Blogger Lê Quang Long và những việc làm đầy nhân văn khi "Sài Gòn ốm"

Là một blogger du lịch nổi tiếng nhưng Lê Quang Long chẳng ngại chuyện bốc vác, ăn ngủ trong nhà kho. Với Long, giúp được càng nhiều người dân Sài Gòn trong mùa dịch này anh càng vui, càng có động lực làm việc.

Đỗ Thu Nga
15:42 26/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Lê Quang Long (28 tuổi) hiện đang làm nhiếp ảnh gia tự do. Anh rong ruổi khắp mọi miền đất nước để khám phá vẻ đẹp thiên nhiên cũng như trải nghiệm cuộc sống ở các vùng miền. Qua mỗi chuyến đi độc hành, anh có cơ hội chứng kiến nhiều mảnh đời cơ cực và khó khăn. Điều này thôi thúc anh phải làm gì đó góp sức, chia sẻ, lan tỏa tinh thần "tương thân tương ái" truyền thống của dân tộc.

Và trong những ngày "Sài Gòn ốm" do dịch bệnh COVID-19, chàng blogger Lê Quang Long đã tạm dừng những chuyến đi của mình để thực hiện chiến dịch thiện nguyện vì Sài Gòn thân yêu.

blogger-le-quang-long-va-nhung-viec-lam-day-nhan-van-khi-sai-gon-om-0
Quang Long làm việc nhiệt tình trong những ngày dịch để hy vọng người nghèo ở Sài Gòn không bị đói

Rạng sáng, tranh thủ chợp mắt trên sàn nhà kho, Long bỗng giật mình vì tiếng chuông điện thoại vang lên. Đó là cuộc gọi của tài xế xe tải chở rau củ, Long nhận được câu trả lời "Anh bận rồi không đi được nữa đâu. Hôm qua tưởng đi 8-9 tấn hàng nên giá đó, giờ 15 tấn thì lên 2 triệu nữa em".

Lo số lượng rau lớn từ Đà Lạt về, Long cuống cuồng gọi người quen nhờ hỗ trợ, May mắn, một chủ xe đồng ý chở hàng cho nhóm với giá rẻ hơn, đưa rau kịp về Sài Gòn khi trời tối.

Là blogger du lịch nổi tiếng nhưng Long cũng là trưởng nhóm thiện nguyện "Những bước chân xanh". Tuy vậy, anh không bao giờ ngại khó ngại khổ. Sau khi chạy xe đi phát quà, nhóm thiện nguyện của Long lại tất bật bốc dỡ hàng chục tấn rau, trong cơn mưa như trút ở Sài Gòn. Tới 1h sáng khi chỉ còn một tiếng xe tải phải di chuyển, hàng mới xếp được ba phần tư, các thành viên xuống sức, tay chân mỏi nhừ, Long gọi đó là "vỡ trận".

blogger-le-quang-long-va-nhung-viec-lam-day-nhan-van-khi-sai-gon-om-8
Quang Long bốc vác hàng hóa giữa đêm cùng nhóm thiện nguyện

Nhưng sáng hôm sau, từng gói thực phẩm của các mạnh thường quân lại được nhóm chuyển tới các bệnh viện dã chiến, khu phong tỏa, tận tay đưa cho người có hoàn cảnh khó khăn mà chẳng thấy mệt mỏi. 

Bên cạnh đó, nhóm của Long còn tổ chức thêm quỹ "Bếp Sài Gòn" để gửi 1.000 phần cơm tới những người vô gia cư, những hộ gia đình nghèo khó và cả những sinh viên kẹt ở vùng dịch. 

Theo VnExpress, có lần Long gặp chị Thành - người phụ nữ nhặt ve chai cùng con 12 tuổi bị đuổi ra khỏi phòng trọ, ngay khi dịch bệnh đang căng thẳng. Nhận hộp thơm, chị vừa bón cho con vừa rơm rớm nước mắt. Ngày hôm sau, nhóm đã tìm được phòng trọ trống nhưng 4 ngày liên tục đi tìm không thế mẹ con chị Thành đâu cả, vì họ di chuyển liên tục lại không có điện thoại. Đến ngày thứ 5, cả nhóm vỡ òa niềm vui khi gặp lại chị, đưa đi xét nghiệm SARS-CoV-2 và chuyển nhà thành công.

Chia sẻ về những việc làm của nhóm, Long cho biết: "Tuổi trẻ đã ngao du bốn phương, trở về với Sài Gòn trong những ngày mùa hè nắng mưa bất chợt, lặng lẽ, u buồn và nguy khó. Mình sẽ cố gắng ghi lại những ngày thật đẹp về thành phố và cũng dùng 200% sức lực để không ai bỏ lại phía sau".

blogger-le-quang-long-va-nhung-viec-lam-day-nhan-van-khi-sai-gon-om-6
Long và nhóm thiện nguyện chuẩn bị cơm tặng các bác sĩ tuyến đầu chống dịch và người dân trong khu cách ly

Không chỉ có Long, rất nhiều blogger du lịch nổi tiếng ở Sài Gòn cũng rất tích cực làm từ thiện trong mùa dịch. Họ bận bịu từ 5h sáng đến 12h đêm, vừa ghi phóng sự chống dịch, vừa tranh thủ bốc vác, phát quà cho người khó khăn. Họ nói rằng, tuy không có quá nhiều tiền nhưng họ có thể góp sức cùng mọi người  đồng lòng chống dịch, giúp người nghèo vượt qua khó khăn. 

Nó không ít blogger đã đăng ký làm tình nguyện viên của nhóm "Bánh mì Sài Gòn", trao tận tay hàng nghìn ổ bánh mì kẹp và nước tới những người vô gia cư. Phần lớn nhóm đều phải đi buổi tối lúc 7-12h khi người vô gia cư đã ở yên chỗ ngủ. Hay những ngày khác lại làm tình nguyện viên của "Áo ấm biên cương", dành những phần quà như gạo, nước mắm, nước tương tới những công nhân đang bị cách ly trong nhà máy, khu phong tỏa.

Xem thêm: Chàng trai xứ Quảng và dự án "bếp Hoàng Cầm" đem bữa trưa đủ dinh dưỡng đến trẻ em vùng cao

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận