Câu chuyện truyền cảm từ cuộc đời của "Lão Hạc" Hollywood - Sylvester Stallone

Sylvester Stallone được mệnh danh là "lão già gân" của làng điện ảnh thế giới với 24 giải thưởng 25 đề cử trong đó có 2 giải Oscar. Tiền tài, danh vọng của người đàn ông này được đổi bằng mồ hôi, máu và nước mắt.

Đỗ Thu Nga
06:00 06/11/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sylvester Stallone thuở hàn vi

Từ những năm 50, 60 của thế kỷ trước, Mỹ đã trở thành kinh đô của điện ảnh thế giới. Trở thành siêu sao, tỏa sáng tại Hollywood là giấc mơ của hàng triệu cô cậu thanh niên trên khắp thế giới thời bấy giờ. Nhưng sự khác biệt giữa Stallone và tất cả những người trẻ tuổi mơ mộng kia ở chỗ, ước mơ của anh không đơn giản là ước muốn viển vông.

Đối với Sylvester Stallone, đó là giấc mơ cháy bỏng, đó là nhiệm vụ bắt buộc phải làm được. Bởi chỉ có hiện thực hóa được ước mơ thì cuộc đời của anh mới có thể bước sang một trang tươi sáng hơn.

cau-chuyen-truyen-cam-tu-cuoc-doi-cua-huyen-thoai-sylvester-stallone-5

Được biết, Sylvester Stallone sinh ra trong hoàn cảnh nghèo khó. Giống như bao thanh niên khác, ngay từ khi còn rất trẻ, ông đã phải rời xa ra đi bước vào đời tự lập. Cuộc đời của ông khổ từ khi mới lọt lòng. Do những tổn thương thần kinh từ khi chào đời, làm liệt phần mặt bên trái, môi dưới bị trễ xuống và tật nói lắp khiến ông trông thật buồn cười. Sylvester Stallone trở thành trò cười cho đám bạn bè.

Sylvester Stallone rời khỏi nhà với ước mơ trở thành diễn viên. Ông thường xuyên lui tới các phim trường và đăng ký thử vai phụ. Nhưng ông luôn bị từ chối. 

Cuộc sống của ông có lúc rơi vào đỉnh điểm của cùng cực khi bị trục xuất khỏi nhà thuê vì không có tiền. Sylvester Stallone phải đi lang thang trên đường phố. Ông không có nổi một đồng xu rỉ để mua đồ ăn. Ông sống vất vưởng 3 ngày liền tại trạm xe buýt. Ông phải nén nỗi đau để bán đi chú chó của mình - người bạn đồng hành mà ông vô cùng yêu quý chỉ bởi không còn gì cho nó ăn.

Ông bán chú chó với giá 25 USD. Sau này, ông kể lại rằng, khi trao người bạn đó vào tay người lạ, ông đã bước đi và nước mắt giàn giụa. 

Sylvester Stallone và tập bản thảo đổi đời

Sylvester Stallone tiếp tục cuộc sống vất vưởng của mình. Khoảng 2 tuần sau đó, ông vô tình xem được 1 trận đấm bốc nảy lửa giữa Mohammed Ali và Chuck Wepner. Trận đấu này chính là duyên nợ khiến cuộc đời ông thay đổi vĩnh viễn.

Sự kịch tính của trận đấu đã truyền cảm hứng cho ông viết nên kịch bản phim sau này rất nổi tiếng, đó là "Rocky". Ông hoàn thành kịch bản sau 20 giờ liên tục viết, dòng chữ tuôn trào đầy cảm xúc. 

Sylvester Stallone đem chào bán "Rocky" và nhận được phản hồi từ một nhà làm phim. Họ đồng ý mua với mức giá 125.000 USD. Nhưng Sylvester Stallone kèm theo một yêu cầu khi bán, đó là bản thân được đóng chính.

Và tất nhiên, nhà làm phim không đồng ý. Họ muốn một diễn viên thực thụ - đó là một ngôi sao gạo cội thử vai chứ không phải một kẻ "vô danh tiểu tốt" như ông. Khi đó, không thể lấy sự chú ý của nhà làm phi khi thiếu biểu cảm gương mặt và giọng nói cũng thật nực cười. 

Không được đóng chính thì đương nhiên Sylvester Stallone sẽ lấy lại kịch bản và ra về. Nhưng vài tuần sau, nhà làm phim lại đến tìm ông. Lúc này, đoàn làm phim nâng giá lên 250.000 USD nhưng ông đã từ chối. Sau đó, mức giá lại được nâng lên 350.000 USD nhưng Sylvester Stallone vẫn từ chối. 

cau-chuyen-truyen-cam-tu-cuoc-doi-cua-huyen-thoai-sylvester-stallone-8

Nhà làm phim muốn có được kịch bản "Rocky" vì họ biết, đây không phải kịch bản tâm thường. Và để có được kịch bản này, họ buộc phải cho Sylvester Stallone đóng chính. 

Nhận thấy đam mê mãnh liệt của Sylvester Stallone, cuối cùng nhà làm phim đành nhượng bộ cho ông thủ vai chính trong nguyên tác - Rocky Balboa. Nhưng cái giá trả cho kịch bản bị rút xuống còn 35.000 USD.

Sau khi được nhận đóng chính, Sylvester Stallone lao vào tập luyện trong khoảng nửa năm để có vóc dáng của một vận động viên quyền anh thực thụ. Đôi chân mỏi rã rời do tập luyện, những đốt ngón tay sưng phù vì tập đấm... nhưng với Sylvester Stallone nó chẳng là vì cả. 

Sylvester Stallone đã vào vai rất thành công. Bộ phim này trở thành hiện tượng phòng vé, thu về 225 triệu USD trên toàn cầu và trở thành bộ phim ăn khách nhất vào năm 1976. Sau thành công ở góc độ thương mại, bộ phim này được đề cử đến 10 giải Oscar và chiến thắng ở 3 hạng mục, bao gồm cả "phim hay nhất".

cau-chuyen-truyen-cam-tu-cuoc-doi-cua-huyen-thoai-sylvester-stallone-7

Nhân vật Rocky trở thành biểu tượng văn hóa, một tấm gương về sự vươn lên và sau này còn được dựng tượng tại thành phố Philadelphia. Sylvester Stallone trở thành người đầu tiên kể từ hai huyền thoại Charlie Chaplin và Orson Welles được đề cử Oscar cho "Nam diễn viên chính" lẫn "Biên kịch". 

Ngay sau đó, Sylvester Stallone ngay lập tức nổi lên như một siêu sao phim hành động và nhận được nhiều lời mời đóng những bộ phim bom tấn, “Rambo” (I,II, III, IV) và 5 phần còn lại của "Rocky", góp phần tạo nên một phần trong văn hóa nước Mỹ.

Sylvester Stallone đã làm gì với 35.000 USD?

Sau khi nhận được 35.000 USD tiền kịch bản, Sylvester Stallone đã dùng nó vào việc gì? Theo một số nguồn tin, ông đã tìm cách mua lại chú chó mà trước đó ông bán đi vì quá nghèo khó. Ông đã đứng bên quán rượu 3 ngày chỉ để chờ gặp lại người đã mua chú chó của ông.

cau-chuyen-truyen-cam-tu-cuoc-doi-cua-huyen-thoai-sylvester-stallone
Sylvester Stallone bên chú chó Butkus

Đến ngày thứu 3, ông thấy người đàn ông đó và chú chó của mình. Ông giải thích rằng muốn chuộc lại chú chó với giá 100 USD. Người kia từ chối, ông lại giá lên 500 USD, rồi 1000 USD… cuối cùng bạn tin không? Ông đã phải dùng 15.000 USD để mua lại chú chó ông từng bán chỉ với 25 USD. Sau này, câu chuyện chuộc chó của Stallone vẫn được kể lại nhiều lần, như một tấm gương vô giá về tình bạn và sự trung thành.

Hãy tiếp tục ước mơ, đừng đầu hàng số phận

Với đa số chúng ta, những bi kịch trong cuộc sống tạo ra bởi sự nghèo đói. Nghèo đói đúng là rất tệ. 

Như để thay đổi điều đó, ngoài cần cù chăm chỉ, bạn cần phải có ước mơ. Một ước mơ mà bạn luôn mong nó trở thành hiện thực, vì giấc mơ đó mà bạn ăn không ngon, ngủ không sâu giấc, luôn canh cánh trong lòng, khao khát hiện thực hóa nó.

Lý thuyết là vậy, nhưng thực tế thì ngược lại. Cuộc sống sẽ khiến chúng ta vấp phải vô vàn khó khăn, trở lại trước khi chạm tay vào giấc mơ ấy. Dù mỗi chúng ta có xuất thân, hoàn cảnh khác nhau nhưng tương lai ra sao là do bạn toàn quyền quyết định.

Chắc chắn, có hơn 95% số người đọc được bài viết này chưa từng phải lang thang đầu đường xó chợ hay tự tay bán đi chú chó cưng vì không nuôi nổi nó giống như Sylvester Stallone.

Bạn sinh ra không có diện mạo tốt, hoàn cảnh không tốt nhưng nếu sống nỗ lực thì tương lai tương sáng luôn chờ đón bạn.

"Trong cuộc sống, không phải cú đấm của bạn mạnh tới cỡ nào, điều quan trọng là bạn có thể chịu đựng được bao nhiêu cú đấm mà vẫn có thể đứng dậy, tiếp tục tiến lên phía trước" - Sylvester Stallone.

Xem thêm: Câu chuyện truyền cảm hứng từ cuộc trốn chạy của Rahaf Mohammed al-Qunun

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận