Cách tiêu tiền thưởng Tết mùa Covid thông minh

Tiêu tiền thưởng Tết thông minh là một nghệ thuật, nếu bạn muốn trở thành một nghệ sĩ, hãy theo dõi các điều dưới đây nhé.

Đỗ Thu Nga
09:00 28/01/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Có không ít bạn trẻ cho rằng, cả năm làm việc vất vả, chắt bóp thì Tết là thời gian để mình được hào phóng với bản thân, nhất là khi nghe thấy tiếng 'ting ting" của tiền thưởng Tết. Thế nhưng, trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 vẫn đang hoành hành, việc tiêu tiền thưởng Tết thế nào cho thông minh để bản thân không bị "cháy túi", thiếu trước hụt sau là điều không phải ai cũng biết.

Theo Pháp luật và bạn đọc, khi có tiền thưởng Tết, các bạn trẻ nên tiêu theo công thức 50 - 20 - 30. Như vậy, bạn sẽ phân chia tỷ lệ vạch ra được kế hoạch chi tiêu hợp lý. Cụ thể:

- Bạn dành không quá một nửa số tiền thưởng Tết để chi tiêu cho các nhu cầu thiết yếu như tiền ăn, tiền điện, tiền nước... 

- 20% tiếp theo được khuyên nên để dành để khi bạn lâm vào các trường hợp khẩn cấp thì có thể đem nó ra sử dụng. 

- 30% còn lại để phục vụ các mục đích cá nhân.

Cach-tieu-tien-thuong-Tet-mua-Covid-thong-minh-8

Còn CNBC thì chỉ ra 4 cách dùng tiền thưởng Tết hợp lý, hữu ích như sau:

Khoản tiền đề phòng lúc khẩn cấp

Các bạn có thể khoan dùng khoản tiền thưởng mà hãy để dành cho những lúc cần kíp sau này. Các chuyên gia về tài chính cá nhân khuyên mỗi người nên để dành từ 3 đến 6 tháng lương để phòng các trường hợp bất ngờ xảy ra như bệnh tật hay nghỉ việc.

Trả các khoản nợ

Nếu bạn có các khoản nợ như nợ trả góp hay nợ thẻ tín dụng, hãy trích phần lớn số tiền thưởng Tết để trả, đặc biệt ưu tiên các khoản nợ có lãi suất cao.

Cach-tieu-tien-thuong-Tet-mua-Covid-thong-minh-5

Bắt đầu kế hoạch tiết kiệm dài hạn

Bạn có thể tự đề ra một mục tiêu tiết kiệm mới như tiết kiệm để mua xe, mua nhà hay tiết kiệm tiền học cho con. Sau đó, hãy dành một phần tiền thưởng Tết để làm tiền đề cho kế hoạch tiết kiệm này. Nếu bạn có thể tiếp tục kiên trì, bạn sẽ được thành quả mong muốn sau vài tháng hoặc vài năm.

Làm từ thiện

Sau cùng, bạn có thể dành một phần của tiền thưởng Tết để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn hoặc để ủng hộ một tổ chức phi chính phủ bạn tin tưởng. Đây là cách rất tốt để vừa giúp mang lại cái Tết ấm áp hơn cho người khác, vừa giúp Tết của chính bạn thêm đáng nhớ và ý nghĩa.

Xem thêm: Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam nói gì về việc thưởng Tết 2022?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận