Cha mẹ nghèo khóc nghẹn vì đã bán sạch nhà mà vẫn chưa cứu được con trai thoát khỏi ung thư

Căn bệnh u nguyên bào đang bào mòn sức khỏe của bé Tuấn Tú. Trong khi đó, bố mẹ khóc nghẹn vì không biết làm sao để có tiền cứu con.

Đỗ Thu Nga
3 ngày trước Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vừa trải qua ca phẫu thuật lần 2, sức khỏe của Vũ Văn Tuấn Tú (SN 2017, thôn Ước Thành, xã Quảng Ninh, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) vẫn còn rất yếu. Đêm nào con cũng khóc lóc xin mẹ cho về nhà. Cậu bé đã quá sợ hãi trước những mũi tiêm và nỗi đau thể xác do bệnh tật hành hạ.

Mọi bi kịch ập đến với gia đình Tuấn Tú bắt đầu từ tháng 9/2013, khi ấy con chuẩn bị bước vào lớp 1 với bao háo hức. Bất ngờ, cha mẹ phát hiện ở cổ của Tú nổi một cục hạch sưng to, gây đau và sốt kéo dài.

Lo lắng điều chẳng lành, anh Vũ Văn Hiếu (SN 1985) cùng vợ là chị Nguyễn Thị Thu (SN 1990) vội vàng đưa con xuống bệnh viện đa khoa tỉnh thăm khám. Trải qua hàng loạt những xét nghiệm, các bác sĩ tìm thấy một khối u ở trung thất. Ngay sau đó, Tú được giới thiệu lên bệnh viện tuyến trung ương.

Tại Bệnh viện K Tân Triều, kết quả giải phẫu cho thấy Tuấn Tú đã bị u nguyên bào thần kinh. Nghe bác sĩ nói đây là bệnh ung thư ác tính hàng đầu ở trẻ em, vợ chồng anh Hiếu vô cùng suy sụp.

cha-me-ngheo-khoc-nghen-vi-con-mac-benh-u-nguyen-bao
Tuấn Tú đang bị bệnh tật bào mòn sức khỏe

Căn bệnh của con đã ở giai đoạn nặng, cần phác đồ điều trị kéo dài và những loại thuốc đắt tiền nằm ngoài danh mục bảo hiểm. Mới truyền 1 đợt hoá chất, tiền thuốc của con đã lên tới 12 triệu đồng. Chưa kể chi phí sinh hoạt, đi lại đắt đỏ khiến cha mẹ nhanh chóng kiệt quệ.

Tháng 11/2023, Tú được mổ bóc tách khối u lồng ngực ở Bệnh viện Việt Đức, chi phí gần 40 triệu đồng. Đến nay, con đã phải trải qua 2 đợt phẫu thuật sinh tử. 

“Bác sĩ nói bệnh của cháu rất phức tạp, cần phải điều trị lâu dài và có thể phải phẫu thuật nhiều lần nữa. Đau quá cháu xin mẹ cho về nhà, tôi nghe mà xót xa vô cùng. Giá như mình có thể gánh bệnh thay con", anh Hiếu khổ sở.

Gia đình anh thuộc diện cận nghèo. Đồng lương công nhân của chị Thu chỉ đủ mua sữa và đóng học cho con. Ngoài những lúc đưa con lên bệnh viện, anh Hiếu lại đi làm thuê, nhặt nhạnh từng nghìn. Để lo tiền điều trị của Tuấn Tú, gia đình phải vay mượn, thậm chí bán căn nhà đang ở. Mặc dù Tú có bảo hiểm y tế hỗ trợ nhưng do căn bệnh ở thể nặng, con cần dùng nhiều loại thuốc nằm ngoài danh mục.

cha-me-ngheo-khoc-nghen-vi-con-mac-benh-u-nguyen-bao-9
Bệnh án của Tuấn Tú

"Bán nhà được 700 triệu đồng thì một phần trả nợ khoản vay làm nhà trước đó, phần còn lại chi trả tiền thuốc men cho con, chẳng mấy mà hết nhẵn. Tài sản không còn, con vẫn đang yếu", anh Hiếu nhoà nước mắt.

Hiện tại, Tú đã được điều trị sau phẫu thuật theo phác đồ của bác sĩ. Nếu gia đình không đủ khả năng tiếp tục lo cho con thì rất có thể, quá trình chữa bệnh sẽ phải dừng lại, khả năng xấu nhất có thể xảy ra.

Ông Lữ Trọng Chung, Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Ninh xác nhận: Cháu Vũ Văn Tuấn Tú (7 tuổi), con trai vợ chồng anh Vũ Văn Hiếu là công dân ở địa phương. Năm 2023, cháu Tú phát hiện bị bệnh ung thư, phải thường xuyên đi bệnh viện. Gia đình anh Hiếu thuộc vào diện khó khăn, vợ làm công nhân, anh Hiếu làm tự do. Để lo cho con, họ đã bán nhà rồi chuyển về sống cùng ông bà nội cháu Tú, đến nay không còn tài sản gì. Rất mong hoàn cảnh của cháu bé nhận được nhiều sự quan tâm, giúp đỡ của cộng đồng.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Anh Vũ Văn Hiếu, thôn Ước Thành, xã Quảng Ninh, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa.

SĐT: 0941908115.

(Theo VietNamNet)

Xem thêm: Xót xa tình cảnh của nữ sinh mồ côi mẹ, vừa nhập học trường y phát hiện mắc ung thư

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận