Đôi vợ chồng Việt bán nhà thực hiện chuyến đi phượt bằng xe đạp

Tư trang mang theo trong chuyến đi phượt dài ngày lần này của vợ chồng anh Tuấn chỉ có 2 chiếc xe đạp, 1 xe kéo chở dụng cụ cắm trại... và một ít cách vở của các con.

Đỗ Thu Nga
14:50 28/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sau chuyến đi gần, anh Phạm Quốc Tuấn (36 tuổi) và chị Bùi Thúy (30 tuổi) ở Vũng Tàu quyết định thực hiện một chuyến đi không đích đến bằng xe đạp. Chuyến đi "vô gia cư" này khởi hành từ sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5. 

Đồ đác vợ chồng anh Tuấn mang theo gồm: 2 chiếc xe đạp, một xe kéo nhỏ đựng dụng cụ cắm trại, thiết bị quay và chụp hình. Đặc biệt, anh chị có mang theo một ít sách vở cho hai người con học tập.

Theo Dân trí, chuyến đi của vợ chồng anh Tuấn bắt đầu từ huyện Tân Thành (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Sau nửa tháng đi phượt họ đã di chuyển và thăm quan được hơn 200km, hiện đang ở tại Lâm Đồng.

doi-vo-chong-viet-ban-nha-thuc-hien-chuyen-di-phuot-bang-xe-dap-0
Anh Tuấn cho biết, đây là chuyến du lịch không đích đến

Trên hành trình của mình, họ có thể đi bất cứ đâu vì đây là chuyến đi không có đích đến. Phần lớn các địa điểm gia đình anh Tuấn dừng lại là những nơi con anh có thể học tập, vui chơi như ở nông trại, vườn trái cây...

Anh Tuấn cho biết có nhiều lý do khiến gia đình quyết định thực hiện chuyến đi này. Sau một biến cố tài chính, anh nhận ra rằng, vòng xoáy công việc, kiếm tiền khiến vợ chồng anh ít có thời gian bên các con nên đã quyết định thay đổi. Hai vợ chồng bàn bạc và đi đến quyết định bán nhà, xe cộ, các thiết bị công nghệ để đổi lấy chuyến đi, sống tối giản hơn.

Chị Thúy (vợ anh Tuấn) vốn là giáo viên mầm non. Nhưng từ ngày sinh con, chị quyết định ở nhà trông con không đi làm nữa. Trong thời gian nghỉ dịch, các con thích ở nhà hơn tới lớp, đang tuổi vận động học hỏi nên chị Thúy quyết định cho các con nghỉ học.

Chị Thúy nêu quan điểm, cho các con ở nhà tự do học tập, làm việc mình thích sẽ tốt hơn việc cứ mỗi 7h sáng thức dậy lại đến trường học tập theo thời gian biểu dù không biết có tiếp thu được gì hay không.

doi-vo-chong-viet-ban-nha-thuc-hien-chuyen-di-phuot-bang-xe-dap-9

Ở cùng độ tuổi với con chị có nhiều đứa trẻ khác đi học vẫn cần cô giáo trợ giúp việc ăn uống, vệ sinh cá nhân. Nhưng con chị có thể tự làm được những việc đó. Thậm chí còn giúp đỡ được bố mẹ.

"Cá nhân tôi thấy cho con ở nhà tự học là một phương pháp giáo dục tốt. Tôi có thể dạy con vệ sinh cá nhân, cách tự chăm sóc mình, dạy con thêm nhiều kiến thức trong cuộc sống nữa", chị Thúy tâm sự.

Anh Tuấn cho biết, khi mới thực hiện chuyến đi này, cả gia đình chưa con, các con cũng chưa thích nghi được việc rong ruổi suốt ngày trên đường bằng xe đạp. Thế nhưng sau một thời gian, các con đã dần quen, tuy còn nhỏ nhưng sức khỏe của hai đứa trẻ khá tốt, có thể leo núi, tắm suối cùng bố.

Cũng theo vợ chồng anh Tuấn, quyết định này của họ gặp không ít ý kiến trái chiều, có nhiều khuyên can không nên đi để các con ở nhà để có thời gian học tập, nghỉ ngơi. Nhưng cũng có rất nhiều người bạn ủng hộ quyết định của họ. Các bạn của vợ chồng anh Tuấn nói rằng, quyết định đó làm họ cảm thấy hạnh phúc là được.

doi-vo-chong-viet-ban-nha-thuc-hien-chuyen-di-phuot-bang-xe-dap-7

Dù thực hiện chuyến đi không đích đến nhưng vợ chồng anh Tuấn cũng chuẩn bị  rất nhiều dụng cụ như lều, nồi niêu, bát đũa, quần áo... Trong các bữa ăn, vợ chồng anh tìm cây cỏ dại để thưởng thức. Có hôm thì bắt trai, ốc ở ao hồ để ăn. Theo anh Tuấn, ăn như vậy vừa sạch vừa tiết kiệm.

Để gia đình có nơi ngủ đêm an toàn, anh Tuấn chuẩn bị lều, bạt đầy đủ. Có những thứ đó thì dù trời mưa cũng không sợ ướt. Anh Tuấn cho biết, bản thân thường tìm những nơi có nguồn nước sạch để lấy nước sinh hoạt. Trong trường hợp không tìm được thì tạt vào nhà dân bên đường để xin.

Cho đến thời điểm hiện tại, gia đình anh Tuấn vẫn chưa nghĩ đến việc sẽ trở lại cuộc sống như trước khi. Tuy nhiên, nếu các con thích và lựa chọn học ở trường, anh chị sẽ đáp ứng.

Hiện vợ chồng anh Tuấn đang có thu nhập từ công việc online của anh Tuấn. Ngoài ra họ còn dạy con làm vlog đăng Youtube. Tuy nhiên, vợ chồng anh Tuấn quan niệm, mọi thứ chỉ cần vừa đủ là được. 

Xem thêm: Đam mê truyện kiếm hiệp, chồng rủ vợ bỏ việc cưỡi ngựa đi "ngao du giang hồ"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận