Anh trai 6 tuổi xả thân cứu em gái thoát khỏi chó dữ: "Nếu có ai phải chết thì con nghĩ đó nên là mình"

Thấy con chó chăn cừu lại gần em gái với dáng vẻ không hề thân thận, Bridger Walker lập tức chạy đến che chắn cho em gái. Kết quả, cậu bị nó cắn vào mặt, đầu và phải khâu đến 90 mũi.

Đỗ Thu Nga
07:59 30/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chuyện cậu bé 6 tuổi Bridger Walker ở Wyoming liều mình xông ra cứu em gái 4 tuổi thoát khỏi sự tấn công của con chó dữ vào năm 2020 cho đến nay vẫn được dư luận quốc tế nhắc đến như một bài học về sự dũng cảm, tình anh em, tình yêu gia đình vô điều kiện, thậm chí dám hy sinh bản thân vì những người thân yêu.

Theo CTV News, sự việc xảy ra vào tháng 7/2020. Khi đó, Bridger Walker cùng em gái đang chơi đùa với nhau ở bên ngoài thì một chú chó chăn cừu Đức (German Shepherd) lao đến trước mặt em gái cậu gầm gừ trông rất đáng sợ.

cuoc-song-cua-cau-be-xa-than-cuu-em-gai-khoi-cho-du-gio-ra-sao-0
Bridger phải khâu 90 mũi sau khi cứu em khỏi chó dữ

Nhận thấy em gái có thể gặp nguy hiểm, cậu bé 6 tuổi không ngần ngại đã lao ra chắn trước mặt em gái. Kết quả, cậu bị con chó cắn liên tục vào mặt và đầu. 

Ngay sau đó, Bridger Walker được người lớn đưa đi bệnh viện với gương mặt đầy máu me, còn cô em gái bị một phen thất kinh, khóc nức nở. Tại bệnh viện, các bác sĩ nói rằng, Bridger Walker phải khâu đến 90 mũi vì thương tích kéo dài từ đầu xuống khu vực miệng. Gương mặt điển trai của cậu bé sẽ bị phá hủy bởi những vết sẹo. 

Tại bệnh viện, bố mẹ hỏi Bridger Walker rằng: "Con có muốn làm thủ thuật xóa sẹo và khôi phục gương mặt không?". Cậu bé trả lời rằng: "Vết sẹo là điều đáng tự hào nhưng không thể hiện sự dũng cảm của con. Con là một người anh và đó là những gì con cần phải làm cho em gái mình. Vết sẹo là minh chứng cho thấy em gái của con vẫn an toàn". 

cuoc-song-cua-cau-be-xa-than-cuu-em-gai-khoi-cho-du-gio-ra-sao-3
Bridger Walker (phải) vừa nhận đai danh dự của WBC, và khi cứu em gái khỏi chó dữ tấn công

Và khi được hỏi, tại sao lại làm vậy? Bridger Walker cũng trả lời rất hồn nhiên rằng: "Nếu có ai đó phải chết thì đó phải là con chứ không phải em gái".

Hành động dũng cảm của cậu bé 6 tuổi đã nhận được sự quan tâm của truyền thông và dư luận, rất nhiều nghệ sĩ, đặc biệt là các diễn viên đóng vai anh hùng như Chris Evans (vai Đội trưởng Mỹ), Brie Larson (vai Đội trưởng Marvel) và Mark Ruffalo (Người khổng lồ xanh Hulk) đã gửi lời khen ngợi đến cậu bé dũng cảm.

cuoc-song-cua-cau-be-xa-than-cuu-em-gai-khoi-cho-du-gio-ra-sao

Diễn viên Chris Evans từng nói rằng: "Chúng tôi cần những người như em. Hãy cố gắng lên, quá trình phục hồi có thể khó khăn nhưng tôi nghĩ rằng, sẽ không có điều gì có thể làm em nản bước. Tiếp tục sống với con người thật của mình".

Thậm chí, nam tài tử còn hứa với Bridger Walker rằng: "Chú sẽ tìm địa chỉ của cháu và gửi đến một chiếc khiên xịn của Captain America". Và sau đó, chiếc khiên "xịn xò" đã được trao đến tay cậu bé dũng cảm.

Một minh tinh khác là Anne Hathaway viết trên Instagram rằng: "Cô không phải một siêu anh hùng, nhưng cô biết cháu là một người như thế. Cô chỉ hy vọng có nửa sự dũng cảm của cháu. Hy vọng cháu bình phục hoàn toàn".

cuoc-song-cua-cau-be-xa-than-cuu-em-gai-khoi-cho-du-gio-ra-sao-8
Bridger Walker và em gái sau 1 năm xảy ra sự việc

Một năm sau vụ tai nạn, Bridger Walker vẫn đang trong quá trình hồi phục lại cả về thể chất lẫn tinh thần. Cậu bé nhận được sự ủng hộ của mọi người. Và sau khi thuyết phục cậu bé, gia đình Bridger đã bắt đầu điều trị sẹo để phục hồi gương mặt. 

Một nhóm bác sĩ da liễu đã nhận lời điều trị miễn phí cho cậu bé. Đó là Dhaval Bhanusali và Cory B. Maughan - đây là hai bác sĩ da liễu rất nổi tiếng. Nhờ điều trị bằng laser công nghệ cao, tình hình của Bridger nhanh chóng cải thiện. Họ cũng nhờ bạn thân là bác sĩ Sandra Lee giúp xoa dịu thần kinh của cậu bé. Bởi thế, Bridger sẽ không bị gợi nhớ về vụ tấn công khi nhìn vào gương và có thể quay trở lại thời thơ ấu của mình gần như vô sự. Hiện tại, các vết sẹo trên mặt Bridger Walker đã mờ đáng kể, chỉ còn khu vực gần khóe miệng đậm hơn một chút, cuộc sống của cậu bé đã trở lại bình thường.

cuoc-song-cua-cau-be-xa-than-cuu-em-gai-khoi-cho-du-gio-ra-sao

Sau vụ việc, Bridger Walker cũng được bố mẹ "đầu tư" cho đi học võ, tham gia nhiều môn thể thao để nâng cao sức khỏe. Cũng nhờ thế, trong các bức hình cậu bé trông vui vẻ, hoạt bát và năng động hơn.

Được biết, vài tháng 3/2021, Bridger Walker đã được Hội Chữ thập đỏ Mỹ trao tặng giải "Anh hùng của năm", tôn vinh cá nhân có hành động nghĩa hiệp, dũng cảm trong cuộc sống.

Câu chuyện về Bridger Walker khơi gợi cho mọi người về tình yêu gia đình vô điều kiện và tất cả những gì mà mọi người có thể làm cho gia đình, cũng như cách giữ tinh thần lạc quan, đối mặt với những khó khăn có thể đến với bất kỳ ai, trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Xem thêm: Đạo diễn của vũ trụ siêu anh hùng Marvel đăng status khen ngợi "người hùng" Nguyễn Ngọc Mạnh: Thật tuyệt vời!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận