Ông bố gốc Việt gây bất ngờ với trên sóng truyền hình của Australia với phương pháp dạy con đặc biệt

Xuất hiện trong chương trình Insight của đài SBS Australia, Davy Nguyen (hiện đang sinh sống ở Sydney) cho biết ông đã dùng phương pháp "đứa con được yêu thích nhất" trong gia đình để rèn luyện và dạy dỗ 3 cô con gái của mình trong suốt nhiều năm qua.

Hoa Nguyễn
16:14 26/03/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Davy Nguyen có 3 cô con gái lần lượt là Angelique (20 tuổi), Trinity (18 tuổi) và Siobhan (14 tuổi). Ông đưa ra cho những đứa con của mình thử thách là phải làm sao thể hiện được sự nổi bật của mình trong các lĩnh vực như: Học tập, giúp việc nhà, nấu ăn,... Xếp loại thứ tự của 3 cô gái sẽ được công bố theo từng tuần hoặc từng tháng.

Ông Davy Nguyen cho biết: "Thiên vị đối với tôi là điều tốt. Chẳng có gì sai nếu yêu thích một đứa con của mình nhiều hơn những đứa còn lại một chút. Sau cùng, tôi muốn dạy các con sự kiên cường, bền bỉ, tính cạnh tranh và sớm quen với áp lực".

cach day con 1
Ông Davy áp dụng phương pháp dạy con đặc biệt trong 10 năm nay.

Có rất nhiều người cho rằng cách dạy con này của Davy có phần tiêu cực bởi ông đang đối xử bất công với những đứa trẻ. Tuy nhiên Davy Nguyen lại cho rằng motju đứa trẻ ngoan và giỏi sẽ muốn được khuyến khích và công nhận, ngược những đứa trẻ hư sẽ phải chịu phạt, đó là nguyên tắc.

Ông cũng chia sẻ rằng việc có sự cạnh tranh thứ hạng này sẽ giúp cho mỗi đứa con có sự cố gắng nhiều hơn. "Ví dụ, muốn được công nhận, các con phải học giỏi hơn, làm việc nhà chăm chỉ hơn, nấu ăn ngon hơn. Chúng sẽ 'mất điểm' nếu dành thời gian lên mạng xã hội quá nhiều, không làm bài tập hay lười việc nhà".

Một nghiên cứu ở Australia cho rằng có tới 69% các ông bố bà mẹ có thể xác định được đứa con cưng trong gia đình là ai. Song họ không bao giờ hoặc rất hiếm khi công nhận. Phần lớn họ cảm thấy như vậy sẽ có lỗi với những đứa trẻ con lại và thậm chí còn làm ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý các con.

"Trong gia đình tôi, mọi thứ đều thẳng thắn và công bằng. Mỗi đứa con đều có thể được cưng chiều nhất trong một giai đoạn nào đó", ông Davy cho biết.

Vợ của Davy cô Sandra cho biết, mình yêu cả 3 cô con gái như nhau. Tuy nhiên, chồng bà lại không tin điều đó.

cac day con 1
3 cô con gái của Davy

Cả 3 cô con gái của Davy đều không có ý kiến gì về bảng xếp hạng của bố. Mỗi người đều tin rằng người giỏi nhất, ngoan nhất là người có những điểm mạnh nhất định. Angelique, Trinity và Siobhan cho rằng phương pháp rèn luyện này của bố giúp họ trưởng thành và sống có nguyên tắc hơn. 

Chuyên gia tư vấn giáo dục Maggie Dent cho rằng cách dạy con của Davy rất khoa học, vừa nghiêm khắc lại vẫn chứa đựng tình yêu thương đối với những đứa con của mình. Đặc biệt không khiến chúng cảm thấy tự ti hoặc bị tổn thương. Bà cũng áp dụng phương pháp này cho 4 cậu con trai của mình.

"Cách nuôi dạy của ông Davy có sự cân bằng. Tuy nhiên, nếu đứa con cưng trong gia đình được thiên vị quá mạnh mẽ có thể tác động đến tâm lý, ý thức bản thân của những đứa còn lại, nhất là khi chúng đang ở tuổi dậy thì. Khi đó, cha mẹ cần chú ý vì có thể gây nên vấn đề", bà nhận định.

Xem thêm: Không có con dâu bất hiếu, chỉ có con trai không hiểu chuyện

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận