Chuyện chàng trai F1 biến thời gian cách ly tập trung thành những giây phút ý nghĩa

Phát Đoàn đếm từng ngày ở khu cách ly tập trung, anh mong sớm hoàn thành cách ly để ra ngoài cùng mọi người đi chống dịch tiếp.

Đỗ Thu Nga
08:26 31/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mong ước ấy là của chàng trai tên Bùi Văn Phát (25 tuổi, bạn bè quen gọi anh là Phát Đoàn, vì anh đam mê hoạt động Đoàn). Phát Đoàn là dân quân thường trực tại phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh. Hiện anh đang là F1 phải cách ly tập trung tại khu B, Ký túc xá ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh. 

Nhưng thay vì ăn, ngủ, xét nghiệm COVID-19 hoặc kêu la vì buồn chán do phải ở trong khu cách ly, Phát Đoàn đã biến khoảng thời gian này thành những phút giây vô cùng ý nghĩa. 

Theo báo Thanh Niên, anh trai Phát Đoàn là F0 đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến thu dung số 3 tại phường An Khánh, TP Thủ Đức. Phát Đoàn và bà nội, ba mẹ, em gái là F1 được đưa đi cách ly từ ngày 11/7. Trước đó, họ đã tự cách ly ở nhà 1 tuần.

Phát Đoàn cho biết, 1 tuần cách ly tại nhà họ cảm nhận rất rõ tình nghĩa ấm áp của người Sài Gòn. Các bạn tình nguyện viên, nhà hảo tâm ngày nào cũng 3 bữa để các phần cơm ngon, bánh kẹo, trái cây trước cửa nhà. Họ còn thường xuyên nhắn tin hỏi thăm xem gia đình có cần gì để hỗ trợ không.

chang-trai-f1-bien-thoi-gian-cach-ly-thanh-nhung-giay-phut-y-nghia
Phát Đoàn mong sớm được ra ngoài để tiếp tục làm tình nguyện viên hỗ trợ tuyến đầu chống dịch

"Bây giờ vào trong khu cách ly tập trung, nhìn các bạn dân quân, các anh em tình nguyện ngày nào cũng quần quật bao nhiêu việc, mang cơm, phát nước cho chúng tôi ngày 3 bữa lại càng thương vô cùng", Phát Đoàn tâm sự. 

Cũng theo Phát Đoàn, tuy là F0 nhưng anh trai anh khỏe mạnh, không có triệu chứng nghiêm trọng, tinh thần lạc quan. Phát và các thành viên khác trong gia đình cũng không lo âu, căng thẳng.

Hiện Phát Đoàn đang cách ly cùng phòng với 3 bạn khác, còn bố mẹ, bà nội và em gái được xếp chung 1 phòng ở cùng lầu với Phát. Mọi người đều có số điện thoại đường dây nóng để liên lạc khi phát hiện các triệu chứng COVID-19. 

Trong thời gian cách ly tại đây, Phát và mọi người tuân thủ nghiêm ngặt các quy định như ăn uống đầy đủ, luôn đeo khẩu trang, súc miệng nước muối mỗi ngày... Nếu muốn nói chuyện thì nhắn tin qua Zalo hỏi thăm, động viên. Ở trong khu cách ly, Phát cũng cảm nhận được rõ tình cảm ấm áp của mọi người dành cho mình.

Ở khu cách ly, Phát cũng được tận mắt chứng kiến nhiều bác sĩ, nhân viên y tế làm việc liên tục trong nhiều tháng trời chưa được về nhà. Nhiều anh em tình nguyện viên làm việc đến ngất xỉu trong bộ đồ bảo hộ màu xanh. 

"Tôi thật sự biết ơn trái tim của tất cả mọi người. Điều này càng thôi thúc tôi tuần thủ quy định cách ly để khỏe mạnh, tiếp tục phòng chống dịch", Phát Đoàn tâm sự.

Trong 10 ngày cách ly tại đây, Phát Đoàn đọc hết 3 cuốn sách mang theo. Ngày nào cũng tập thể dục, học trực tuyến những kiến thức mới, trao đổi với nhóm bạn cùng thích đọc sách, lên kế hoạch cho những ngày sắp tới. 

Nhờ năng lượng của Phát tỏa ra mà những người cùng phòng dần sống tích cực. Mọi người gọi điện về quê hỏi thăm bà con, rồi nói chuyện, chia sẻ những điều buồn vui. Và đặc biệt là họ biết quan tâm những người cùng phòng.

"Tôi vốn uống nhiều nước, có khi hơn 3 chai mỗi ngày. Hôm ấy, nhân viên khu cách ly hỏi tôi có lấy thêm không, anh bạn cùng phòng vội nói em còn nhiều chai nước chưa mở, em sẽ đưa bạn ấy. Anh cất đi, còn nhiều người đang cách ly, mọi người cần lắm", Phát kể.

Những ngày cách ly tại đây, Phát và gia đình đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1, đang chờ kết  quả lần 2. Anh luôn mong mọi người chấp hành nghiêm các biện pháp phòng dịch để đẩy lùi dịch bệnh. Anh cũng mong những ngày này sớm qua đi để trở lại tiếp tục công việc hỗ trợ tuyến đầu chống dịch cho tới khi Sài Gòn hết COVID-19.

Được biết vào tháng 5/2021,  Phát Đoàn cùng nhiều đoàn viên thanh niên, dân quân địa phương đã là tình nguyện viên tham gia lấy mẫu, truy vết F0 trên địa bàn dân cư. Công việc này phải làm xuyên đêm, có khi kết thúc lúc 2 - 3h sáng.

Sau đó, anh nằm viện, phải phẫu thuật. Khi vết mổ vừa lành, Phát Đoàn chưa kịp thay ca đồng đội chốt trực tại các điểm phong tỏa vì COVID-19 thì trở thành F1, phải cách ly. 

Trong thời gian này, anh nhận được nhiều sự động viên từ anh em tình nguyện viên, các đồng đội đang chốt trực. Chính vì vậy, Phát chỉ mong nhanh chóng được công bố không có bệnh để ra ngoài cùng anh em chống dịch.

Xem thêm: NSND Lệ Thủy giữa làn sóng COVID-19 thứ 4: Mong người nghèo được ưu tiên tiêm vaccine

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận