Nghị lực phi thường giúp chàng trai "không tai" Phạm Đức Chinh chiến thắng số phận nghiệt ngã

Vượt qua sự nghiệt ngã của số phận chàng trai “không tai” Phạm Đức Chinh đã có nghị lực sống phi thường để vươn lên để làm chủ cuộc đời.

Nguyễn Thanh Thủy
17:12 14/04/2021 Nguyễn Thanh Thủy
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Phạm Đức Chinh (26 tuổi, quê ở xã Đông Vinh, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình)  là một trong những sinh viên đặc biệt nhất Đại học Bách khoa Hà Nội được nhận bằng Tốt nghiệp năm 2017.

Ngay từ khi ra đời, khuôn mặt cậu đã bị biến dạng bởi không có xương gì má. Hai vành tai gần như biến mất, lỗ tai bị lấp kín gần hết. Miệng bị hở hàm ếch, hai bên mắt cũng không bình thường.

Bố mẹ mong muốn cậu có một cuộc sống bình thường như bao người nên không ngại khó khăn mang đến khắp các bệnh viện lớn, nhỏ với hy vọng tìm ra nguyên nhân căn bệnh và có phương pháp cứu chữa. Nhưng rồi các bác sỹ cũng bất lực, bố mẹ vẫn quyết tâm đưa Chinh đi phẫu thuật ở khắp nơi.

Từ chữa tật hở hàm ếch để Chinh có thể nói được. Tiếp đó là phẫu thuật tái tạo lỗ tai, cấy ghép vành tai. Tuy nhiên, do y học còn hạn chế nên không một bệnh viện nào đồng ý phẫu thuật để giúp cậu có được đôi tai như ước muốn.

chang-trai-khong-co-tai-voi-nghi-luc-song-phi-thuong-vuot-qua-so-phan
Cựu sinh viên giỏi của ĐH Bách Khoa Hà Nội mang gương mặt đặc biệt

Suốt thời gian đi học, Đức Chinh không có bạn bè như những người khác, hơn thế cậu phải chịu đựng những ánh mắt miệt thị cùng lời trêu đùa ác ý gây tổn thương. Không đổ lỗi, không oán trách sau biến cố trên, Chinh tự hứa với bản thân rằng mình cố gắng vượt qua khó khăn. Cấp 2 cậu đặc biệt quan tâm và thích học môn Hóa Từ đó, ước mơ được trở thành sinh viên chuyên ngành Hóa học cứ lớn dần trong anh.

Lên THPT, Chinh thi đỗ vào trường THPT Nam Đông Quan (Thái Bình), đạt giải 3 môn Hóa trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Và sau đó trở thành sιɴн viên khoa Hóa Dầu, đại học Bách khoa Hà Nội với số điểm khá cao 25,5 điểm.

Đức Chinh tâm sự rằng; "Dù bản thân chịu nhiều thiệt thòi nhưng em luôn cảm thấy mình là người rất may mắn vì có bố mẹ, thầy cô luôn bên cạnh động viên và quan trọng hơn hết hãy xem em như người bình thường, đừng nghĩ em người khuyết tật vươn lên ". 

chang-trai-khong-co-tai-voi-nghi-luc-song-phi-thuong-vuot-qua-so-phan
Chàng trai không tai và hành trình thắp lửa đam mê khoa học

Bước vào môi trường mới, Chinh gặp không ít khó khăn nhưng cậu luôn coi đó là động lực để giúp mình cố gắng hơn. Cậu thường lên mạng cập nhật thêm thông tin bổ ích cho bài học, tích cực hỏi thầy cô, bạn bè, đồng thời tham gia nhiều hoạt động của trường, lớp để có thêm trải nghiệm.

Sau 5 năm học, Đức Chinh chính thức tốt nghiệp loại giỏi và được giữ lại trường công tác. Công việc thường ngày của cậu bắt đầu bằng việc đến phòng lab để kiểm tra tình trạng vận hành máy móc đồng thời hướng dẫn sinh viên thực hiện đồ án tốt nghiệp hoặc làm thí nghiệm cô đặc các loại nước hoa quả. Một số nghiên cứu nổi bật của cậu còn được đăng trên tạp chí, báo chí khoa học.

Chưa hết, Phạm Đức Chinh là trường hợp khá đặc biệt được nhận học bổng của quỹ Đổi mới sáng tạo Vingroup (VINIF) dành cho nghiên cứu sinh cao học xuất sắc. Với nghị lực sống vươn lên không mệt mỏi, luôn lạc quan hướng về phía trước, Đức Chinh đã vẽ nên kỳ tích cho cuộc đời mình. Cậu quả quyết có hai thứ sẽ đi tới cùng là nghiên cứu khoa học và cuộc chiến tìm lại ngoại hình bản thân. 

"Làm lạnh" 24 giờ là kỹ thuật y học gì, hiệu quả ra sao? 

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận