500 chiếc kẹo "nở hoa" và lá thư mang sự biết ơn của 2 bé gái gửi đến các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch

Gia Linh và Mỹ Duyên đã dùng hết số tiền tiết kiệm của mình để mua kẹo gửi tặng các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch. Kèm theo đó là lá thư chạm đến trái tim bao người.

Đỗ Thu Nga
17:30 20/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tinh thần tương thân tương ái, đồng lòng đồng sức vốn ngấm sâu trong máu thịt con người Việt Nam. Và khi đợt dịch thứ 4 bùng phát, tinh thần ấy lại sục sôi thêm lần nữa. Hàng triệu những món quà bình dị từ mọi miền tổ quốc đã được chuyển đến người dân vùng dịch, các y bác sĩ, quân nhân tuyến đầu chống dịch...

Và mới đây, 500 chiếc kẹo "nở hoa" cùng bức thư mang sự biết ơn của các em tới các y bác sĩ, quân nhân sẽ được chuyển tới khu cách ly của thành phố Điện Biên:

"Xin chào các cô, các chú chiến sĩ áo xanh và áo trắng.

Chúng con tên là Gia Linh và Mỹ Duyên. Chúng con nhìn thấy hình ảnh các cô các chú rất vất vả để chống lại Covid trên điện thoại, mặc dù mệt mỏi nhưng các cô chú vẫn cố gắng giúp đỡ mọi người. 

Chúng con rất thương cô chú nên chúng con có một món quà nhỏ muốn gửi tặng cô chú. Đó là 500 chiếc kẹo mút tự tay chúng con trang trí. Chúng con mong những lúc nghỉ ngơi các cô chú sẽ ăn kẹo và có thêm động lực đỡ mệt mỏi. 

chuyen-ve-500-chiec-keo-no-hoa-va-la-thu-ve-su-biet-on-0

Vì khi con ăn kẹo con cảm thấy rất vui, các cô chú nhớ ăn nhé. Chúng con ở nhà tự chơi, tự học và khi ra đường chúng con luôn nhớ đeo khẩu trang để tránh lây Covid nên các cô chú yên tâm. Các cô các chú cố gắng lên, con yêu các cô chú. Chúng con cố gắng học tập tốt và noi gương cô chú.

Việt Nam cố lên".

Đó là những dòng tâm sự chân thành của Gia Linh và Mỹ Duyên. Vì hai em ở quê, năm nào cũng được xuống Hà Nội chơi. Nhưng từ khi dịch bệnh bùng phát, đã 2 năm các em không còn được trải nghiệm mùa hè như mong muốn nữa.

chuyen-ve-500-chiec-keo-no-hoa-va-la-thu-ve-su-biet-on-9

Gần đây đợt dịch thứ 4 bùng phát, xem được những hình ảnh các cô chú bộ đội và bác sĩ không có chỗ nghỉ ngơi thoải mái, nắng nóng vất vả mà vẫn đang cố gắng hết sức để dập dịch. Các em thấy rất cảm động và muốn làm một món quà động viên tinh thần họ. 

Hai chị em đã dùng hết toàn bộ số tiền tiết kiệm của mình để mua 500 chiếc kẹo, tự tay trang trí để tặng cho những người ở tuyến đầu chống dịch. Số kẹo và bức thư của 2 em đã được gia đình gửi lên Điện Biên - nơi có rất nhiều bạn nhỏ khó khăn đang phải thực hiện cách ly. 

chuyen-ve-500-chiec-keo-no-hoa-va-la-thu-ve-su-biet-on-8

Câu chuyện của Gia Linh và Mỹ Duyên nhận được nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng mạng. Hy vọng rằng, hành động đẹp của hai em sẽ lan tỏa khắp cộng đồng. Và hy vọng đây sẽ trở thành món quà đặc biệt giúp cổ vũ tinh thần của các y bác sĩ, quân nhân ở tuyến đầu chống dịch. 

Mr. Đàm bán đấu giá vật phẩm phong thủy trong nhà để ủng hộ Bắc Giang, Bắc Ninh

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận