Tất tần tật những điểm du lịch "nhất định phải ghé qua" khi đến xứ Quảng

Ngoài Hội An, Quảng Nam còn sở hữu rất nhiều địa điểm du lịch đẹp như tranh vẽ khác như: Cù Lao Chàm, thánh địa Mỹ Sơn, bãi biển Cửa Đại...

Đỗ Thu Nga
16:16 11/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Quảng Nam là một tỉnh giáp biển nằm ở vùng Duyên hải Nam Trung Bộ (Việt Nam). Quảng Nam có TP Tam Kỳ và đô thị cổ Hội An. Quảng Nam cách Hà Nội 820km về phía Bắc, cách Huế 126kM về phía Nam, cách Đà Nẵng 0km về phía Bắc và cách TP Hồ Chí Minh 900km về phía Nam theo đường Quốc lộ 1A. \

Quảng Nam có đường bờ biển dài đến 125km, ven biển có nhiều bãi tắm đẹp, nổi tiếng. Bên cạnh đó, Quảng Nam còn có khí hậu, địa hình, tài nguyên nước thuận lợi cho phát triển du lịch văn hóa, du lịch sinh thái. 

Đến Quảng Nam, du khách không thể bỏ qua những địa điểm nổi tiếng sau:

Phố cổ Hội An

Hội An là 1 trong hai di sản văn hóa thế giới của tỉnh Quảng Nam. Hội An có giá trị về văn hóa và kiến trúc cổ. Hội An được công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào năm 1999. Đây là nơi tập trung nhiều cảng sầm uất của Việt Nam, có nhiều thương gia nước ngoài tụ hội như Trung Quốc, Ý, Nhật Bản....

den-quang-nam-nen-di-nhung-dia-diem-du-lich-nao-0

Đến Hội An, du khách có thể tản bộ trong khu phố cổ, thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên bên dòng Thu Bồn mộng mơ hay ghé thăm các làng nghề truyền thống. Đặc biệt, Phố cổ Hội An lung linh và đẹp nhất vào các ngày 14 âm lịch khi những ánh đèn lồng rực rỡ được thắp lên trải dài khắp con phố cùng những chiếc đèn hoa đăng được thả trên sông,...

Thánh địa Mỹ Sơn

Đã đến Quảng Nam thì không thể không ghé thăm Thánh địa Mỹ Sơn. Đây là Di sản văn hóa thế giới thứ 2 tại Quảng Nam. Thánh địa Mỹ Sơn ở hữu hơn 70 đền tháp cổ theo kiến trúc Chăm được xây dựng vào thế kỷ 4. Trong đó 20 đền tháp vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ như ban đầu là tháp Mỹ Sơn, tháp Bằng An, tháp Khương Mỹ... 

den-quang-nam-nen-di-nhung-dia-diem-du-lich-nao-9

Du khách đến tham quan ở nơi đây sẽ phải trầm trồ trước hoa văn và chi tiết chạm khắc vô cùng tinh xảo trên tường gạch nung. Những hoa văn này thể hiện rõ nét kiến trúc trong nền văn hóa Cham-pa lâu đời.

Cù Lao Chàm

Cù Lao Chàm là cụm đảo đẹp nguyên sơ có cư dân sinh sống. Đây là 1 trong những địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Quảng Nam. 

Cù Lao Chàm có bãi tắm, địa danh hấp dẫn như bãi Ông, bãi Chồng, bãi Bắc, suối Mơ, suối Tiên Ông... Đến đây, du khách được thưởng thức hải sản và đắm mình trong làn nước biển trong xanh. 

den-quang-nam-nen-di-nhung-dia-diem-du-lich-nao-5

Ngoài các địa điểm này, du khách đến Cù Lao Chàm còn có thể lạc vào thế giới văn hóa tâm linh như chùa Hải Tạng, miếu thờ thần Yến Sào, giếng nước cổ người Chăm.

Bãi biển Cửa Đại

Bãi biển Cửa Đại là 1 trong những bãi biển đẹp nhất tại Quảng Nam với làn nước trong xanh, dải cát trắng mịn. Khi đến đây, du khách được hòa mình vào thiên nhiên. 

den-quang-nam-nen-di-nhung-dia-diem-du-lich-nao-8

Biển Cửa Đại thực sự là địa điểm du lịch lý tưởng dành cho các cặp đôi. Bởi không gian lãng mạn và hệ thống resort chất lượng, bài trí phù hợp với những cặp tình nhân. 

Làng gốm Thanh Hà

Nếu Hà Nội có làng gốm Bát Tràng thì Quảng Nam nổi tiếng với làng gốm Thanh Hà. Đến thăm làng gốm Thanh Hà bạn có cơ hội được tìm hiểu về nghề làm gốm truyền thống, tận mắt chiêm ngưỡng quá trình làm gốm sứ thủ công. Ngoài ra còn được tự tay làm các sản phẩm gốm sứ.

den-quang-nam-nen-di-nhung-dia-diem-du-lich-nao-4

Đặc biệt vào ngày 10/7 âm lịch hằng năm ở đây tổ chức Gỗ Tổ nghề gốm ở khu vực miếu Nam Diêu. Nếu du lịch Quảng Nam vào thời điểm này, bạn đừng quên ghé qua làng gốm Thanh Hà để tham quan cũng như tham gia các trò chơi dân gian như chuốt gốm, tạo mẫu, nấu cơm niêu, kéo co... 

Ngoài ra, khi đến Quảng Nam du khách cũng có thể ghé một số địa điểm khác như: Bãi biển Hà My, bãi tắm Rạng, Bàng Than - Vũng An Hòa, Hòn Kẽm  Đá Dừng, Hồ Giang Thơm, Thác Grăng, Khe Lim, khu di tích danh thắng quốc gia Hồ Phú Ninh, Suối Tiên, hang dơi Tiên An, đồi chè Đông Giang, tượng mẹ Thứ. làng rau Trà Quế.

Xem thêm: Đầm sen Trà Lý xứ Quảng đẹp như tranh vẽ dưới góc máy của Nguyễn Khánh

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận