Còn cơ hội nào để nữ sinh nghèo bị u men răng hiện thực hóa ước mơ làm "cô nuôi dạy trẻ"

Căn bệnh u men chân răng bất ngờ ập đến khiến nữ sinh Cẩm Anh đau đớn và phải thực hiện nhiều cuộc phẫu thuật. Trong khi đó, hoàn cảnh gia đình em rất khó khăn.

Đỗ Thu Nga
07:00 06/09/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nguyễn Cẩm Anh (tổ dân phố Hưng Hòa, phường Hưng Trí, Thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) là nữ sinh ngành Giáo dục mầm non của trường Đại học Hà Tĩnh. 

Cẩm Anh có vóc người nhỏ nhắn, đôi mắt u buồn như chất chứa rất nhiều tâm sự. Mới đây, Cẩm Anh vừa thực hiện xong cuộc phẫu thuật thứ ba trong đời, sức khỏe cũng như tinh thần đang dần kiệt quệ bởi bệnh tật.

Theo Vietnamnet, Cẩm Anh mắc bệnh u men chân răng từ năm lớp 7. Căn bệnh khiến khuôn mặt của em bị "biến dạng": má sưng vù, xương hàm bị lệch, không thể ăn uống như bình thường được. 

Con-co-hoi-nao-cho-nu-sinh-bi-benh-thuc-hien-uoc-mo-lam-co-giao
Nữ sinh Nguyễn Cẩm Anh có ước mơ trở thành cô giáo mầm non

Cùng năm đó, Cẩm Anh còn phải hứng chịu nỗi đau vô bờ bến, bố đột ngột qua đời sau một tai nạn lao động. Mất bố khiến Cẩm Anh càng suy sụp. Mẹ em (cô lê Thị Hiền) trở thành trụ cột gia đình, cáng đáng nuôi 5 đứa con ăn học. 

Cô Hiền vốn là lao động tự do, không có thu nhập ổn định. Hàng ngày, ai thuê gì cũng làm, từ cuốc cỏ cho đến dọn nhà, miễn là có tiền nuôi các con.

Cẩm Anh là con thứ ba gia đình. Mỗi lần đi chữa bệnh, mẹ con em lại chật vật dắt díu nhau ra Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương (Hà Nội). Để có tiền lo cho con, cô Hiền phải vay mượn người thân, hàng xóm láng giềng, cóp nhặt từng chút một. Số tiền chữa trị cho Cẩm Anh đến nay đã lên tới cả trăm triệu đồng.

Con-co-hoi-nao-cho-nu-sinh-bi-benh-thuc-hien-uoc-mo-lam-co-giao-8
Em phải lấy xương ở chân ghép lên hàm

Dù cuộc sống còn thiếu thốn đủ đường nhưng cô Hiền vẫn cố gắng để chữa bệnh cho con. Cô mong, một ngày nào đó con gái sẽ trở lại bình thường, có thể tiếp tục thực hiện các dự định còn dang dở.

Được biết, căn bệnh u men chân răng của Cẩm Anh phải mổ lấy xương ở chân ghép lên hàm. Sau nhiều lần đại phẫu, chân của Cẩm Anh yếu hẳn, bước đi tập tễnh rất đáng thương. 

Do ảnh hưởng của ăn bệnh quái ác này mà những chiếc răng số 6, 7, 8 của em không còn nữa, việc ăn uống cũng vì thế mà trở nên khó khăn. Bệnh tật khiến cho em trở nên còi cọc, nay lại càng ốm yếu hơn.

Nhưng không đầu hàng số phận, dù bị bệnh nhưng Cẩm Anh vẫn ra sức học tập. Suốt những năm học phổ thông, em đều nhận được giấy khen. 

Con-co-hoi-nao-cho-nu-sinh-bi-benh-thuc-hien-uoc-mo-lam-co-giao-6

Tốt nghiệp trung học, với niềm yêu thích trẻ con, em quyết định thi vào ngành Sư phạm Mầm non của trường Đại học Hà Tĩnh. Năm học 2021-2022, em vinh dự đạt danh hiệu sinh viên giỏi và nhận được bằng khen của nhà trường.

Cẩm Anh tâm sự, mặc dù được Nhà nước hỗ trợ học phí nhưng còn chi phí ăn ở, sinh hoạt trở thành gánh nặng lớn. Cẩm Anh vốn ốm yếu nên không thể đi làm thêm được. Mà mẹ em ở nhà ngày càng già yếu, cơ thể còn đang mang bệnh thoái hóa đốt sống lưng. Sau em còn có em gái đang độ tuổi đi học. 

"Hiện tại, bệnh của Cẩm Anh vẫn cần theo dõi và không biết chừng nào sẽ tái phát. Lần phẫu thuật gần nhất gia đình không còn khả năng xoay sở lo cho con, đành phải cầm cố sổ đỏ. Hàng tháng cô vừa nuôi con vừa gồng gánh trả lãi ngân hàng. Cô sợ nhất một mai già đi, không còn sức lo cho được cho các con”, mắt cô Hiền lại rơm rớm. 

Tương lai của Cẩm Anh rất rộng mở thế nhưng lại đang bị chặn đứng bởi căn bệnh u men chân răng. Hiện tại, Cẩm Anh và gia đình cần lắm sự chung tay giúp đỡ của mọi người để có thể chữa bệnh, tiếp tục hiện thực hóa ước mơ làm cô giáo.

Mọi sự giúp đỡ Cẩm Anh xin gửi về:

Em Nguyễn Cẩm Anh, số nhà 92 tổ dân phố Hưng Hoà, phường Hưng Trí, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh. 

SĐT 0827513006

Xin chân thành cám ơn!

(Theo Việt Hoàng/Vietnamnet)

Xem thêm: Bảo An và Bảo Minh cần lắm vòng tay nhân ái của cộng đồng để tiếp tục chiến đấu với bệnh tật

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận