Cách làm mứt rau câu bằng nồi chiên không dầu đơn giản Tết 2022

Hãy làm phong phú thêm món mứt ngày tết nhà bạn với công thức làm mứt rau câu dẻo dai bằng nồi chiên không dầu dưới đây, vừa lạ miệng lại vô cùng thơm ngon.

Hoa Nguyễn
10:00 27/01/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • Bột rau câu giòn: 25g.
  • Chanh dây: 1 quả.
  • Lá dứa 200g.
  • Hoa đậu biếc 50g.
  • Nước cốt dừa 30ml.
  • Nước cà phê 30ml.
  • Đường 300g.
mut rau cau 8

Cách làm rau câu dẻo bằng nồi chiên không dầu

Bước 1: Tạo màu cho mứt

Cắt đôi quả chanh dây rồi lọc lấy nước cốt để tạo màu vàng.

Nếu muốn món mứt thạch có màu xanh bạn có thể dùng lá dứa, cắt nhỏ và xay nhuyễn cùng với 50ml nước lọc. Sau khi xay xong bạn lọc hỗn hợp qua rây để lấy nước cốt.

Để tạo màu xanh dương, bạn đun khoảng 100ml nước, khi nước sôi thì cho 50g hoa đậu biếc vào, khuấy đều đến khi hoa ra màu.

mut rau cau 6

Bước 2: Nấu rau câu

Đun sôi nhẹ 1,5 lít nước, sau đó cho 25gr bột rau câu giòn, khuấy đều tay và ngâm khoảng nửa tiếng cho bột rau câu nở ra.

Sau 30 phút, bạn đặt nồi lên lên bếp, cho thêm 300g đường và khuấy hỗn hợp trên lửa vừa, đến khi bắt đầu sôi thì tắt bếp.

mut rau cau 5

Bước 3: Pha màu và đổ ra khuôn

Chuẩn bị khoảng 5 khuôn (ít hơn hoặc nhiều hơn tùy ý), sau đó bạn cho vào mỗi khuôn khoảng 300ml nước rau câu.

Tiếp theo đổ vào mỗi khuôn các hỗn hợp màu sau để pha màu cho rau câu: 30ml nước cốt dừa, 30ml nước đậu biếc, 30ml nước cốt chanh dây, 30ml nước cốt lá dứa, 30ml nước cà phê.

Khuấy đều cho hỗn hợp hòa quyện màu và chờ trong khoảng 2-3 tiếng cho thạch đông lại hoàn toàn.

mut rau cau 4

Bước 4: Tạo hình và sấy

Khi đã đủ thời gian, bạn lấy từng phần thạch ra khỏi khuôn. Sau đó dùng dao cắt thành sợi có độ dày khoảng 1cm và dài khoảng 1 ngón tay.

Xếp các miếng rau câu vào nồi chiên không dầu và sấy ở nhiệt độ 60 - 80 độ C trong 20 - 30 phút.

Sau 30 phút, bạn để rau câu nguội hoàn toàn rồi tiếp tục sấy thêm 30 phút nữa. Lặp lại thao tác trên đến khi thạch khô hoàn toàn.

Trong trường hợp bạn không có nồi chiên không dầu, bạn có thể phơi rau câu dưới nắng lớn từ 3 - 4 ngày đến khi thạch khô lại

mut rau cau 3

Bước 5: Thành phẩm

Mứt rau câu sau khi đã hoàn thành sẽ có nhiều màu sắc vô cùng bắt mắt. Miếng mứt có độ dẻo dai thơm ngon với nhiều mùi vị đa dạng khác nhau, từ ngọt béo, chua chua đến đắng nhẹ, phù hợp với khẩu vị của nhiều người.

Món mứt rau câu này có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh với thời gian trung bình từ 5-7 ngày. Nếu bạn cho vào hộp đậy nắp kín và bảo quản ở nhiệt độ thường thì có thể dùng được trong 2-3 ngày.

mut rau cau 2

Cách chọn mua chanh dây tươi ngon

Chọn những quả chanh dây có lớp vỏ màu tím sẫm đều, hơi nhăn nheo, kích thước to và cuống khô.

Nên chọn những quả chanh dây đặc ruột. Bạn có thể kiểm tra độ đặc ruột của quả bằng cách cầm lên và lắc nhẹ. Quả chanh dây mọng nước sẽ hơi nặng khi lắc, bên trong có vẻ đặc.

Ngoài ra, nên chọn chanh dây có mùi thơm nhẹ đặc trưng, mùi càng đậm thì quả càng ngon.

Không nên chọn quả có mùi hôi, chua.

Không nên chọn quả có da trơn và còn xanh vì chứng tỏ quả chanh dây đó còn non, vỏ dày, ruột ít.

Như vậy bài viết trên đây đã hướng dẫn bạn làm món mứt thạch rau câu bằng nồi chiên không dầu cực đơn giản. Tự làm mứt vừa giúp tiết kiệm kinh phí lại có thể đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Dịp Tết nguyên đán năm nay hãy cùng trổ tài nấu nướng của mình với món ăn vặt siêu thơm ngon rồi nhé. 

Xem thêm: Cách làm mứt xoài sấy dẻo bằng nồi chiên không dầu đơn giản Tết 2022

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận