"Chú hề Sido" Lê Văn Hải: 15 năm trao tiếng cười cho bệnh nhi ung thư

"Chú hề Sido" Lê Văn Hải được nhiều người biết đến với hành trình làm việc tốt của mình. Anh dành cả thanh xuân tươi đẹp trao tiếng cười cho các bệnh nhi ung thư...

Đỗ Thu Nga
09:42 05/07/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mới đây, tại chương trình "Cuộc sống tươi đẹp" tập 4, MC Nguyễn Huỳnh Như đã có cuộc găp gỡ, trò chuyện với anh Lê Văn Hải. 

Được biết, Nguyễn Huỳnh Như tìm đến xóm trọ của các bệnh nhi ung thư trên địa bàn TP. Thủ Đức để gặp anh Lê Văn Hải (Hải Sido, 48 tuổi, TP.HCM) - người hơn 15 năm gắn bó với các bệnh nhi ung thư từ mọi miền đất nước - để nghe anh chia sẻ về hành trình đồng hành ý nghĩa cùng các em.

Xóm trọ này là nơi tập trung các gia đình có con đang điều trị ung thư tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM. Đó hầu hết là những gia đình không đủ điều kiện kinh tế hoặc vì sức khoẻ của các con không đảm bảo để về quê. 

chu-he-sido-le-van-hai-15-nam-trao-tieng-cuoi-cho-benh-nhi-ung-thu
MC Huỳnh Như và "chú hề" Lê Văn Hải tại xóm trọ của các bệnh nhi ung thư

Lê Văn Hải sinh ra trong hoàn cảnh khó khăn, tuổi thơ mưu sinh vất vả, phải tự bươn chải nên rất đồng cảm với những hoàn cảnh khó khăn và mong muốn mang lại lợi ích cho xã hội. Anh Hải luôn nỗ lực làm tốt công việc MC, chú hề, hoạt náo viên để mang lại niềm vui giản đơn cho các bạn nhỏ. Đây cũng là công việc chính để anh kiếm tiền và dành gần hết số tiền đó để hỗ trợ, trang trải cho các bệnh nhi ung thư. 

Cơ duyên đưa anh Hải đến với các bệnh nhi ung thư là khi anh gặp Thanh Thuý - một bệnh nhân ung thư xương hiện đã mất. Thanh Thúy luôn mong cầu hạnh phúc đến với người khác, đặc biệt là những em nhỏ có hoàn cảnh không may mắn giống mình. Câu chuyện và mong ước của Thanh Thuý đã thôi thúc và trao cho anh Hải một sứ mệnh tuyệt vời, sứ mệnh tiếp tục đồng hành và mang niềm vui đến cho các em. 

Anh Hải xúc động nhớ lại: “Tôi vẫn nhớ đêm Trung thu đầu tiên đồng hành cùng Thuý đến thăm các bệnh nhi ung thư. Lúc đó Thuý bệnh nặng lắm nên chỉ nằm trên băng ca nhìn các bé bệnh nhi vui chơi. Thậm chí, Thuý còn vạch ra kế hoạch sẵn là Noel sắp tới sẽ làm gì cho các bé. Mình đã đồng ý đồng hành cùng Thuý vào thời điểm đó. Nhưng rất tiếc, khoảng một tuần sau, Thuý mất. Vì thế mình và một bên báo đã tiếp nhận ước mơ của Thuý và đồng hành cùng bệnh nhi ung thư đến tận bây giờ”.  

chu-he-sido-le-van-hai-15-nam-trao-tieng-cuoi-cho-benh-nhi-ung-thu-0
Anh Hải luôn đóng nhiều vai để mang lại tiếng cười cho các bệnh nhân nhỏ tuổi

Suốt nhiều năm đồng hành cùng các bệnh nhi, anh Hải luôn nỗ lực tìm kiếm, kết nối với nhiều mạnh thường quân để hỗ trợ chạy chữa cho các bệnh nhi ở đây. 

Anh chia sẻ: “Không có gì đau đớn bằng việc mình chăm con, thương con, lo cho con mà biết 5 ngày nữa con sẽ mất. Vì vậy, mình rất yêu quý, trân trọng các bậc cha mẹ”.

Tấm lòng của anh Hải được các em nhỏ và các phụ huynh yêu quý. Mọi người ưu ái gọi anh là “ông bụt sống”. Chị Duyên (Bình Định) tâm sự: “Chú Hải chia sẻ nỗi đau với các bậc cha mẹ có con bị bệnh. Nhờ chú giúp đỡ, tiếp thêm niềm tin nên chúng tôi mạnh mẽ hơn".

chu-he-sido-le-van-hai-15-nam-trao-tieng-cuoi-cho-benh-nhi-ung-thu-9
Các em bé vui đùa với "chú hề", thích thú khi được trao quà

Anh Hải nhiều lần rơi nước mắt trước tình cảm đặc biệt các bệnh nhi dành cho mình. Nhớ lại lời tâm sự của một cậu bé, anh xúc động: “Cậu bé đó xin mình một ước nguyện: Con ước ông hề làm ba của con. Lần đầu tiên một bệnh nhi có một mong muốn mà mình không ngờ đến. Ngày nào bé cũng gọi điện trò chuyện với mình và chỉ mình nói bé mới nghe nên bé có vấn đề gì là ba bé nhờ mình khuyên bảo”. 

Tại chương trình, các bé của xóm trọ cũng bày tỏ tình cảm với người đàn ông đã dành cả thanh xuân cho các bệnh nhi khi nhờ MC Huỳnh Như gửi đến anh lá thư tay với những nét chữ nguệch ngoạc: “Cảm ơn chú Hải đã mang niềm vui, nụ cười đến cho chúng con; cảm ơn chú đã dành tuổi thanh xuân cho các bệnh nhi ung thư. Chúc chú thật nhiều sức khỏe và mau có vợ nữa nha”. 

chu-he-sido-le-van-hai-15-nam-trao-tieng-cuoi-cho-benh-nhi-ung-thu-4

Cảm động trước tình cảm và nỗ lực của anh Hải cũng như sự cố gắng của các bậc phụ huynh, MC Huỳnh Như đã dành nhiều lời động viên và gửi tặng 2.000.000 đồng đến mỗi gia đình bệnh nhi tại xóm trọ, tiếp thêm sức mạnh giúp các em chống chọi với bệnh tật.

Trước sóng gió, mỗi người phải tự vươn lên bằng niềm tin và nghị lực bản thân. Nhưng nếu có sự chung tay của xã hội, cuộc đời này sẽ trở nên tươi đẹp hơn rất nhiều. 

(Theo VietNamNet)

Xem thêm: Sống như một đóa hoa: Ông bố đơn thân nuôi 4 con thơ đam mê làm thiện nguyện

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận