Cuộc sống giản dị đến không ngờ của "đôi chân pha lê" Tuấn Anh: Không ồn ào, không khoe của, sau giờ tập đi phụ hồ xây phòng gym

Tuấn Anh được mệnh danh là "đôi chân pha lê" của tuyển Việt Nam. Thế nhưng ít ai biết rằng, đằng sau đó là một cuộc đời rất bình dị, không ồn ào, không màu mè, không nhà lầu xe hơi... 

Đỗ Thu Nga
11:21 14/12/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đến thời điểm này có lẽ phải nói rằng, Tuấn Anh là "đôi chân kim cương" của tuyển Việt Nam chứ không phải "đôi chân pha lê" nhưng người hâm mộ từng gọi. Cầu thủ gốc Thái Bình có nhãn quan chiến thuật tốt, luôn chơi bóng điềm tĩnh, sáng tạo. 

Đối với đồng nghiệp, Tuấn Anh chính là tượng đài của tinh thần bất diệt, không khuất phục trước mọi khó khăn. Niềm đam mê bóng luôn cháy bỏng bên trong chàng cầu thủ trẻ, ngay cả khi anh gặp chấn thương phải ngồi nhà nghỉ dưỡng.

Tên đầy đủ: Nguyễn Tuấn Anh

Ngày sinh: 16/5/1995

Nơi sinh: An Quý – Quỳnh Phụ – Thái Bình – Việt Nam

Chiều cao: 1.76 mét

Vị trí thi đấu: Tiền vệ trung tâm

Số áo 11

Từ đam mê bóng đá đến học viện Hoàng Anh Gia Lai – Arsenal JMG

Tuấn Anh sinh ra trong một gia đình gia giáo ở tỉnh Thái Bình. Bố là phó giám đốc bệnh viện đa khoa Phụ Dực; mẹ là cán bộ ngành ngân hàng đã về hưu sớm. Cuộc sống của Tuấn Anh khi nhỏ khá đầy đủ và phải nói là tốt hơn so với rất nhiều cầu thủ trong lứa 1 của Hoàng Anh Gia Lai. 

Ai cũng nghĩ, tương lai Tuấn Anh sẽ trở thành bác sĩ giống bố hoặc người làm trong ngành ngân hàng như mẹ. Nhưng Tuấn Anh lại yêu thích trái bóng tròn, mơ ước được trở thành cầu thủ.

Nhận thấy tài năng và niềm đam mê bóng đá của con, bố mẹ Tuấn Ánh đã đồng ý cho con theo đuổi đam mê. Sau đợt tuyển chọn vô cùng gắt gao của Hoàng Anh Gia Lai - Arsenal JMG, năm 2007, Tuấn Anh ghi danh vào khóa học của lò đào tạo này. Sau 3 năm, Tuấn Anh cùng Công Phượng tham gia lớp tập huấn 15 ngày tại Mali.

Chuyen-chua-ke-ve-lich-su-6-nam-12-lan-chan-thuong-cua-Tuan-Anh-3
Tuấn Anh và Công Phượng

Sau khóa học này, Tuấn Anh được giám đốc Jean-Marc Guillou của học viện đánh giá rất cao. Tuấn Anh là cầu thủ xuất sắc của Hoàng Anh Gia Lai. Anh từng trở thành thành viên không thể thiếu của đội bóng này. Nhất là ở mùa giải V.League 2015. Sau mùa giải đó, Tuấn Anh nhận được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất của Hoàng Anh Gia Lai với thành tích 25/26 lần ra sân.

Sự nghiệp của Tuấn Anh nở rộ vào năm 2017. Và đó cũng là thời điểm, người hâm mộ gọi anh là "đôi chân pha lê". Tuấn Anh chơi bóng có kỹ thuật. Tuấn Anh có nhãn quan chiến thuật tốt cùng khả năng đọc tình huống, tranh chấp tốt. 

Và mới đây nhất, trong trận gặp Malaysia trong khuôn khổ giải AFF Cup 2020, Tuấn Anh đã có 2 lần kiến tạo, giúp đồng đội Quang Hải mở tỉ số và tiếp đến là hỗ trợ Hoàng Đức ấn định chiến thắng 3-0.

Chuyen-chua-ke-ve-lich-su-6-nam-12-lan-chan-thuong-cua-Tuan-Anh

Trong buổi họp báo sau trận, chân sút quê Thái Bình khiêm tốn: "Tôi chưa thực sự hài lòng. Tôi cần phải cải thiện nhiều hơn nữa. Ở trận này, vẫn có những tình huống tôi để mất bóng. Thể lực tôi còn cần cải thiện thêm”.

Thế nhưng, trước khi đến với AFF Cup và những giải đấu gần đây, Tuấn Anh đã không ít lần gặp khó khăn vì "đôi chân pha lê" bị chấn thương. Mỗi lần gặp chấn thương là một lần Tuấn Anh lỡ cơ hội được thi đấu, được đôn lên đội tuyển quốc gia... 

Lịch sử chấn thương của "đôi chân pha lê"

Tuấn Anh có lịch sử 6 năm với 12 lần chấn thương. Một loạt những cuộc giải phẫu được diễn ra trong nước mắt. Cùng với đó là rất nhiều lần lỡ hẹn với trái bóng tròn. Chính điều này đã khiến không ít người nhận xét rằng, có lẽ Tuấn Anh khó có thể trở lại với sân bóng chuyên nghiệp.

Chuyen-chua-ke-ve-lich-su-6-nam-12-lan-chan-thuong-cua-Tuan-Anh-8
Ảnh: Zing

Vào năm 17 tuổi, Tuấn Anh phải chấp nhận mình bị đứt dây chằng gối và vỡ sụn chêm. Thêm vào đó là những ngày tháng này sống chung với nạng. Điều khiến cho gần 1 thập kỷ, Tuấn Anh cứ lặng lẽ dõi theo các đồng đội trên giường bệnh.

Thế nhưng, vượt lên tất cả, Tuấn Anh mạnh mẽ bước qua các chấn thương, trở lại với bóng đá đỉnh cao. Trong khuôn khổ vòng loại WC 2022 ngày 10/10/2019, Tuấn Anh trở lại trong trận gặp Malaysia.

Sự trở lại của Tuấn Anh khiến người hâm mộ vô cùng vui mừng. Và quả thực, Tuấn Anh xứng đáng với danh hiệu "cầu thủ đôi chân pha lê” đẹp và tài năng vô cùng. Và ở thời điểm hiện tại, Tuấn Anh vẫn đang không ngừng nỗ lực cống hiến cho tuyển Việt Nam ở giải Vô địch Đông Nam Á.

Cầu thủ giản bị bậc nhất tuyển quốc gia, sau giờ tập đi phụ hồ giúp CLB xây phòng gym

Có lẽ các fan bóng đá đều biết, Tunas Anh là cầu thủ khiêm tốn, giản dị bậc nhất tuyển Việt Nam. Trong suốt sự nghiệp cầu thủ, Tuấn Anh không đi sự kiện, không khoe khoang tài sản hay xe hơi đắt đỏ... Tuấn Anh rất kín tiếng về đời tư của mình. Và thậm chí chẳng ai thấy Tuấn Anh livestream trên mạng xã hội, trừ một số hình ảnh hiếm hoi về các chuyến du lịch hoặc bài quảng cáo do CLB HAGL yêu cầu.

Trong quá khứ, không ít lần cư dân mạng bắt gặp chàng cầu thủ gốc Thái Bình lặng lẽ là những việc không tên. Điển hình như phụ hồ, hỗ trợ đội thợ xây trát vữa, nhào đất, dựng phòng tập gym cho HAGL vào tháng 3/2021. Hình ảnh này đã giúp anh hoàn toàn ghi điểm trong mắt công chúng.

Chuyen-chua-ke-ve-lich-su-6-nam-12-lan-chan-thuong-cua-Tuan-Anh-1
Tuấn Anh đăng ảnh kèm lời chia sẻ hóm hỉnh: "Thời buổi khó khăn" (Ảnh: IGNV)

Được biết, Trung tâm Thể thao Hàm Rồng có 2 phòng gym, một trong số đó đang được sửa chữa. Đây là yêu cầu của HLV trưởng Kiatisuk. Nhiều đời HLV ngoại trước đây đã yêu cầu nhưng chưa có sự thay đổi.

Do phòng tập gym khi đó đang cải tạo nên Tuấn Anh phải cẩn thận lúc tập luyện. Căn phòng này cũng gắn liền với anh trong những giai đoạn mà anh gặp chấn thương liên tục.

Sau khi cả đội HAGL di chuyển ra Hải Phòng, Tuấn Anh ở lại Pleiku và làm "thợ hồ". Anh chia sẻ những tấm ảnh mình đẩy đất phụ đội thợ xây.

Khi đó, HLV Kiatisuk tiết lộ rằng: "HAGL sẽ trang bị thêm nhiều máy móc cho các cầu thủ tập luyện. Đó là lý do tôi đề nghị sửa chữa căn phòng này. Cầu thủ cần phải khỏe bên cạnh kỹ thuật tốt".

Xem thêm: Kết quả thi đấu bảng B - AFF Cup 2020 ngày 12/12/2021: Malaysia "bầm dập" trước Việt Nam

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận