó khoảng 200m để cùng mọi người cứu các nạn nhân còn mắc kẹt bên trong.

gia-canh-kho-khan-cua-nguoi-dan-ong-chet-vi-cuu-nguoi-trong-dam-chay-9
Ông Phan Nguyễn Hoàng Tân - chủ tịch UBND TP Phan Thiết (giữa) - thăm hỏi, động viên thân nhân anh Nguyễn Hữu Đốn

Hay tin bên trong căn nhà bị cháy còn ba mẹ con đang mắc kẹt, anh Đốn cùng mọi người phá tường, lao vào bên trong để cứu. Vừa chạy vào, điện trong nhà giật khiến anh bật ngửa, nằm gục tại chỗ. Mọi người đưa anh đi cấp cứu.

"Tôi không nghĩ nó lại ra đi nhanh đến vậy. Mới thấy nó phụ gia đình, lật đật cất xe để lao ra cứu người mà thành ra vầy. Nó còn có vợ và hai đứa con nhỏ", cha anh Đốn bần thần kể lại.

Tối cùng ngày, ông Phan Nguyễn Hoàng Tân - chủ tịch UBND TP Phan Thiết - đã đến thăm hỏi, động viên thân nhân anh Đốn.

Chia sẻ nghĩa cử cao thượng của anh Đốn, ông cho biết trước mắt, địa phương hỗ trợ một khoản chi phí cho gia đình lo hậu sự và sẽ có chính sách hỗ trợ sớm cho vợ con anh Đốn.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, sau khi khống chế được lửa, giải cứu được các nạn nhân thì đã lập tức đưa 4 người (trong đó có anh Đ. và 3 mẹ con nạn nhân) đi cấp cứu. Bước đầu xác định 2 người tử vong là anh Đ. bị điện giật khi lao vào cứu người và vợ chủ tiệm sửa xe đã tử vong sau khi đưa đến bệnh viện. Hai cháu bé hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Bình Thuận.

(t/h)

Xem thêm: Nam sinh lớp 11 bị ung thư xương tuyệt vọng vì không thể đi làm nuôi mẹ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận