Người phụ nữ phát hiện mình là công chúa sau 28 năm và hành trình cứu rỗi đất nước

Trong quá trình đi tìm kiếm lại cha mẹ đẻ, người phụ nữ sinh năm 1976 bất ngờ phát hiện thân thế không hề tầm thường của mình. Cô thực chất là công chúa thuộc dòng dõi hoàng tộc.

Đỗ Thu Nga
16:36 24/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sarah Culberson chào đời tại bang West Virginia (Mỹ) vào năm 1976. Cô là con lai giữa một người đàn ông châu Phi và một người phụ nữ da trắng.

Sau khi chào đời cô được đưa đến trại trẻ mồ côi. Sau đó cô được cặp vợ chồng người da trắng tên Jim và Judy Culberson nhận nuôi. Trong quá trình trưởng thành, công nhận được sự chăm sóc từ bố mẹ nuôi và sự yêu thương từ bạn bè.

di-tim-cha-me-de-nguoi-phu-nu-bat-ngo-phat-hien-minh-la-cong-chua-4
Sarah chụp ảnh cùng gia đình bố mẹ nuôi hồi còn nhỏ

Tuy nhiên, Sarah Culberson vẫn luôn tò mò về danh tính và nguồn cội 2 chủng tộc của mình. Đến năm 21 tuổi, Sarah Culberson quyết định thực hiện kế hoạch tìm kiếm bố mẹ đẻ. Sau đó cô nhận được tin mẹ đẻ đã qua đời vì bệnh ung thư vào 10 năm trước.

Sarah Culberson lại tiếp tục hành trình tìm kiếm cha đẻ. Cô nghe gợi ý của bạn bè thuê một thám tử tư với giá 25 USD. Vị thám tử này đã kết nối Sarah với một người cô ruột đang sống ở gần bang Maryland.

di-tim-cha-me-de-nguoi-phu-nu-bat-ngo-phat-hien-minh-la-cong-chua-0

Cuộc gặp mặt diễn ra ngay sau đó. Người chú ruột da màu đã tiết lộ rằng, Sarah Culberson là công chúa của bộ tộc Mende ở Sierra Leone. Ngay lập tức, người phụ nữ con lai này đặt vé máy bay về quê hương để tìm kiếm bố đẻ.

Vào năm 28 tuổi (2004), Sarah Culberson đặt chân đến Bumpe (Sierra Leone) và được mọi người chào đón nhiệt thành. Việc chào đón Sarah trở về đánh dấu khoảnh khắc vui mừng hiếm có của cộng đồng Bumpe. Hàng trăm người dân đã đến ca ngợi công chúa trong buổi lễ đặc biệt vào năm 2006. Bố ruột của cô đã tặng con gái một chiếc váy xanh, người dân vui vẻ hát ca. Cảnh quay về lễ kỷ niệm đặc biệt này đã ghi lại được nụ cười hạnh phúc của công chúa bị thất lạc bao năm.

"Đó là một trải nghiệm làm thay đổi cuộc sống của tôi. Thật sốc, tuyệt với, choáng ngợp và thú vị. Nó rất đẹp, rất vinh quang và thăng hoa", công chúa Sarah nói. Vì cộng đồng, Sarh gác lại ước mơ trở thành diễn viên và vũ công để hoàn thành sứ mệnh của hoàng gia. 

di-tim-cha-me-de-nguoi-phu-nu-bat-ngo-phat-hien-minh-la-cong-chua

Sarah trở về khi đất nước đang phục hồi sau cuộc nội chiến kéo dài 11 năm. Vùng đất này vô cùng ảm đạm. Trường học và các cơ sở vật chất công cộng bị tàn phá nặng nề.

Chứng kiến cảnh ấy Sarah Culberson vô cùng đau lòng. Cô cùng anh trai nhanh chóng thành lập quỹ phi lợi nhuận Sierra Leone Rising - tổ chức ủng hộ giáo dục, trao quyền phụ nữ và an toàn sức khỏe cộng đồng. Cô cũng chính là người thúc đẩy phong trào Mask on Africa - một chiến dịch khuyến khích mọi người đeo khẩu trang để chống COVID-19.

Chưa dừng lại, Sarah còn trở thành một diễn giả bàn về giáo dục. Cô tiếp cận người dân của mình, chia sẻ với họ nhiều câu chuyện trong cuộc sống và tầm quan trọng của giáo dục. Cô còn liên hệ với các công ty, tổ chức khác để thúc đẩy một môi trường làm việc hòa nhập hơn.

di-tim-cha-me-de-nguoi-phu-nu-bat-ngo-phat-hien-minh-la-cong-chua-6

Hiện tại, Sarah đang làm giám đốc tiếp cận cộng đồng của Trường Oakwood ở Los Angeles (bang California, Mỹ), phụ trách nhiệm vụ truyền đạt thông tin, tổ chức các chiến dịch tiếp cận công chúng, điều phối sự kiện và lập ngân sách.

Vào năm 2009, cô đã sản xuất cuốn sách A Princess Found. Đây là cuốn sách cô hợp tác cùng sáng tác. Cuốn sách ghi lại cuộc đời và hành trình khám phá dòng dõi quý tộc của bản thân. Sau này, câu chuyện của cô sắp được Disney chuyển thể thành phim.

Ở tuổi 45, Sarah Culberson sống với vai trò là một công chúa hết lòng vì cộng đồng. Cô đang cố gắng gánh vác nhiều trọng trách hơn nữa để hy vọng cộng đồng của mình phát triển tốt hơn.

Xem thêm: Bất ngờ sa mạc Sahara xuất hiện 1,8 tỷ cây xanh mơn mởn, lật ngược nhận định 'vùng đất chết' xưa kia

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận