Chân dung "runner nhí" và câu chuyện truyền cảm hứng tích cực

“Runner nhí” Nguyễn Thy Ca được cộng đồng chạy bộ biết đến là VĐV nhỏ tuổi nhất VN hoàn thành cự ly bán marathon (21km) khi mới 7 tuổi.

Đỗ Thu Nga
15:00 11/03/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tại cuộc thi "Đại sứ Đại đoàn kết dân tộc tỉnh Đắk Lắk năm 2023" vừa diễn ra, em Nguyễn Thy Ca (SN 2015, TP. Hồ Chí Minh) được trao danh hiệu Đại sứ danh dự với những hoạt động nổi trội, truyền cảm hứng tích cực đến cộng đồng.  

Được biết, vào tháng 12/2020, khi mới 5 tuổi, Thy Ca được bố đưa đến sân vận động Thống Nhất, ban đầu chỉ để xem các vận động viên điền kinh chuyên nghiệp tập luyện, nhưng qua đó em thể hiện sự yêu thích và có năng khiếu với bộ môn này nên được khuyến khích tham gia.

Sau 2 năm tuân thủ chế độ tập luyện, dinh dưỡng bài bản, khoa học từ các huấn luyện viên, Thy Ca đã tự tin tham gia các giải marathon lớn. Từ đường chạy đầu tiên tại “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2022” (TP. Hồ Chí Minh), đến nay, Thy Ca là một trong những vận động viên nhỏ tuổi nhất tham gia giải chạy bộ ở nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước, với nhiều cự ly khác nhau.

chan-dung-runner-nhi-va-cau-chuyen-truyen-cam-hung-tich-cuc-7
Nguyễn Thy Ca là một trong những vận động viên chạy bộ nhỏ tuổi nhất Việt Nam hoàn thành cự ly half marathon (21 km)

Đặc biệt, vào tháng 1/2023, tại giải Salonpas HCMC Marathon 2023 diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, Thy Ca đã lần đầu tiên hoàn thành cự ly 21 km (half marathon), trở thành một trong những vận động viên chạy bộ nhỏ tuổi nhất Việt Nam hoàn thành cự ly này.

Sát cánh cùng con gái trên mọi hành trình, bố của Thy Ca cho hay: "Đam mê chạy bộ, thành quả lớn nhất cháu thu được là sức khỏe và ý chí. Cháu có sức khỏe rất tốt kể từ khi tập luyện chạy bộ trong 3 năm qua, đồng thời rèn được sự bền bỉ trong việc tự học, nhờ đó kết quả học tập ở trường khá tốt. Cùng với đó, cháu còn dành thời gian để học thêm các môn năng khiếu khác như vẽ, piano…”.

chan-dung-runner-nhi-va-cau-chuyen-truyen-cam-hung-tich-cuc-0
Em Nguyễn Thy Ca gửi tặng các món quà đến thiếu nhi tại huyện Cư M’gar

Thy Ca được cộng đồng chạy bộ yêu mến vì ngoài việc truyền cảm hứng chạy bộ, thái độ tập luyện thể dục giữ gìn sức khỏe nghiêm túc, vận động viên nhí này còn luôn suy nghĩ đến việc chia sẻ với các bạn cùng trang lứa. Vừa qua, Thy Ca đã dành tặng các vật phẩm từ 40 giải chạy mà em đã đổ mồ hôi, công sức tham gia và sưu tập bao gồm: áo, mũ, túi và nhiều quà tặng khác gửi đến các bạn nhỏ tại huyện Cư M’gar.

Anh Y Wal Mlô, Bí thư Huyện Đoàn Cư M’gar cho biết, trong năm 2023, Nguyễn Thy Ca cùng gia đình đã nhiều lần đến huyện Cư M'gar gửi tặng không chỉ quần áo thể thao và các vật phẩm mà còn cả thuốc men, nhu yếu phẩm... đến các em thiếu nhi và người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Với Thy Ca, mỗi chuyến đi mang lại cho em nhiều điều quý giá, vừa được khám phá, trải nghiệm các cảnh đẹp, văn hóa vùng miền, vừa được chia sẻ, lan tỏa lòng nhân ái, lối sống tích cực cùng những điều tốt đẹp đến bạn bè cùng trang lứa cũng như cộng đồng.

(Báo Đắk Lắk)

Xem thêm: Tàn nhưng không phế: Cha liệt đôi chân vượt nghịch cảnh truyền cảm hứng cho 5 con học tới nơi tới chốn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận