Cách làm mứt xoài sấy dẻo bằng nồi chiên không dầu đơn giản Tết 2022

Nếu có nồi chiên không dầu, bạn có thể tự làm mứt xoài sấy dẻo tại nhà để ăn Tết, vừa thơm ngon, an toàn, lại có thể trổ tài nấu nướng cho cả gia đình đấy nhé.

Hoa Nguyễn
15:00 17/01/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nếu đang sở hữu một chiếc lò nướng hoặc nồi chiên không dầu thì năm nay chị em đừng đi mua mứt ở ngoài nữa, tận dụng ngay nồi chiên để làm mứt, vừa thơm ngon, đảm bảo an toàn sạch sẽ, giá thành lại rẻ hơn rất nhiều so với đi mua. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách làm mứt xoài sấy dẻo đơn giản tại nhà, ai cũng thích.

Nguyên liệu chuẩn bị để làm mứt xoài:

  • Xoài chín tới: 1kg.
  • Đường kính: 200g.
  • Chanh tươi: 1/4 quả.
  • Chảo, nồi chiên không dầu.
mut xoai 1

Cách làm mứt xoài sấy dẻo bằng nồi chiên không dầu

Bước 1: Sơ chế xoài

Bạn gọt sạch vỏ xoài, sau đó thái xoài thành những miếng mỏng, mỗi miếng dày khoảng 0,3cm. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý cắt các miếng xoài có kích thước tương đương nhau để khi sấy, xoài sẽ chín đều. 

mut xoai 7

Hòa tan khoảng 2 thìa cà phê muối hạt với 300ml nước lọc. Ngâm xoài đã cắt với nước muối loãng trong khoảng 5-7 phút rồi vớt ra để ráo nước hoàn toàn.

Bước 2: Sên xoài với đường 

Bạn cho phần xoài đã cắt lát vào bát to cùng khoảng 500gr đường kính. Trộn đều và ướp xoài với đường trong khoảng 4-5 tiếng, đến khi đường chảy thành nước. 

mut xoai 8

Bạn chắt lấy phần nước đường, cho vào chảo cùng với nước cốt của 1/4 quả chanh. Vừa đun vừa khuấy nước chanh đường trên lửa nhỏ cho đến khi đường cô đặc lại. Sau đó, cho xoài đã ướp đường vào chảo. Đảo đều và nhẹ nhàng trên lửa nhỏ khoảng 3 phút.

Lưu ý: Nếu bạn muốn làm mứt xoài sấy dẻo ít ngọt, phù hợp với chế độ ăn kiêng thì có thể bỏ qua bước sên xoài với đường.

Bước 3: Sấy xoài bằng nồi chiên không dầu/lò nướng

Bạn làm nóng nồi chiên không dầu/lò nướng ở mức nhiệt 200 độ C trong 5 phút. Sau đó, xếp xoài vào nồi chiên/lò nướng, cài đặt mức nhiệt 120 độ C trong vòng 40 phút. 

mut xoai 9

Sau khi lấy xoài ra khỏi nồi chiên, bạn đợi cho xoài nguội hoàn toàn rồi mới cho vào hũ đựng có nắp kín. Bảo quản xoài sấy ở nơi thoáng mát. Mứt xoài sấy nếu được bảo quản đúng cách có thể sử dụng được trong vòng 1 tháng.

Vậy là chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có ngay món xoài sấy dẻo để thưởng thức rồi. Bình thường 1kg xoài sấy dẻo sẽ có mức giá khoảng 300-400k. Như vậy có thể thấy việc tự làm xoài sấy dẻo ăn Tết sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản kha khá đấy nhé.

mut xoai 2

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng bạn sẽ có thêm động lực để tự tay chuẩn bị những món ăn vặt thơm ngon cho cả gia đình trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Xem thêm: Cách làm mứt cà rốt bằng nồi chiên không dầu đơn giản Tết 2022

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận