Hành trình 2 năm chống chọi với ung thư của MC Diễm My: 'Mình vẫn là mình nhưng ở một phiên bản nâng cấp hơn'

MC Diễm My phát nhận tin bị ung thư khi chưa kịp mặc áo cưới. Sau 2 năm chống chọi với bạo bệnh, Diễm My nói, cô vẫn là cô nhưng là 1 phiên bản nâng cấp hơn, mạnh mẽ, kiên cường, năng động, tích cực.

Đỗ Thu Nga
09:35 10/09/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

"Chưa kịp mặc váy cưới, tôi nhận tin bị ung thư"

Vào cuối tháng 3/2020, MC Diễm My (SN 1992) - MC của Bản tin thời tiết nông vụ thuộc VTC14 đã chia sẻ câu chuyện về hành trình 2 năm chống chọi với căn bệnh ung thư của mình. Diễm My tâm sự, ban đầu không muốn chia sẻ câu chuyện này nhưng vì muốn thoát khỏi "vỏ ốc" của bản thân, hy vọng sống những ngày tích cực nên đã quyết định chia sẻ.

Trao đổi với Zing, Vũ Diễm My cho biết, sức khỏe của cô đã ổn định trở lại. Nếu có thể, cô sẽ thu xếp để nhanh chóng quay lại với công việc dẫn chương trình của mình. 

cuoc-song-cua-mc-diem-my-ra-sao-sau-2-nam-chong-choi-voi-ung-thu-0
Dòng trạng thái của MC Diễm My vào cuối tháng 3/2021

Nhắc về hành trình 2 năm kể từ khi phát hiện bệnh đến khi giành giật sự sống từ tay tử thần, Diễm My nói đó là "chuỗi ngày khó khăn, cùng cực và vỡ vụn": "Hàng ngày, tôi nghe trên báo đài, truyền thông nói nhiều về căn bệnh ung thư. Với một người làm MC, tôi cũng từng dịch tin và đọc nhiều tin bài của anh chị em trong cơ quan về căn bệnh. Nhưng tôi chưa bao giờ ngờ rằng nó lại xảy ra với chính mình".

Bác sĩ thông báo cô bị ung thư cách đây 2 năm. Trước đó, cô vừa làm lễ dạm hỏi với bạn trai. Cả hai dự tính tổ chức đám cưới vào một ngày không xa. Thế nhưng, mọi chuyện đột ngột dừng lại khi cô bước chân vào cánh cổng bệnh viện.

cuoc-song-cua-mc-diem-my-ra-sao-sau-2-nam-chong-choi-voi-ung-thu-8
Hình ảnh Diễm My khi nằm viện điều trị, bị rụng tóc vì hóa chất

"Cuộc sống của tôi trôi đi êm đẹp với nhiều dự định về hạnh phúc ở tương lai, bất ngờ rơi vào ngõ cụt. Khi được thông báo tin mình bị bạo bệnh, cổ họng tôi như nghẹn lại, trái tim vỡ vụn, dù trước đó đã tự nhủ bản thân phải thật mạnh mẽ. Ngày tôi mặc váy cưới còn cách không xa, nhưng tất cả đã tan biến", Diễm My tâm sự.

Từ một cô gái xinh đẹp, hoạt bát, chưa từng ốm đau, Diễm My phải làm bạn với giường bệnh, đi xe lăn, thở oxy. Sau phẫu thuật, cô phải điều trị hóa chất, chịu bao đau đớn. Thậm chí, có thời điểm cô từng xin mẹ giải thoát cho mình vì không thể chịu được những cơn đau hành hạ ngày đêm.

cuoc-song-cua-mc-diem-my-ra-sao-sau-2-nam-chong-choi-voi-ung-thu-7
Ung thư đã khiến chuyện tình của Diễm My dang dở, công việc bị gác lại, cuộc sống đảo lộn, sức khỏe giảm sút

Những ngày điều trị, mái tóc dài chấm lưng của Diễm My thi nhau rụng xuống. Sự việc này khiến cô vô cùng đau đớn, đêm nào cũng khóc. Tác dụng phụ của hóa chất còn khiến cơ thể và tinh thần rã rời, kiệt quệ. Có thời điểm cô nặng chưa đầy 48kg.

"Mình vẫn là mình nhưng ở một phiên bản nâng cấp hơn"

Những ngày đầu điều trị bệnh với Diễm My chính là cực hình, cô không thể chấp nhận sự thật đó. Tuy nhiên, nhờ sự tiếp sức của gia đình, bạn bè và đồng nghiệp, Diễm My kiên cường chiến đấu với căn bệnh quái ác này. Sau 6 đợt hóa trị và 3 lần xạ trị, cô gần như giành phần thắng.

"Sau biến cố tưởng chừng không thể vượt qua ấy, tôi học được cách kiên cường, yêu bản thân hơn. Tôi đang bắt đầu hành trình mới cho chính mình", nữ MC tâm sự.

Chị Hương - một người bạn đồng hành với cô trong suốt hành trình 2 năm điều trị ung thư cho rằng, nữ MC sinh năm 1992 chính là một nữ chiến binh kiên cường, lạc quan nhất. 

cuoc-song-cua-mc-diem-my-ra-sao-sau-2-nam-chong-choi-voi-ung-thu-5
Vượt qua bệnh tật, Diễm My trở lại với cuộc sống một cách mạnh mẽ, tự tin

"Những lần hóa trị vô cùng đau đớn, tóc em bắt đầu rụng dần. Ngay cả khi đó, em vẫn xinh đẹp. Tôi luôn động viên và chia sẻ với em trong quá trình điều trị bệnh. Cô ấy luôn mạnh mẽ, hay cười và hướng về phía trước. Thời gian qua là trải nghiệm vô cùng khó quên trong cuộc đời của tôi và My", chị nhớ lại.

Chia sẻ về hành trình vượt qua những cảm xúc tiêu cực, Diễm My nói: "Tôi chọn cách viết nhật ký để trút bỏ mọi cảm xúc trong lòng vào những trang giấy. Ngoài ra khi sức khỏe đỡ hơn, tôi dành thời gian cho gia đình, bạn bè nhiều hơn nữa. Ăn một món ăn ngon, mua một món đồ xinh, chụp một bức ảnh đẹp,... những việc tưởng đơn giản nhưng lại khiến tôi có thêm động lực để sống rất nhiều.

cuoc-song-cua-mc-diem-my-ra-sao-sau-2-nam-chong-choi-voi-ung-thu-4
Cô dành nhiều thời gian để tập luyện

Ngoài ra, nhờ sự quan tâm, giúp đỡ của các bác sĩ bệnh viện Ung bướu, cũng như người thân, bạn bè đã ở bên để tôi có thêm động lực trong thời gian chữa bệnh".

Nhờ tích cực điều trị và giữ sức khỏe tinh thần mà giờ Diễm My tốt hơn rất nhiều. Cô chia sẻ rằng, mình không còn phải hóa trị và xạ trị nữa nhưng vẫn thường xuyên tái khám để theo dõi sức khỏe. Hàng ngày, My duy trì thói quen tập thể dục, kết hợp chế độ dinh dưỡng khoa học và đặc biệt chú ý hạn chế những nguồn năng lượng, thông tin tiêu cực.

Theo Vietnamnet, hiện tại, Diễm My tự nhận mình vẫn là mình, nhưng ở một phiên bản nâng cấp hơn, mạnh mẽ, kiên cường, năng động và tích cực hơn. Cô cũng dành nhiều thời gian, tâm sức để tu dưỡng, rèn luyện thêm cho tâm hồn và ý chí, thực hiện đan xen các liệu pháp thải độc - dinh dưỡng. Với Diễm My, giữ một tâm thái tốt, cân bằng là điều quan trọng nhất. 

cuoc-song-cua-mc-diem-my-ra-sao-sau-2-nam-chong-choi-voi-ung-thu-2
Luôn suy nghĩ tích cực, cố gắng làm nhiều viện thiện nguyện

Tiết lộ về chuyện công việc, nữ MC xinh đẹp cho hay: "Tôi cùng người bạn thân tạo lập một cộng đồng riêng, nơi chúng tôi có thể chia sẻ, giao lưu các phương pháp, kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe tới mọi người. Ngoài ra, chúng tôi còn ấp ủ nhiều dự án cộng đồng, hoạt động thiện nguyện mà có lẽ sẽ phải đợi hết dịch để thực hiện. Dù vẫn rất yêu truyền hình, nhưng tôi quyết định tạm ngưng công việc cũ để có thời gian theo đuổi đam mê mới này".

Còn về chuyện tình cảm, Diễm My nói rằng, từng một lần dang dở vì căn bệnh không mong muốn nên giờ chỉ tập trung vào trau dồi bản thân và công việc. Tuy nhiên, cô cũng khẳng định, nếu duyên đến sẽ tiếp tục mở lòng và đón nhận. 

Diễm My cũng cho biết, cô chia sẻ câu chuyện về hành trình chống chọi bạo bệnh của mình với mong muốn những người đang trong hoàn cảnh như cô có thể lạc quan chiến đấu, sống trọn vẹn, sống có ý nghĩa từng giây từng phút.

Xem thêm: Hành trình phá vỏ bọc tự ti và ước mơ làm người mẫu thời trang nữ sinh trường Luật bị dị tật ở mũi

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận