Đôi vợ chồng 8x "độ" xe cũ thành nhà di động đủ tiện nghi đưa 2 con đi vi vu khắp nơi

Nhận thấy 2 con đã cứng cáp, vợ chồng anh Sơn quyết "độ" xe cũ thành nhà di động để đi du lịch. Theo anh, đầu tư cho các con đi vi vu là khoản đầu tư luôn có "lãi".

Đỗ Thu Nga
15:08 29/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

15 ngày "độ" ô tô cũ thành mobihome

Anh Lương Lam Sơn (34 tuổi, ở Hà Nội) và vợ là chị Trần Thu Thảo (32 tuổi) cùng có đam mê du lịch, khám phá. Ngay từ khi còn bé, anh Sơn đã mơ ước về một ngôi nhà di động giống như các bộ phim Mỹ để tận hưởng cuộc sống tự do, có thể du ngoạn được nhiều nơi. 

Khi trưởng thành, anh thường xuyên du lịch cùng bạn bè bằng xe máy. Tuy nhiên, sau khi lập gia đình và có 2 con nhỏ, anh phải gác lại chuyện "đi phượt" để cùng vợ chăm lo con cái. Chính vì thế anh luôn ấp ủ ước mơ có một ngôi nhà di động để cùng vợ con đi khắp nơi.

Khi nhận thấy hai con đã cứng cáp có thể đi nhiều nơi cùng bố mẹ, anh Sơn quyết định thực hiện ngôi nhà di động nhằm hiện thực hóa ước mơ đi vi vu khắp nơi cùng gia đình. 

doi-vo-chong-8x-do-xe-o-to-cu-thanh-nha-di-dong-dua-2-con-di-vi-vu-0
Anh Sơn tìm mua xe cũ để "độ" thành nhà di động

Theo Dân trí, ban đầu anh Sơn lên ý tưởng và chọn mua một chiếc xe ô tô cũ để đại tu, bảo dưỡng. Sau đó anh "độ" xe trở thành một ngôi nhà di động với đầy đủ công năng.

"Ban đầu mình lên mạng tham khảo rất nhiều xe của các bạn nước ngoài đã làm trước đó. Rồi mình tổng kết lại những cái phù hợp với mục đích của gia đình và điều kiện giao thông tại Việt Nam. Thời gian nghiên cứu mất khoảng 2 tháng", anh Sơn chia sẻ.

Khi đã có ý tưởng, anh Sơn tiến hành đặt các thiết bị dùng cho "ngôi nhà di động" trên các trang thương mại điện tử trong và ngoài nước. Anh Sơn mất khoảng 2 tuần để chuẩn bị đầy đủ nội thất cho ngôi nhà mới.

doi-vo-chong-8x-do-xe-o-to-cu-thanh-nha-di-dong-dua-2-con-di-vi-vu-9
Bố vợ là người giúp anh Sơn rất nhiều trong việc "độ" xe

Để thi công làm nội thất, anh Sơn có nhờ đến sự giúp đỡ của bố vợ - một người thợ chuyên cắt đá granit nên có thể áp dụng trong việc cắt gỗ. Anh Sơn và bố vợ thi công ngôi nhà này trong thời điểm giáp Tết nguyên đá Tân Sửu nên trước đó anh đã tính toán rất kỹ nguyên vật liệu để tránh các cửa hàng nghỉ Tết ảnh hưởng đến tiến độ thi công.

Trong khoảng 15 ngày ngắn ngủ, anh Sơn và bố vợ đã "hô biến" chiếc xe ô tô cũ trở thành ngôi nhà di động với đầy đủ tiện nghi phục vụ cho 4 thành viên trong gia đình. Theo anh Sơn giới thiệu, trong nhà có trang bị bếp gas mini để tiết kiệm nguồn điện năng có hạn.

Nước được chứa trong 4 can 30 lít và được bơi lên vòi bằng máy bơm 12v. Với 120 lít nước này, gia đình anh có thể dùng thoải mái khoảng 4 - 5 ngày trong mùa đông và 2 - 3 ngày trong mùa hè. Trên xe có tủ lạnh, tủ đựng quần áo, khu vực giường ngủ...

doi-vo-chong-8x-do-xe-o-to-cu-thanh-nha-di-dong-dua-2-con-di-vi-vu-8
Và đây là mobihome của ông bố 8x

Anh cũng trang bị 1 bồn cầu khử mùi, 1 lều thay đồ di động, khi đến các điểm cắm trại sẽ dựng lên và để bồn cầu ở ngoài xe để mọi người sử dụng. Để tắm rửa, anh trang bị vòi sen sau xe, mọi người sẽ tắm ở ngoài trời được quây kín bởi lều thay đồ. Giải pháp này giúp tiết kiệm diện tích, chi phí và hòa mình với thiên nhiên nhiên hơn. 

Anh Sơn cho biết, điều thú vị của việc du lịch bằng xe ô tô là vừa đi vừa được khám phá. Có thể sáng ở tỉnh này, tối đã ở tỉnh khác: "Sẽ rất khác so với việc bạn ở khách sạn hay nhà nghỉ. Sáng hôm nay nhà mình thức dậy ở trong rừng, nghe tiếng vượn hót như chuyến đi rừng Cúc Phương, nhưng hôm sau lại thức dậy ngắm bình minh ở trên biển, hoặc ăn sáng trên 1 con sông ở Kim Bôi Hòa Bình. Đó là những trải nghiệm rất thú vị mà chỉ có mobihome mới làm được".

Những chuyến vi vu trên "mobihome"

Được biết, chuyến đi đầu tiên gia đình anh Sơn chọn đến là Đồng Mô (gần Hà Nội). Các con anh Sơn rất thích địa điểm này vì có nhiều chỗ để chạy nhảy, chơi đùa. Tuy nhiên, chuyến đi đầu tiên khiến ông bố 8X mất ngủ vì lạ giường cũng như lo cho sự an toàn của cả gia đình. 

doi-vo-chong-8x-do-xe-o-to-cu-thanh-nha-di-dong-dua-2-con-di-vi-vu-6

Thời gian qua do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên kế hoạch đi xuyên Việt của gia đình anh Sơn bằng mobihome đành phải gác lại. Thay vào đó cả nhà đã thực hiện 1 chuyến đi lên bản Tả Van (Sapa, Lào Cai), đây cũng là chuyến đi xa nhất và lâu nhất.

Anh Sơn chọn cung đường từ Hà Nội lên Sa Pa bằng đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Cung đường này dễ đi nên không gây khó khăn cho anh Sơn. 

Khi lên đến địa điểm du lịch, gia đình anh ở tại một farmstay có suối, có vườn và rất nhiều loại rau củ quả, vật nuôi. "Tụi trẻ nhà mình rất thích chơi với những con vật ở đây. Ngoài ra các con còn khám phá được ruộng bậc thang, rồi tắm suối với các bạn trẻ con ở bản cũng như hiểu được văn hóa tại đây. Các con cũng tránh xa được điện thoại, tivi", anh Sơn kể.

doi-vo-chong-8x-do-xe-o-to-cu-thanh-nha-di-dong-dua-2-con-di-vi-vu-7

Theo anh Sơn, mỗi chuyến đi là một trải nghiệm. Nó giúp vợ chồng anh được thư giãn và giúp các con có trưởng thành hơn, cứng cáp hơn. Mặc dù lúc đầu đến một vùng đất mới các con cũng có chút sợ sệt nhưng lâu dần mọi thứ đều ổn. Các con bắt nhịp với cuộc sống mới khá tốt. 

Mỗi lần đi du lịch, vợ chồng anh Sơn lên kế hoạch cẩn thận để không ảnh hưởng đến việc học của các con. Ví dụ, hiện tại đang nghỉ hè, gia đình có thể đi đâu đó một thời gian dài. Song khi các con vào năm học thì bắt buộc phải trở về.

Thay vì những chuyến đi dài, gia đình chuyển sang đi cuối tuần. Hoặc khi các con đạt thành tích học tập tốt sẽ thưởng cho một chuyến đi để khích lệ. 

doi-vo-chong-8x-do-xe-o-to-cu-thanh-nha-di-dong-dua-2-con-di-vi-vu-5
Cuộc sống của gia đình anh Sơn bên trong mobihome

Vợ chồng anh Sơn coi hành trình, khoản đầu tư này luôn có lãi, dù không lãi bằng tiền bạc, vật chất nhưng thu về được trải nghiệm, kiến thức cho bản thân và cho các con.

"Việc đầu tư vào một thế hệ tương lai, giúp các con đi đúng hướng, tạo cho các con thói quen luôn tìm tòi, khám phá cái mới, thì theo mình đó là điều nên làm", ông bố 8x chia sẻ.

Kế hoạch lâu dài của vợ chồng anh Sơn là thực hiện chuyến đi vòng quanh thế giới, có thể bằng xe máy, máy bay hoặc cũng có thể bằng mobihome. Tuy nhiên, kế hoạch này sẽ được tính đến khi các con qua ngưỡng 18 tuổi. 

Anh Sơn hé lộ, khi dịch COVID-19 được kiểm soát, gia đình sẽ thực hiện chuyến đi xuyên Việt bằng mobihome. Tháng 9, anh chị sẽ các con lên Mù Cang Chải (Yên Bái) để trải nghiệm mùa lúa chín. 

Xem thêm: Đôi vợ chồng Việt bán nhà thực hiện chuyến đi phượt bằng xe đạp

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận