Cách làm mứt cà rốt bằng nồi chiên không dầu đơn giản Tết 2022

Tết Nguyên Đán đang ngày càng đến gần, đây chính là thời điểm để chị em trổ tài bếp núc cho cả gia đình. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách làm mứt cà rốt bằng nồi chiên không dầu đơn giản nhất.

Hoa Nguyễn
15:30 12/01/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nguyên liệu chuẩn bị

  • Cà rốt: 800 gram.
  • Đường trắng: 500 gram.
  • Vani: 1 ống.
  • Nước vôi trong: 1 lít.

Cách làm mứt cà rốt bằng nồi chiên không dầu

Bước 1: Sơ chế cà rốt

Sơ chế cà rốt là bước đầu tiên mà chúng ta cần làm khi bắt tay vào thực hiện cách làm mứt cà rốt bằng nồi chiên không dầu.

mut ca rot 2

Cà rốt sau khi mua về bạn dùng dao gọt bớt phần đầu và phần đuôi của cà rốt. Sau đó nạo vỏ và rửa thật sạch rồi vớt ra để ráo. 

Bạn có thể thái cà rốt thành những khoanh tròn theo chiều ngang hoặc tỉa thành hình bông hoa. Mọi người nên dùng nạo có hoa văn để tạo hình cho đẹp mắt.

Bước 2: Ngâm cà rốt với nước vôi trong

Sau khi đã thái xong, bạn ngâm cà rốt vào nước vôi trong khoảng 4-6 tiếng, mục đích của việc làm này đó là giúp cà rốt dẻo dai và trong hơn. Nước vôi trong bạn có thể mua ở tiệm bánh hoặc tự ngâm nước vôi trong tại nhà.

Khi cà rốt đã ngâm với nước vôi trong, bạn lại vớt ra để trong rổ rồi xả lại nhiều lần với nước lạnh.

mut ca rot 8

Đồng thời bạn cũng bắc 1 nồi nước lên bếp, đợi nước sôi thì thả cà rốt vào và trụng sơ. Bạn chỉ chần qua tầm 15 – 20 giây rồi vớt ra ngay.

Điều này sẽ giúp cà rốt sạch và hết mùi nước vôi trong. Sau đó vớt cà rốt ra ngoài, để nguội và ráo nước. Có thể dùng khăn hoặc giấy ăn để thấm khô cho nhanh.

Bước 3: Ướp cà rốt với đường

Bạn cho cà rốt vào một cái bát tô cùng với 500 gram đường rồi trộn thật đều, ướp khoảng 5 tiếng cho đường tan hết. Điều này sẽ giúp món mứt ngọt đậm đà từ sâu bên trong chứ không phải chỉ ngọt ở mỗi ngoài vỏ.

Bước 4: Sên mứt

Bạn chuẩn bị một cái chảo có đáy dày, đặt chảo lên bếp rồi đổ toàn bộ phần cà rốt và nước đường vào.

Giảm lửa xuống mức nhỏ, dùng đũa đảo đều, liên tục, nhẹ nhàng để không bị cháy. Trong lúc sên mọi người nhớ thêm 1 ống vani vào chảo để mứt cà rốt có mùi thơm hấp dẫn.

mut ca rot 4

Bạn cứ sên và đảo liên tục với lửa nhỏ. Khi nào thấy miếng mứt tách nhau ra, đảo nhẹ tay hơn và đường kết tinh lại thì bạn tắt bếp để chuẩn bị cho mứt vào nồi chiên sấy nha.

Bước 5: Sấy mứt bằng nồi chiên không dầu

Làm nóng nồi chiên trước khoảng 150 độ trong 5 phút, sau đó lần lượt xếp mứt vào, set nhiệt 100 độ 15 phút. Sau 15 phút bạn kiểm tra lại xem mứt đã khô hẳn chưa để lật lại mặt sau. Vì công suất mỗi nồi khác nhau nên bạn nhớ điều chỉnh sao cho hợp lý nhé.

mut ca rot 6

Khi mứt nguội, bạn cho vào hộp thủy tinh để bảo quản, tránh để mứt tiếp xúc với không khí hoặc ánh nắng mặt trời. Nên đặt ở nơi khô thoáng để sử dụng được lâu. 

Mứt cà rốt có thể dùng khoảng 10 – 14 ngày. Bạn hãy áp dụng công thức này ngay vào dịp tết này nhé.

Xem thêm: Cách làm mứt bí bằng nồi chiên không dầu siêu đơn giản Tết 2022

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận