Nghe truyện cổ tích "Nghìn lẻ một đêm" ở sa mạc Safari

"Con đường tơ lụa" ở sa mạc Safari chính là nguồn cảm hứng bất tận để dệt nên những câu truyện cổ tích nổi tiếng như Nghìn lẻ một đêm, Alibaba và 40 tên cướp...

Đỗ Thu Nga
15:00 19/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Dubai nổi danh khắp thế giới bởi sự giàu có, sang chảnh với những tòa nhà cao chọc trời, dát vàng ròng cùng nét văn hóa độc đáo và nhiều điểm du lịch nổi tiếng. Nếu đã đến Dubai (UAE), du khách không thể không thử chinh phục nắng gió ở sa mạc Safari. 

Sa mạc Safari nằm chếch hướng Đông Nam khoảng 40km so với trung tâm thành phố Dubai. Đây là vị trí hướng đến Vương quốc Hồi giáo Oman. Sa mạc này nổi tiếng từ cách đây hàng nghìn năm với những giai thoại hào hùng, là một phần trong tổng thể sa mạc rộng lớn Arab.

Khi xưa, người ta tận dụng sa mạc này để rút ngắn cung đường vận chuyển hàng  hóa, đặc biệt là khi thương lái Trung Quốc thâm nhập vào thị trường châu Phi. Họ biến sa mạc Safari trở thành "con đường tơ lụa" nghĩa là chuyên vận chuyển tơ lụa sang các lục địa khác. Từ đó nơi đây trở thành trạm trung chuyển, tiếp giáp giữa các khu vực kinh tế.

chinh-phuc-con-duong-to-lua-o-sa-mac-safari-dubai-0

Với những người thuộc thế hệ 7x, 8x thì sa mạc Safari đi vào tiềm thức với những câu truyện cổ tích như Nghìn lẻ một đêm, Alibaba và 40 tên cướp... Những giai thoại này đều lấy cảm hứng từ "con đường tơ lụa" ở sa mạc Safari. 

Ở sa mạc này, du khách hiếm thấy những bụi cây mọc dọc đường đi. Để di chuyển đến đây, du khách cần đi vào đường 1 chiều phân bốn làn xe. Mặc dù con đường này khá vắng nhưng đặc biệt an toàn bởi được giảm sát giao thông bằng radar từ cảnh sát thành phố. Song nơi đây có nhiều đồi cái, phương tiện giao thông cũng ít.

Tuy nhiên, sa mạc Safari được đánh giá là 1 điểm đến tò mò, thú vị ở Dubai không thể bỏ lỡ. Vào lúc sáng sớm, du khách có thể đứng ở sa mạc này ngắm bình minh. Buổi sáng chắc chắn là cảnh tượng ăn ảnh nhất mà bạn sẽ thấy trên sa mạc.

chinh-phuc-con-duong-to-lua-o-sa-mac-safari-dubai-7

Vào buổi sáng, du khách cũng có thể đi xe jeep safari trong chiếc SUV 4 × 4 ở giữa sa mạc rộng lớn và qua gió và cát là một hoạt động thú vị của safari sa mạc tốt nhất ở Dubai. Thông thường, xe jeep đón bạn từ trại và đưa bạn đến một chuyến đi thú vị kéo dài gần 30 phút.

Du khách cũng có thể đăng ký cưỡi lạc đà ở sa mạc safari Dubai. Thường là sẽ cưỡi vào buổi sáng và trong vòng 45 phút. Trình diễn chim ưng là một điểm thu hút khác của sa mạc lạc đà safari, trong đó khách du lịch đi bộ xung quanh để được chụp ảnh với con chim xinh đẹp.

chinh-phuc-con-duong-to-lua-o-sa-mac-safari-dubai-9

Du khách còn có thể thuê khinh khí cầu. Ngồi trên đó bạn có thể quan sát toàn bộ sa mạc và những vùng lân cận từ trên cao xuống. Khinh khí cầu có thể chứa tới 24 người cùng một lúc gây ra cơn sốt adrenaline khi nó bay cao lên không trung mang đến những khung cảnh ngoạn mục. 

Buổi tối trên sa mạc này, người dân bản địa sẽ thể hiện bản sắc văn hóa của họ thông qua các điệu múa truyền thống. Trong đó nổi bật chính là múa bụng, điệu múa quá nổi tiếng và nức lòng hàng vạn khán giả trên thế giới. Họ tinh tế lồng ghép những giá trị của họ vào trong những vở nhạc kịch, cùng mọi du khách thập phương giao lưu, tiếp xúc. 

chinh-phuc-con-duong-to-lua-o-sa-mac-safari-dubai-5

Đó là sự hữu nghị đầy đáng quý, bạn sẽ không có cảm giác đang phải tồn tại ở một nơi xa lạ. Chỉ từng ấy thôi cũng khiến bạn cảm thấy lưu luyến nơi này. 

Xem thêm: Chuyện chưa kể ở Nauru: Hòn đảo giàu có nhờ phân chim,  từng có thời lấy USD làm... giấy vệ sinh nhờ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận