"Lão Hạc phiên bản nữ": Sống cô độc trong căn nhà xiêu vẹo, có bao nhiêu tiền mua hết đồ ăn cho chó mèo

Năm nay bà Quý 60 tuổi, mỗi tháng được nhà nước trợ cấp 540.000 đồng dành cho người tâm thần. Số tiền ấy, bà đem đi mua hết thức ăn cho chó mèo.

Đỗ Thu Nga
07:00 06/05/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tuổi 60 cô độc, chẳng khác nào "lão Hạc phiên bản nữ"

Bà Nguyễn Thị Quý (SN 1962, ở khu Hoàng Xá, xã Mạn Lạn, huyện Thanh Ba, Phú Thọ) được ví như "Lão Hạc phiên bản nữa" vì hoàn cảnh sống quá khó khăn. 

Theo tìm hiểu, bà là con út trong gia đình có 5 anh em. Hoàn cảnh nghèo khó nhưng dường như bà Quý chẳng cảm nhận được vui buồn. Cả khi cha mẹ mất, bà không thể hiện sự buồn thương, chri nép mình vào một chỗ như sợ đông người, rồi lại cười 1 mình. Hàng xóm ai cũng bảo, bà này bị hâm từ nhỏ.

Sau khi cha mẹ qua đời thì họ hàng thay nhau đón bà về chăm sóc. Nhưng cũng chỉ được mấy bữa, bà Quý lại bỏ về nhà cũ. Sống lủi thủi một mình.

Cuoc-doi-khon-kho-cua-nguoi-phu-nu-co-biet-danh-lao-hac-phien-ban-nu-0
Ảnh: Soha

Nơi bà Quý sinh sống là ăn nhà gỗ xuống cấp trầm trọng. Nửa tường đất trát vôi cát, mái lợp pro xi măng như hiện nay là nhà có bà con, người làng sửa chữa nhiều lần. Khung cửa được buộc, nẹp vào bờ rào thay cho chấn song gỗ đã bị mối mọt làm sập. 

"Thú thật, cô bị thần kinh, không ở được với ai, suốt ngày chửi bới mọi người. Lúc ông bà nội mình còn sống cũng khổ vì cô lắm", anh Nguyễn Hà - cháu gọi bà Quý bằng cô chia sẻ. 

Còn theo chị Đinh Thị Thu Hiền - Bí thư BCH Đoàn xã Mạn Lạn: Hiện nay, bà Quý đang sống cô độc, không có con, không có người chăm sóc, không có khả năng lao động. Hàng ngày, đồ dùng sinh hoạt do người bà con mua giúp mang đến, may mắn là bà có thể tự sinh hoạt cá nhân.

"Hỏi bà ăn cơm với gì, bà chỉ nói ‘chẳng cần ăn’, quần áo thì ai cho gì mặc đấy. Em thấy giống Lão Hạc nhưng phiên bản nữ", chị Thu Hiền chia sẻ.

Dùng hết tiền trợ cấp để mua đồ ăn cho chó mèo

Năm nay bà Qúy 60 tuổi, sống cô độc một mình trong căn nhà xuống cấp mà cha mẹ để lại. Trong nhà có một con chó, mấy con mèo, 1 chiếc bóng đèn, 2 chiếc phích cũ, 4 chiếc xô nhựa cũ, chiếc chậu nhôm thủng đáy, vài chiếc ghế, tủ đựng thóc cũ kỹ và nhiều bộ quần áo vá chằng vá đụp.

Căn nhà vừa là nơi trú thân của bà Quý, cũng chính xác là "chuồng" nuôi chó mèo. Đứng từ ngoài sân, có thể ngửi thấy rõ, mùi ẩm mốc, hôi hám bốc lên nồng nặc. 

Hàng tháng, bà được nhà nước trợ cấp 540.000 đồng dành cho người tâm thần. Mọi sinh hoạt, trông tất cả vào số tiền trợ cấp này. Thế nhưng, mỗi khi nhận tiền trợ cấp, người đàn bà này lại dành toàn bộ mua thức ăn cho chó mèo.

Cuoc-doi-khon-kho-cua-nguoi-phu-nu-co-biet-danh-lao-hac-phien-ban-nu-8
Ảnh: Soha

"Cho cô bao nhiêu tiền thì cô sẽ dùng hết bấy nhiêu mua đồ ăn cho chó, chứ không có mua thức ăn cho bản thân. Nhiều lúc cô bảo cô không cần ăn. Nhưng không ăn thì sống làm sao được, nên chúng tôi bàn nhau là hàng tháng đi chợ, mua đồ và chu cấp gạo chứ không đưa tiền cho cô Quý nữa", anh Hà kể.

Còn ông Nguyễn Đức dương - Chủ tịch UBND xã Mạn Lạn cho biết, hoàn cảnh của bà Quý rất éo le. Là người neo đơn lại bị thiểu năng trí tuệ, thuộc diện hộ nghèo của xã. Khó khăn lớn nhất là căn nhà bà đang ở không kiên cố, thời tiết mưa to gió lớn sẽ không đảm bảo an toàn. 

"Đây là hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, muốn xây nhà theo chương trình xóa nhà tạm nhưng lại không có sổ đỏ. Sổ đỏ kia đứng tên người bố đã mất, mà bà này lại bị tâm thần nên không thể làm sổ. Do vậy không thuộc diện xóa nhà tạm theo quy định của Nhà nước", ông Dương cho biết.

Cũng theo ông Dương, để xây dựng căn nhà kiên cố cho Quý sinh sống thì cần đến bảy, tám mươi triệu đồng. Điều đó, đối với bà Quý là số tiền không nhỏ. Và thực sự, bà Quý không có.

Vì vậy, chính quyền địa phương cũng như nhân dân trong vùng rất mong cộng đồng, quý nhà hảo tâm có thể chung tay giúp đỡ người phụ nữ thiểu năng nghèo khó này.

(Theo Tri thức trẻ)

Xem thêm: Gia cảnh đáng thương của mẹ đơn thân tật nguyền bán vé số mưu sinh: Chỉ mong 2 con không thất học

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận