Massimiliano Tirocchi: Từ sinh viên học dốt đến ông chủ đế chế doanh thu 250 triệu USD, vượt cả công ty của Kim Kardashian

Massimiliano Tirocchi luôn biết mình ở đâu và mình cần làm gì để tạo ra lợi nhuận. Năm nay, anh đã vinh dự có tên trong danh sách 30 Under 30 mảng Bán lẻ và Thương mại điện tử của Forbes.

Đỗ Thu Nga
15:01 30/09/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Kim Kardashian và Massimiliano Tirocchi dường như là hai người của hai thế giới khác nhau. Cô nàng "Kim siêu vòng ba" sở hữu 246 triệu follow trên Instagram. Trong khi đó Massimiliano Tirocchi chỉ có hơn 2.000 lượt theo dõi. 

Bạn biết đấy, mỗi khi Kim Kardashian rời khỏi biệt thự của mình, các trang tin, tờ báo đều nhanh chóng đưa tin về cô. Thế nhưng, Massimiliano Tirocchi đi dạo phố hàng ngày cũng chẳng ai quan tâm. Anh quả thực là một kẻ vô danh giữa cuộc đời này.

Điểm chung duy nhất của họ chính là xây dựng thành công các thương hiệu thời trang định hình và có ảnh hưởng lớn đến thị hiếu người tiêu dùng, theo Forbes. Shapermint của Tirocchi đã tạo ra doanh thu tới 150 triệu USD vào năm 2020, trong khi Skims kiếm về cho Kim 145 triệu cũng vào năm đó. Những thành công trong năm giúp nhà sáng lập lọt vào danh sách Forbes 30 Under 30 năm 2021.

cach-anh-sinh-vien-hoc-dot-tro-thanh-ong-chu-de-che-250-trieu-usd-0
Massimiliano Tirocchi

Tirocchi hiện nay mới chỉ 28 tuổi, và anh là đồng sáng lập của Shapermint vào năm 2018 (một năm trước khi Kim Kardashian cho thương hiệu đồ lót định hình của mình chào sân). Thậm chí khi đó anh còn là 1 sinh viên đại học có học lực không tốt nếu không muốn nói là một sinh viên dốt.

Khi nhận thấy quần áo định hình (giúp người mặc thon gọn và gợi cảm hơn) là những mặt hàng bán chạy, Tirocchi quyết định tham gia vào thị trường thời trang định hình trị giá 70 tỷ USD. Hiện, Shapermint có 250 nhân viên và tất cả đang làm việc từ xa do ảnh hưởng của đại dịch. Tirocchi cho biết doanh thu của công ty đã tăng 73% từ năm 2019 đến năm 2020.

Anh chàng 28 tuổi này vinh dự có tên trong danh sách 30 Under 30 mảng Bán lẻ và Thương mại điện tử của Forbes năm nay. Nhờ dữ liệu - thứ không cầm nắm được ngoài đời thật, Tirocchi đã thành công trong việc biến Shapermint thành đế chế đáng gờm trong mảng thời trang định hình.

Trong khi một bộ quần áo định hình của Skims có giá bán lẻ là 68 USD, sản phẩm tương tự của Shapermint chỉ có giá 27,99 USD. Mức giá siêu cạnh tranh này đã giúp họ chiếm được 20% thị trường đồ định hình dành cho phụ nữ với 4,4 triệu khách hàng tiềm năng ở Mỹ.

Trong một lần trả lời phỏng vấn, vị doanh nhân trẻ này cho biết: "Chúng tôi có thể tăng trưởng từ 0 USD đến 200 triệu USD trong 2 năm vì cốt lõi của hoạt động kinh doanh là thu hút khách hàng đem lại lợi nhuận. Chúng tôi nghiên cứu dữ liệu và kết hợp với quảng cáo để tìm ra cách tiếp cận hiệu quả với người tiêu dùng".

cach-anh-sinh-vien-hoc-dot-tro-thanh-ong-chu-de-che-250-trieu-usd-5

Tirocchi cũng không ngại bật mí rằng, sự thành công của anh một phần là nhờ được nuôi dạy "đa quốc gia". Anh sinh ra tại Ý, sống ở Bỉ, Argentina và Uruguay. Trước năm 18 tuổi (cha anh làm việc trong lãnh sự quán chính phủ). Điều này buộc anh phải thích nghi nhanh chóng để tạo lập mối quan hệ mới ở nơi sinh sống mới.

Chàng trai trẻ bắt đầu khởi nghiệp vào năm 2012, khi đó anh mới 18 tuổi, bằng Bloglea – mạng lưới gồm 15 blog bằng tiếng Tây Ban Nha, chuyên viết về nấu ăn, gia đình, trò chơi điện tử và ô tô.  Lên đại học, anh gặp hai người bạn đưa ra ý tưởng kiếm tiền từ Bloglea bằng cách bán quảng cáo.

Ban đầu, họ kiếm được từ 10.000 – 30.000 USD/tháng. Sau đó, họ chuyển sang kinh doanh nhiều sản phẩm qua trang web dành cho khách hàng trên khắp thế giới. Sau một thời gian, bộ ba nhận thấy quần áo định hình đem lại doanh thu lớn nhất.

Sau khi suy nghĩ kỹ càng, họ quyết định thành lập Shapermint và bắt đầu đầu tư mạnh cho quảng cáo trên facebook. Đồng thời thuê nhân viên làm việc. Ở thời điểm hiện tại, công ty đã chi 100.000 USD mỗi ngày cho quảng cáo trên Facebook và đã tiếp cận được 6 triệu người.

Khi trả lời phỏng vấn của Forbes, Tirocchi  nói rằng: "Đồ định hình là ngành công nghiệp chưa được khai thác. Đối thủ lớn nhất của chúng tôi là Skims và Spanx. Tuy nhiên, giá bán sản phẩm của họ cao hơn đáng kể. Cách tiếp cận của chúng tôi khác biệt vì chúng tôi biết lắng nghe. Người tiêu dùng muốn sản phẩm định hình vừa chất lượng vừa có giá phải chăng và Shapermint chính là lựa chọn hàng đầu của họ".

Ở thời điểm hiện, doanh nhân trẻ nhận thấy, đại dịch còn thay đổi xu hướng chọn đồ định hình của người tiêu dùng. Họ đang tìm kiếm các sản phẩm đa năng, phù hợp khi làm việc tại nhà và đôi khi là đi ra ngoài.

Nói về Kim Kardashian, Tirocchi nhận định, Kim Kardashian không phải là một mối đe dọa, mà là một đồng minh. “Khi bạn có những người nổi tiếng như thế thúc đẩy và bán một sản phẩm, điều đó sẽ làm cho nó trở nên bình thường hơn. Kể từ khi cô ấy bắt đầu, nhiều người quan tâm đến loại sản phẩm này hơn”, anh nói.

Xem thêm: Liu Huiping: Tỷ phú tốt nghiệp cấp hai khởi nghiệp từ quán ăn ven đường tới "đế chế thực phẩm" Babi Mantou doanh thu tỷ đô

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận