Chuyến độc hành xuyên Việt "săn" cười trẻ thơ của chàng trai Đồng Nai

Anh Phạm Xuân Quý bắt đầu chuyến độc hành xuyên Việt với máy ảnh, máy in mini. Trong hành trình ấy, anh đã "săn" được 5.0000 bức ảnh vùng cao "độc nhất vô nhị".

Đỗ Thu Nga
13:40 13/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sau 1 năm dịch COVID-19, anh Phạm Xuân Quý chợt nhận ra, cần trân trọng cuộc sống, cần phải trải nghiệm nhiều hơn. Vì vậy, anh quyết định xin nghỉ việc tại một rạp chiếu phim ở Đồng Nai, mua máy ảnh bắt đầu hành trình sống với chính mình. 

Khi thực hiện chuyến độc hành xuyên Việt Này, Mộc Châu (Sơn La), Trạm Tấu, Mù Cang Chải (Yên Bái), Y Tý, Bắc Hà (Lào Cai), Mèo Vạc, Đồng Văn (Hà Giang)... là những địa điểm đầu tiên anh nghĩ đến. Khung cảnh núi rừng hùng vĩ nhưng vẫn còn rất mộc mạc, hoang sơ là địa điểm anh sẽ đến và sẽ còn quay lại. 

chuyen-doc-hanh-xuyen-viet-san-cuoi-tre-tho-cua-chang-trai-dong-nai-1
Anh Phạm Xuân Quý đã bỏ công việc ổn định để thực xuyên chuyến đi xuyên Việt

Trong hành trình độc hành xuyên Việt, anh Quý đã dành 8 ngày ở Hà Giang. Trong đó 6 ngày ở dốc Thẩm Mã để tìm hiểu về cuộc sống của người dân tộc nơi đây, làm bạn với người già, trẻ nhỏ. Và trong hành trình của mình, anh Quý đã "ăn" được đến hơn 5.000 bức ảnh, in hơn 500 tấm chân dung để tặng người dân.

Anh Quý không phải "dân nhiếp ảnh". Anh chỉ chụp ảnh bởi yêu thích và muốn lưu giữ những khoảnh khắc đẹp nhất trong mỗi hành trình của mình. Khi ở các tỉnh Tây Bắc, anh Quý đặc biệt ấn tượng với nụ cười ngây thơ, biểu cảm ngại ngùng đáng yêu của trẻ em vùng cao. 

Những hình ảnh được ghi lại qua từng cung đường, từng chuyến đi được anh Quý đăng tải trên các hội nhóm du lịch. Vừa để chia sẻ kinh nghiệm, vừa để mọi người có thể khám phá đất nước, con người Việt Nam qua ảnh. 

Điều anh Quý cảm thấy yêu nhất vùng đất này chính là con người. Người dân tộc miền núi hiền lành, chất phác, thật thà và vô cùng mến khách. Đi đến đâu anh cũng có thể dễ dàng xin chén nước chè uống |giải nhiệt" hoặc có thể thoải mái chia sẻ những cậu chuyện với họ. 

Vào tháng 5/2021, anh Quý dừng chân ở một quán nước tại Mù Cang Chải và để quên máy ảnh. Hôm sau anh quy lại tìm kiếm nhưng không thấy người bán hàng đâu. Có những lúc anh nghĩ chắc mất chiếc máy ảnh độc nhất này rồi. Thế nhưng không, người dân địa phương đã tích cực giúp anh hỏi thăm, tìm kiếm. Và chiếc máy ảnh đã trở lại tay anh nguyên vẹn nhờ sự bảo quản của người hàng nước.

Hay một lần khác, anh Quý đến Bản Mù (Trạm Tấu) thì bị mưa, đường hẹp, sỏi đá, đất lấm lem, khiến cả người và xe đều trôi về hướng vực. Lúc đó có 3 người phụ nữ đi rừng nghe tiếng kêu cứu nên đã đưa anh và xe lên.

 "Lúc đó mình đã nghĩ là mình chết, may mắn là được các chị giúp đỡ. Khi mình ngỏ ý gửi tặng các chị hết số tiền mặt mình có, ai cũng cười tươi và lắc đầu không nhận. Chỉ cần mỗi lần nghĩ lại, mình đều rất cảm động", anh nói. 

Hành trình của anh Quý không chỉ là khám phá, lưu giữ mà còn là hành trình của sự chia sẻ, giúp đỡ. Anh Quý cho biết, ngay khi dịch bệnh được kiểm soát, anh sẽ trở lại Hà Giang, mang theo quà để tặng cho trẻ em vùng cao.

Xem thêm: Tìm bình yên bên công trình bằng đá độc nhất vô nhị ở xứ Thanh

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận