Sherlock Holmes - cái tên mang lại 1001 điều may mắn cho người đàn ông Mỹ

Cái tên Sherlock Holmes đã giúp người đàn ông Mỹ có nhiều đặc quyền ít người bình thường có được, đặc biệt là trong các chuyến đi du lịch. 

Đỗ Thu Nga
13:35 27/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sherlock Holmes (55 tuổi, đến từ bang Florida, Mỹ) đã không ít lần chia sẻ những điều thú vị về những đặc quyền, đặc biệt là trong các chuyến du lịch mà ông được tận hướng nhờ cái tên "ăn theo" vị thám tử nổi tiếng thế giới. 

Điều mà anh được nhận nhiều nhất khi đến các khách sạn là được nâng hạng phòng miễn phí hoặc tặng chocolate mỗi khi đi nghỉ dưỡng. Theo Sherlock Holmes tiết lộ, nhân viên khách sạn cho rằng, tên của anh là một mật danh mà các khách VIP, hạng A thường dùng để giữ bí mật khi lưu trú.

Sherlock Holmes kể rằng, có một lần ông cùng bố ở khách sạn hạng sang tại TP Orlando (bố cũng tên là Sherlock Holmes). Khi hai bố con đang chơi golf thì có 2 chiếc golf cart (xe di chuyển trong sân golf) lại gần cùng những người mặc vest. Sau đó, người đàn ông mời hai cha con một đĩa chocolate hình quả bóng golf. 

Khi đó, Holmes đã rất ngạc nhiên và nói với họ rằng, có lẽ họ đã nhận nhầm người. Song những người này nói rằng, họ biết rõ và thường xuyên gặp những người nổi tiếng chơi golf ở chỗ này. Hok tin rằng, Sherlock Holmes là biệt danh của hai cha con. Và sự việc này đã giúp hai cha con Sherlock Holmes có những giây phút rất thú vị.

chuyen-ve-cai-ten-doc-cua-nguoi-dan-ong-my
Người đàn ông Mỹ lấy dược vợ cũng nhờ cái tên độc

Trong một lần khác, Sherlock Holmes bỗng thấy bản thân được nâng cấp hạng phòng trong khách sạn ở Miami. Ông được đưa từ một phòng bình thường lên đến một "căn phòng tuyệt vời với 2 phòng ngủ, một phòng ăn có sức chứa 12 người". Lý do là nhân viên khách sạn tin rằng ông là bạn một ca sĩ nổi tiếng đang thuê phòng ở bên cạnh. Sherlock Holmes chỉ là mật danh khi ông đến khách sạn này.

Mặc dù rất nhiều lần được hưởng đặc ân không phải người bình thường nào cũng có được nhưng Sherlock Holmes không phải người gian dối. Ông luôn hành xử một cách trung thực mỗi khi nhân viên khách sạn phán đoán nhầm. Ông bình tĩnh giải thích cho họ mình là người bình thường, tên trong giấy khai sinh là Sherlock Holmes. Dẫu vậy, nhân viên khách sạn vẫn cho ông ở lại phòng hạng sang.

Trong chuyến du lịch đến Mexico, đã có 4 nhân viên khách sạn đứng đợi ông ngoài cửa với giỏ quà tặng đáng yêu cùng tấm thiệp đặc biệt gợi nhớ đến Sherlock Holmes. Mục đích của họ là gặp được vị khách nổi tiếng.

Thậm chí khi đi máy bay, tên của ông cũng trở nên đặc biệt. Các nhân viên hàng không là người chuyên nghiệp, họ ít bình luận nhưng các nhân viên an ninh lại bất ngờ. Trong chuyến bay về Mỹ sau khi đi du lịch ngoại quốc, an ninh sân bay đã gọi điện cho một nhóm đồng nghiệp để tất cả cùng tập trung lại "nghiên cứu" hộ chiếu của Sherlock Holmes.

Nhưng điều may mắn nhất khi người đàn ông Mỹ sở hữu cái tên Sherlock Holmes là khi anh tìm được vợ nó. Cụ thể, vào năm 2009, khi bộ phim Sherlock Holmes thành công rực rỡ cũng là lúc anh đang hẹn hò với Jo, vợ anh bây giờ. 

Jo rất hào hứng kể với bạn bè rằng đang yêu "Ngài Holmes" thực sự ở ngoài đời. Jo cho biết, bà rất thích cái tên này. Nhưng thành thật mà nói, việc tiết lộ tên bạn trai của mình, hay việc tuyên bố mình sắp kết hôn với Sherlock Holmes cũng một điều khá hài hước. "Jo sống ở Nam Phi khi chúng tôi đang quen biết. Và mẹ cô ấy muốn chắc chắn rằng tôi có phải người thật hay không", Holmes nhớ lại.

Suốt nhiều năm qua, câu hỏi mà người đàn ông này nhận được nhiều nhất là tại sao lại đặt cái tên này? Câu trả lời đơn giản là vì tên ông được đặt theo tên của bố. 

Người em ruột của bố ông cho biết, bà nội có 7 người con. Khi bố anh chào đời, các bác của anh đã thuyết phục bà đặt tên cho bố anh là Sherlock Holmes. Khi còn nhỏ và sống ở Nam Phi, ông thường gặp rắc rối với cái tên đặc biệt của mình. Nhưng ông không cảm thấy khó chịu mà luôn tự hào về nó.

Năm 22 tuổi, ông trở về Mỹ sinh sống. Mọi người rất thích cái tên của ông. Các cuộc trò chuyện trong giao dịch trở nên cởi mở hơn và việc kinh doanh cũng dễ dàng hơn nhờ cái tên này.

Xem thêm: Blogger Lê Quang Long và những việc làm đầy nhân văn khi "Sài Gòn ốm"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận