Buốt lòng tiếng khóc xuyên đêm của bé trai 8 tuổi bị ung thư gan hành hạ

Dũng thiếu đi bàn tay chăm sóc của mẹ từ nhỏ, giờ lại gánh thêm tai ương khủng khiếp là căn bệnh ung thư gan quái ác. Những lúc bệnh tật hành hạ, Dũng khóc thét trong vô vọng... 

Đỗ Thu Nga
17:00 21/02/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Căn bệnh ung thư gan quái quái ác khiến cho bé Dũng phải đối mặt với những cơn đau suốt ngày đêm. Chứng kiến từng cơn đau đến với con trai mình, anh Phùng Văn Trường (41 tuổi, ở thôn Xuân Sơn, xã Cẩm Lý, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) cảm thấy buốt nhói trong tim. Người cha khốn khổ chẳng thể tin nổi căn bệnh này đã xảy ra với chính đứa con trai bé bỏng của mình.

Anh Trường vốn là người nông dân chân lấm tay bùn, quanh năm mưu sinh bằng nghề làm ruột. Cuộc đời anh chỉ mong có cuộc sống an yên bên vợ con. Nhưng hôn nhân không hạnh phúc đã hiến vợ chồng chia tay vào năm 2018. Thời điểm ấy, con trai thứ 2 của anh là cháu Phùng Văn Dũng mới được 4 tuổi.

Thiệt thòi vì thiếu đi bàn tay chăm sóc của mẹ, đứa trẻ ấy lại gánh thêm tai ương khủng khiếp. Tháng 7/2021, bé Dũng xuất hiện triệu chứng đau rát ở bờ vai và đến khám tại Bệnh viện tỉnh Bắc Giang. Mới qua quá trình siêu âm ổ bụng, các bác sĩ phát hiện cháu có một khối u ở gan.

Anh Trường liền đưa con đến Bệnh viện Việt Đức theo sự tư vấn từ các bác sĩ tuyến tỉnh. Do tình trạng bệnh của Dũng rất nặng nên các bác sĩ bệnh viện Việt Đức tiến hành mổ và sinh thiết cho cháu.

Buot-long-tieng-khoc-xuyen-dem-cua-be-trai-8-tuoi-bi-ung-thu-gan-9
Hoàn cảnh của bố con Dũng đang rất cần sự giúp đỡ từ cộng đồng

Kết quả sinh thiết cho thấy cháu mắc bệnh ung thư. Ngày nhận tin căn bệnh hiểm nghèo đe dọa tính mạng con mình, người bố không tài nào cầm nổi những giọt nước mắt. Bởi vốn dĩ anh nghĩ sẽ chấp nhận cảnh "gà trống nuôi con", bù đắp những thiệt thòi của con.

Khối u đã nằm di căn đến tủy khiến các bác sĩ phải tiếp tục làm phẫu thuật cứu sống cháu. Sau 1 tháng nằm ở bệnh viện Việt Đức, Dũng được chuyển sang bệnh viện K Tân Triều (Hà Nội) để tiếp tục điều trị bằng hóa chất.

Những ngày tháng đưa con sang bệnh viện K Tân Triều, anh Trường đứng trước quá nhiều gánh nặng kinh tế. Gia đình anh thuộc hộ nghèo, quanh năm chỉ trông chờ vào đồng ruộng chẳng đủ sống. Những khi nông nhàn, anh phải đi làm thêm công việc chân tay để có tiền nuôi các con.

Khi cháu Dũng đổ bệnh, trong nhà chẳng còn đồng nào lại neo người. Anh Trường không đi làm được mà còn phải chạy vạy khắp nơi để vay họ hàng, bạn bè, bà con lối xóm. Số tiền anh vay đã hơn 400 triệu đồng nhưng vẫn chẳng thấm tháp vào đâu.

Suốt quá trình điều trị, chi phí thuốc men ngoài danh mục bảo hiểm, tiền sinh hoạt, tiền đi lại rất tốn kém... Chẳng được bao lâu thì sạch túi.

Theo Vietnamnet, trung bình mỗi đợt thuốc từ 4-7 ngày, anh phải chi trả gần 10 triệu đồng tiền thuốc ngoài danh mục bảo hiểm. Trong khi đó, bản thân phải theo con đến viện suốt quá trình chữa bệnh nên từ tháng 7/2021 đến nay, anh chẳng còn bất cứ thu nhập nào.

Hàng ngày nghe tiếng gào khóc của con trai, anh Trường đau đớn lắm nhưng chẳng biết làm sao. Chỉ mong các mạnh thường quân dang tay cứu giúp.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

PCTXH Bệnh viện K3 Tân Triều hoặc Anh Phùng Văn Trường, ở Thôn Xuân Sơn, xã Cẩm Lý, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang. Số điện thoại: 0965155013.

(Theo Phạm Bắc/Vietnamnet)

Xem thêm: Gương mặt khắc khổ, đầy rẫy suy tư của người đàn ông bệnh tật lo con gái nhỏ phải bỏ học giữa chừng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận