Đạo diễn Quang Dũng mách công thức mua nhà 4 tỷ đơn giản hơn ăn cơm

Dân tình đang ùn ùn cầm sách bút qua tường nhà đạo diễn Quang Dũng chép công thức mua nhà 4 tỷ đơn giản hơn ăn cơm. 

Đỗ Thu Nga
19:16 26/03/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bước qua tuổi 25 và thậm chí là mới 22, 23 tuổi bạn đã tự trăn trở "làm thế nào để mua được nhà". Bài toán mua nhà vẫn luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu của các bạn trẻ, nhất là những người đang sống và làm việc xa quê.

Cách đây vài ngày, cộng đồng mạng xôn xao câu chuyện cô gái 27 tuổi mua nhà tiền tỷ sau 4 năm đi làm với mức lương 9 triệu/tháng. Tuy nhiên, mấu chốt của việc có thể mua nhà tiền tỷ là cô gái này đã bán đất của gia đình gần 900 triệu, cộng với tiền tiết kiệm 6 triệu trong 2 năm để mua căn hộ 1,4 tỷ đồng. Không ít người chỉ ra điểm vô lý của bài viết này, bởi tiết kiệm 6 triệu trong 2 năm thì mới chỉ được 240 triệu đồng.

Trong khi cộng đồng mạng xôn xao về câu chuyện của cô gái 9x mua nhà 1,4 tỷ đồng với mức lương 9 triệu đồng thì mới đây đạo diễn Quang Dũng (đạo diễn Dũng "khùng" đã đăng một status chia sẻ "bí kíp" mua nhà 4 tỷ với mức lương 20 triệu/tháng của chính bản thân mình.

dao-dien-quang-dung-mach-cong-thuc-mua-nha-4-ty-don-gian-hon-an-com
Công thức mua nhà 4 tỷ của đạo diễn Quang Dũng

Đạo diễn Quang Dũng cho biết, chỉ tiêu 5 triệu/tháng trong khoản lương 20 triệu/tháng, còn 15 triệu thì tiết kiệm. Sau 10 năm anh có 1,8 tỷ đồng. Tuy nhiên, để mua nhà 4 tỷ, anh đã vay ngân hàng 2,2 tỷ đồng. 

Lúc này, rất nhiều người thắc mắc, nếu chỉ tiêu 5 triệu thì sao được, bởi lúc ốm đau thì lấy cái gì ra mua thuốc đi viện, rồi còn cái loại tiền khác nữa? Đến đây, đạo diễn Dũng "khùng" hé lộ: 

"Cái khó là làm sao 1 tháng xài 5 triệu mà đủ và còn tiền trả lãi ngân hàng nữa. Bí quyết là vầy. Ở nhà ba mẹ, mỗi tháng góp 2 triệu tiền ăn, 1 triệu tiền điện nước, 2 triệu còn lại đóng thuế. Còn những chi tiêu khác thì mẹ cho 30 triệu/1 tháng, không phung phí thì cũng ổn. Còn lãi ngân hàng, mấy tháng đầu mượn tiền ba trả, sau 2 tháng thì xin luôn 3 tỷ trả luôn cho rồi. Cuối cùng có được căn nhà còn dư đâu được tầm 800 triệu".

Câu chuyện "nửa thật nửa đùa" của con trai nhà văn Nguyễn Quang Sáng đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Rất nhiều trang fanpage trên mạng đã chia sẻ lại nội dung status này và gọi nó là "công thức mua nhà 4 tỷ với lương tháng 20 triệu của đạo diễn Quang Dũng". 

dao-dien-quang-dung-mach-cong-thuc-mua-nha-4-ty-don-gian-hon-an-com-0
Mua nhà 4 tỷ không khó, căn bản là "thầy bu" bạn cho bao nhiêu

Không chỉ có cộng đồng mạng mà nhiều người nổi tiếng như Uyên Linh, MC Quang Minh, ca sĩ Hàn Thái Tú, diễn viên Thu Trang... cũng phải gật gù ưng ý với cách viết status "độc nhất vô nhị" và rất Dũng "khùng".

Trước sự thích thú của cư dân mạng, đạo diễn Quang Dũng đã tương tác lại như sau: "Ủa, câu chuyện này logic và thuyết phục mà đúng không? Sao mọi người thả haha quá vậy ta?". Với công thức của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng thì quả thực "mua nhà không khó", cái quan trọng là bố mẹ phải "có điều kiện" cơ. 

Bên dưới bài viết của đạo diễn Quang Dũng có không ít bình luận dí dỏm như:

- Mua nhà không khó, làm giàu mới khó.

- Mua nhà đơn giản thôi, quan trọng là "thầy bu" có điều kiện không.

- Sao anh không xin luôn đi mà phải chờ hẳn 10 vậy?

- Đọc xong cứ tưởng rút ra kinh nghiệm vàng để mua nhà, ai dè được ăn quả dưa bở của đạo diễn.

- Đọc tức cái mình ghê luôn mà hợp lý quá không biết cãi sao. Không thể đúng hơn ạ. 

- Công nhận gay cấn trên từng đoạn văn và cái kết không làm tôi thất vọng. Tầm này mua nhà 4 tỷ là chuyện nhỏ, 6 - 7 tỷ đồng cũng mua được hết nhé.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng là con trai nhà văn Nguyễn Quang Sáng. Anh là đạo diễn hàng loạt bộ phim có doanh thu trăm tỷ như Nụ hôn thần chết, Mỹ nhân kế, Tháng năm rực rỡ, Tiệc trăng máu. 
Nhiều người từng đồn Quang Dũng "khùng" có "4 cái nhà, 8 miếng đất và 16 cái xe" song thực tế anh chỉ có 1 căn hộ và rất nhiều khi đi bằng xe taxi. Đạo diễn Quang Dũng được anh chị em nghệ sĩ, bạn bè đồng nghiệp yêu quý vì tính tếu táo, vui nhộn, dễ gần và làm nghề rất nhiệt huyết.

Lương vỏn vẹn 9 triệu đồng, 9x gốc Ninh Bình mua chung cư tiền tỷ sau 4 năm nhờ chi tiêu hợp lý

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận