Cậu bé 13 tuổi mắc chứng khuyết tật vô hình "lột xác" trở thành người mẫu được các thương hiệu lớn săn đón

Dù mắc chứng "khuyết tật vô hình" và vào nghề muộn hơn các đồng nghiệp nhưng cậu bé 13 tuổi Julian vẫn đạt được những thành công nhất định. Tất cả nhờ vào sự tự tin ở chính bản thân mình.

Đỗ Thu Nga
09:47 04/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Julian Scott (13 tuổi) sống tại quận Manhattan (thành phố New York, Mỹ) mắc chứng "khuyết tật vô hình" thuộc phổ tự kỷ. Theo các bác sĩ, chứng bệnh mà cậu bé mắc phải là bệnh về não khiến bệnh nhân khó nhận biết và xử lý các tín hiệu phi ngôi như như nét mặt, giọng nói, ngôn ngữ cơ thể của người khác. 

Tuy nhiên, vượt lên nghịch cảnh cậu bé 13 tuổi "lột xác" trở thành người mẫu nhí được nhiều thương hiệu nổi tiếng săn đón. Hiện Julian đang là mẫu nhí góp mặt trong các chiến dịch quảng cáo lớn của những thương hiệu thời trang toàn cầu như Gap, Levis, Under Armour và Abercrombie Kids, theo New York Post.

Đứng trước ống kính, Julian rất tự tin để tỏa sáng. Và căn bệnh không gây ảnh hưởng đến khả năng tạo dáng, thần thái của cậu bé. 

cau-be-tu-ky-tro-thanh-nguoi-mau-duoc-san-don-0
Julian và mẹ

“Những khó khăn mà Julian phải đối mặt hàng ngày, như sự bốc đồng, thiếu tập trung trong cả học tập lẫn giao tiếp xã hội, bỗng biến mất khi thằng bé ở trong buổi chụp hình. Nó lột xác trở thành một đứa trẻ tự tin trước ống kính”, bà Melissa Reale - mẹ của Julian cho biết.

Được biết, Julian là anh cả trong gia đình 3 anh em. Cậu đã ký hợp đồng với công ty quản lý người mẫu hàng đầu tại New York Model Management từ năm 10 tuổi.

Trong năm nay, cậu bé đã xuất hiện trong chiến dịch quảng cáo toàn cầu cho bộ sưu tập mùa xuân của Teen Gap. Trong các shoot hình, Julian luôn thể hiện sự tự tin, năng động và thần thái giống như một đứa trẻ bình thường.

Coliena Rentmeester - nhiếp ảnh gia nổi tiếng từng có thời gian làm việc với các ngôi sao như Gwyneth Paltrow, Kate Hudson và Christina Aguilera cũng phải thốt lên sự ngạc nhiên trước cách làm việc chuyên nghiệp và thần thái của cậu bé Julian. 

“Julian nghe hướng dẫn rất tốt và chuyển động cơ thể tinh tế, nhẹ nhàng. Tuổi dậy thì thường có thể gây ảnh hưởng đến các người mẫu teen, nhưng cậu bé lại rất đáng mến và dễ thương”, cô trao đổi với New York Post.

Megan Klein - người đại diện của cậu bé cho biết: Julian vào nghề muộn hơn so với các bạn đồng nghiệp cùng độ tuổi. Đó là 1 trong những trở ngại của Julian. Song cậu bé phát triển sự nghiệp mạnh mẽ và đạt được những thành công nhất định.

cau-be-tu-ky-tro-thanh-nguoi-mau-duoc-san-don
Thần thái ngút trời của cậu bé 13 tuổi trong mỗi shoot ảnh

Được biết, người đã giúp Julian vượt qua vùng tối của bản thân, đi theo nghiệp người mẫu là Scott Reale - bác ruột kiêm cha đỡ đầu của cậu bé, người không may đã qua đời cách đây 4 năm do u não ở tuổi 53.

Để thể hiện sự kính trọng, lòng biết ơn đối với bác ruột, gia đình cậu bé đã quyết định đổi họ của cậu thành Scott. "“Trên thiên đường, chắc hẳn Scott sẽ rất tự hào về đứa con đỡ đầu của mình. Ban đầu, vợ chồng tôi phản đối ý tưởng Julian đi làm người mẫu do những vấn đề sức khỏe của thằng bé. Thế nhưng, Scott khẳng định rằng chúng tôi phải cho Julian tham gia, bởi điều này sẽ là một cách tuyệt vời để thằng bé thể hiện bản thân”, bà Melissa nói.

Bà Melissa luôn rất tự hào về con trai. Mỗi khi được truyền thông phỏng vấn, bà rất tự tin kể về hành trình từ người không bình thường trở thành một người bình thường và giờ đây là mẫu nhí tài năng của con trai mình. Bà xem đó như một động lực đối với bản thân và cả gia đình. 

Theo New York Post, nhờ sự động viên của người bác mà kể từ năm 2018,  Julian thực hiện các chuyến đi đến Baltimore (bang Maryland) và Boston (bang Massachusetts) để thực hiện các bộ ảnh quyến rũ và sải bước trên sàn diễn.

“Trở thành người mẫu khiến tôi cảm thấy hài lòng về bản thân. Hãy cứ tin vào chính mình”, Julian cho biết.

Tâm thư rơi lệ của "người bố ngốc nghếch" 5 năm đẩy xe chở "đứa con dại khờ" dự 40 cuộc thi marathon

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận