Tai họa ập xuống cướp đi mạng sống của vợ chồng nghèo để lại đàn con thơ bơ vơ trong cùng quẫn

Sự ra đi đột ngột của anh Quốc và chị Hường đã tạo ra cú sốc lớn đối với 6 người con, đặc biệt là 3 cháu nhỏ đang tuổi học hành. 

Đỗ Thu Nga
07:00 22/06/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Anh Nguyễn Văn Quốc (SN 1968) và chị Nguyễn Thị Hường (SN 1973), trú tại thôn 4 Hoàn Trạch, thị trấn Hoàn Lão, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) có cuộc sống rất cơ cực. Anh Quốc là nạn nhân bom mìn, sức khỏe yếu. Trong khi đó, chị Hường mắc bệnh ung thư, đau ốm triền miên. 

Vợ chồng anh Quốc quanh quẩn với nghề chài lưới và vài ba sào ruộng. Cuộc sống càng khó khăn hơn khi lần lượt 6 đứa con ra đời. Tiền sinh hoạt phí, tiền học, tiền thuốc thang đổ dồn lên đôi vai gầy của cặp vợ chồng nghèo, có nhiều lúc họ tưởng như chẳng gắng gượng được.

Dan-con-tho-bo-sau-khi-bo-me-ngheo-qua-doi-dot
Vợ chồng anh Quốc ra đi đột ngột bỏ lại đàn con thơ (Ảnh: Dân trí)

Giữa cơn bĩ cực với gánh nặng mưu sinh, một tai họa ập đến. Vào ngày 27/5 vừa qua, trong lúc đi đánh cá ở nhánh sông Thanh Ba, nằm giữa xã Thanh Trạch và Bắc Trạch, huyện Bố Trạch, chiếc thuyền nhỏ của vợ chồng anh Quốc không may gặp vùng nước xoáy và bị nhấn chìm.

Sau khi thuyền chìm, cả anh Quốc và chị Hường đều bị nước cuốn mất tích. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nỗ lực tìm kiếm với hy vọng cứu sống 2 vợ chồng. Nhưng hy vọng vụt tắt vào rạng sáng 28/5, khi thi thể của anh Quốc, chị Hường được tìm thấy gần khu vực cầu Thanh Ba.

Sự ra đi đột ngột của anh Quốc, chị Hường đã tạo cú sốc lớn đối với 6 người con, đặc biệt là 3 cháu nhỏ đang tuổi học hành.

Dan-con-tho-bo-sau-khi-bo-me-ngheo-qua-doi-dot-7
Không khí tang thương bao trùm cả căn nahf (Ảnh: Dân trí)

Trong 6 người con của anh Quốc và chị Hường, có 2 cô con gái lớn đều lấy chồng xa. Cậu con trai thứ 3 là em Nguyễn Văn Cường (SN 1998) vừa hoàn thành nghĩa vụ quân sự, chưa tìm được việc làm. 3 con còn lại vẫn đang đi học là Nguyễn Mỹ Linh (lớp 10), Nguyễn Kim Oanh (lớp 8) và Nguyễn Văn Đạt (lớp 6).

Từ ngày bố mẹ mất, không khí tang thương bao trùm khắp căn nhà nhỏ. Trên bàn thờ cặp vợ chồng xấu số nghi ngút hương khói. Cứ có người đến hỏi thăm, chia sẻ và thắp hương, các em lại rưng rưng khóc vì thương bố mẹ, những đôi mắt đỏ hoe luôn nhìn về di ảnh của người bố, người mẹ quá cố, rồi cố động viên nhau.

Với em Nguyễn Văn Cường, ngày bố mẹ mất em đã thật sự ngã quỵ. Cường không tin những chuyện đã xảy ra với gia đình mình. Thời điểm đó, trong túi Cường chỉ còn vỏn vẹn chưa đầy 2 trăm nghìn đồng, chẳng đủ tiền để mua áo quan cho bố mẹ.

Dan-con-tho-bo-sau-khi-bo-me-ngheo-qua-doi-dot-6
Bố mẹ qua đời, giờ đây mọi gánh nặng đều đổ dồn lên đôi vai của em Nguyễn Văn Cường (Ảnh: Dân trí)

"Cháu đi nghĩa vụ quân sự về cũng chưa tìm được việc làm, muốn đi xuất khẩu lao động nhưng chẳng có kinh phí. Bố mẹ mất rồi, cháu giờ là trụ cột trong nhà nhưng thực sự không biết làm sao nữa, sợ rằng không lo nổi cho 3 em, bắt các em nghỉ học thì tội lắm", Cường buồn tủi nói.

Còn với em Nguyễn Mỹ Linh, từ ngày bố mẹ ra đi, em ít nói hơn, lúc nào cũng cúi đầu khóc 1 mình. "Bố mẹ cháu vất vả, cơ cực cả một đời, chưa có lấy một ngày thảnh thơi, cũng vì lo cái ăn, cái mặc cho mấy chị em, để bọn cháu được đến trường. Thương bố mẹ nên chúng cháu luôn bảo nhau phải cố gắng học thật tốt, sau này còn đỡ đần bố mẹ, vậy mà chưa kịp báo hiếu thì bố mẹ đã bỏ bọn em mà đi…", Linh òa khóc.

Dan-con-tho-bo-sau-khi-bo-me-ngheo-qua-doi-dot-4
Linh khóc nghẹn khi nhắc đến bố mẹ (Ảnh: Dân trí)

Bố mẹ ra đi, 4 đứa trẻ thơ nương tựa vào nhau mà sống. Cơm ăn không no, quần áo mặc không đủ, chuyện học hành càng đứng trước bờ vực dang dở, tương lai vô địch...

Bà Đinh Thị Huyền Trang - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thị trấn Hoàn Lão chia sẻ với báo Dân trí về hoàn cảnh của gia đình này. Bà nói,  cuộc sống của họ rất vất vả, nay bố mẹ qua đời thì khó khăn càng chồng chất.Theo bà Trang, việc lo hậu sự cho bố mẹ Cường vừa qua cũng là nhờ Hội Chữ thập đỏ cũng như các ban, ngành địa phương đứng ra kêu gọi kinh phí, bản thân Cường và các em trong gia đình chẳng thể lo nổi.

Dan-con-tho-bo-sau-khi-bo-me-ngheo-qua-doi-dot-2
Ảnh: Dân trí

"Có cái nhà được hỗ trợ xây dựng nay cũng đã xuống cấp. Giờ Cường vừa là bố, vừa là mẹ, gồng gánh nuôi 3 đứa em còn đi học. Bản thân Cường công việc chẳng có, lo cho bản thân mình chưa xong, nói gì lo cho các em. Thay mặt cho địa phương, chúng tôi rất mong các mạnh thường quân, tổ chức hảo tâm sẽ chung tay giúp đỡ để các em vượt qua khó khăn hiện tại, được đi học để có tương lai tốt đẹp hơn", bà Trang bày tỏ.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Em Nguyễn Văn Cường

Địa chỉ: Thôn 4 Hoàn Trạch, thị trấn Hoàn Lão, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

ĐT: 0762636968

(Theo Tiến Thành/Dân trí)

Xem thêm: Cơ hội sống của bé trai 10 tuổi quá mong manh vì gia đình cạn tiền chữa trị

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận