Cơ hội sống của bé trai 10 tuổi quá mong manh vì gia đình cạn tiền chữa trị

Tiền viện của an trong thời gian qua đã khiến gia đình khánh kiệt. Giờ đây, cơ hội sống của An càng mong manh hơn khi gia đình không còn tiền điều trị.

Đỗ Thu Nga
07:00 21/06/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hành trình chống chọi với bệnh ung thư của bé Quách Hoàng An (thôn Quan Trì, xã Yên Lâm, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa) ngày càng nhọc nhằn hơn vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn.

Theo giadinh.net, tháng 9/2020, An bị nổi cục u ở thái dương. Nhưng vì không có điều kiện và cũng vì mãi mưu sinh nên bố mẹ không phát hiện sớm điều này.

Cục u ngày càng phát triển mạnh, gia đình quá lo lắng nên đã đưa An đến Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội kiểm tra. Bác sĩ kết luận, An có khối u ác tính ở vùng thái dương. Khi hay tin con bị bệnh, chị Trần Thị Thu (38 tuổi) không cầm được nước mắt, chị đã bật khóc ngay ở hành lang bệnh viện. 

Đến tháng 10/2020, An được chuyển sang bệnh viện K để điều trị theo phác đồ của bệnh viện. An đã trải qua 8 đợt truyền hóa chất và 25 mũi xạ khiến cơ thể suy nhược trầm trọng. Tới tháng 7/2021, con được xuất viện và duy trì tái khám định kỳ. 

Co-hoi-song-cua-be-trai-10-tuoi-qua-mong-manh-vi-gia-dinh-can-tien-0
Hoàn cảnh của An rất cần sự giúp đỡ từ cộng đồng

Trở về nhà chưa đầy 1 tháng, An đã phải chứng kiến cú sốc lớn khi ông nội qua đời vì ung thư thực quản. Cả gia đình lo lắng khi tâm lý của An bị ảnh hưởng vì con đã nhận thức được căn bệnh ung thư sẽ lấy đi mạng sống.

Đầu năm 2022, căn bệnh của An tái phát. Vào thời điểm này, dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Tính mạng của cậu bé 10 tuổi thêm lần nữa rơi vào tình thế "ngàn cân treo sợi tóc" vì nhiễm COVID-19. Bệnh tật khiến sức khỏe An yếu. Nước mắt chị Thu lại rơi khi cậu con trai hỏi "con có chết không?

Sau lần "thập tử nhất sinh đó", sức khỏe của An tốt hơn một chút. Thế nhưng gia đình lại rơi vào cảnh tuyệt vòng khi khoản nợ điều trị đã lên đến hơn 200 triệu đồng. Số tiền này hầu hết là đi vay ngân hàng cùng họ hàng thân quen. Để cứu con, chị Thu đã phải đem sổ đỏ đi thế chấp.

Theo con đi viện đồng nghĩa việc chị Thu phải nghỉ việc. Mọi nguồn thu nhập, thuốc thang điều trị của con đều trông chờ vào khoản thu nhập bấp bênh của chồng chị Thu với công việc lao động tự do.

Co-hoi-song-cua-be-trai-10-tuoi-qua-mong-manh-vi-gia-dinh-can-tien-7

Theo chị thu, nếu không có tiền trả nợ, thời gian tới nơi ở duy nhất của gia đình cũng sẽ bị ngân hàng đem ra phát mại. Thời gian này bệnh của An tái phát cần tiền điều trị khiến chị Thu lại càng lo lắng hơn. Chị vô cùng đau khổ khi con cần đến 10 triệu đồng tiền thuốc ngoài danh mục bảo hiểm mỗi đợt mà không thể lo.

Nghĩ tới việc một mai khi không còn lo nổi tiền, việc điều trị của con sẽ dừng bất cứ lúc nào và sự sống của An theo đó có thể tắt. Chị sẽ mất con mãi mãi. Nước mắt  chị rơi mà lòng ngổn ngang suy nghĩ.

Bà Trịnh Thị Duyên - trưởng thôn Quan trì cho biết, vợ chồng chị Thu đều làm nông, kinh tế khó khăn. Giờ con bị ung thư nằm viện triền miên, kinh tế lại càng khó khăn hơn. Chính vì thế rất mong cộng đồng, mạnh thường quân chung tay giúp đỡ.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Chị Trần Thị Thu ở thôn Quan Trì, xã Yên Lâm, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa

(Theo giadinh.net)

Xem thêm: Ông bố người Thái khóc ròng xin cứu con gái 1 tuổi bị ung thư võng mạc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận