Cuộc sống khốn khổ của gia đình 5 người không ai có khả năng lao động

Gia đình bà Hường thuộc diện đặc biệt nghèo của địa phương. 5 miệng ăn cùng tiền chữa bệnh cho con, tiền học phí cho cháu đều trông vào vào đồng tiền bán ve chai.

Đỗ Thu Nga
10:42 29/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Gia đình ông Mai Đăng Thanh (60 tuổi) và bà Nguyễn Thị Hường (56 tuổi) ở tổ 56, phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng) đang rơi vào hoàn cảnh rất khó khăn. Từ tiền chi tiêu trong nhà cho đến tiền học phí của các cháu, tiền thuốc thang của con gái đều đổ dồn lên vai vợ chồng bà Hường.

Biến cố gia đình bắt đầu từ tháng 12/2019 khi anh Bùi Công Thôi (SN 1985, con rể bà Hường) gặp tai nạn giao thông khi đi làm về. Anh Thôi tử vong trên đường đi cấp cứu để lại vợ và con thơ nheo nhóc.

Sự ra đi đột ngột của anh Thôi là cú sốc quá lớn đối với chị Mai Thị Chỉ (con gái bà Hường). Theo gia đình, chị Chỉ có tiền sử bệnh tâm thần phân liệt sau khi sinh con thứ hai, bị sốc tâm lý, rơi vào trầm cảm. Cũng từ đó, tình trạng của chị Chỉ ngày càng nghiêm trọng hơn. 

cuoc-song-khon-kho-cua-gia-dinh-5-nguoi-khong-ai-co-kha-nang-lao-dong-0
Trong căn nhà 5 người sinh sống không có tài sản gì có giá trị

Đến đầu tháng 3/2020, chị Chỉ buộc phải nghỉ làm công nhân ở khu công nghiệp Cầm Hòa để về dưỡng bệnh. Cũng vì thế mà gia đình mất đi một khoản thu nhập. Mọi chi phí trong gia đình đều đổ dồn lên đôi vai của vợ chồng bà Hường. 

Vợ chồng ông bà phải lo tiền ăn học cho các cháu là Bùi Thị Ngọc Hạnh, Bùi Công Hiền. Bên cạnh đó còn phải lo tiền mua thuốc men cho con gái, tiền ăn uống của 5 thành viên và nhiều loại chi phí khác.

Vào tháng 12/2020, trong lúc đi khám sức khỏe, chị Chỉ lại phát hiện bị ung thư bướu dạng Basedow - một dạng bướu độc nên không thể phẫu thuật. Bởi nếu phẫu thuật sẽ không đảm bảo tính mạng. Bác sĩ chỉ định chỉ có thể điều trị ngoại trú tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng. Chị Chỉ hằng ngày sẽ uống thuốc theo đơn mà bác sĩ kê. 

Cuộc sống khốn khó cứ đeo bám gia đình bà Hường mãi không chịu buông tha. Từ khi con rể mất, vợ chồng ông bà đã đón nhận hàng loạt tin xấu về sức khỏe con gái. Rồi đây ông bà không biết làm gì để cáng đáng cả gia đình này.

"Tôi thương hai đứa cháu. Chúng vừa chịu cảnh mất cha chưa lâu thì mẹ lại mắc bệnh hiểm nghèo. Chúng tôi già yếu, chẳng biết có thể nhặt ve chai lo cho chúng ăn học được đến khi nào", ông Thanh ngậm ngùi nói.

cuoc-song-khon-kho-cua-gia-dinh-5-nguoi-khong-ai-co-kha-nang-lao-dong-7
Dịch COVID-19 khiến cuộc sống của gia đình càng khó khăn hơn

Để lo cho con cháu, hàng ngày bà Hường đi nhặt ve chai ở các quán nước giải khát, quán ăn. Bà Hường cần mẫn nhặt từ sáng đến tối, hôm nào khá khẩm cũng kiếm được 100.000 đồng. Số tiền ấy chẳng đủ lo cho gia đình 5 thành viên.

Giờ đây khi dịch bệnh bùng phát, nhiều nhà hàng quán xá bị đóng cửa, nguồn thu của vợ chồng bà Hường cũng vì thế mà bị ngưng lại. Và điều đó đồng nghĩa với việc con gái không có tiền mua thuốc, các cháu không có tiền đóng học.

Ngồi trong căn nhà tình thương được chính quyền và người dân xây dựng cho, bà Hường mắt ngấn lệ nói: "Ông nhà tôi bị bệnh tâm thần đã lâu. Từ ngày con rể qua đời, bệnh tình ông không thuyên giảm nhưng thường vẫn cùng đi nhặt ve chai để kiếm thêm đỡ tôi kiếm đồng ra đồng vào…".

Cũng theo bà Hường, giờ vợ chồng bà có chết cũng chẳng sao. Nhưng điều bà lo lắng chính là hai đứa cháu. Chúng còn bé quá, chưa đến tuổi đi làm để lo liệu cho bản thân. Nếu ông bà mất và mẹ chúng có mệnh hệ gì thì chúng biết ở với ai?

Theo chính quyền địa phương, hoàn cảnh của gia đình bà Hường đặc biệt khó khăn. Chính quyền địa phương và các cơ quan tổ chức có động viên, giúp đỡ nhưng nguồn lực có hạn. Địa phương rất mong các nhà hảo tâm đến đến hoàn cảnh của gia đình bà Hường để dang tay giúp đỡ.

Mọi sự giúp đỡ gia đình bà Hường xin gửi về địa chỉ:

Bà Nguyễn Thị Hường, K69/24 Triệu Quốc Đạt, tổ 53, phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng. 

SĐT liên hệ: 0905159348 (cô Dương Thị Mỹ, hàng xóm)

Xem thêm: Xin hãy giúp đỡ nữ công nhân môi trường bị nợ lương, chồng mất do bạo bệnh, một mình gánh cả gia đình

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận