Bé trai 10 tuổi đứng trước nguy cơ "đầu hàng số phận" vì kinh tế gia đình đã khánh kiệt

Vợ chồng bà Toản bán sạch ruộng đổi lấy hơn chục triệu đồng mà vẫn không đủ tiền thuốc men cho cháu ngoại mắc bệnh hiểm nghèo

Đỗ Thu Nga
11:00 26/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhiều tháng nay, bà Nguyễn Thị Toản (trú tại thôn Đông Phong, xã Tiên Phong, huyện Ba Vì, Hà Nội) sống trong nỗi tuyệt vọng vì tình hình sức khỏe của cháu ngoại là Trương Văn Tuân ngày càng xấu đi. Ngày ngày cậu bé phải gánh chịu nỗi đau giằng xé thể xác do căn bệnh hiểm nghèo. 

"Con mệt quá bà ơi. Bệnh của con có chữa được không? Con không muốn chết đâu. Con có làm gì đâu mà sao trời bắt con chết sớm", những lời nói của Tuân như hàng trăm hàng ngàn mũi dao đâm thấu trái tim bà Toản, đau đớn vô cùng. Nhìn đứa cháu tội nghiệp nằm co quắp trên giường mà nước mắt bà Toản cứ trào ra, xót xa. 

Bà Toản kể, số Tuân khổ khi mới 6 tháng tuổi. Cha mẹ có mâu thuẫn nên đã ly hôn, Kể từ đó, Tuân theo mẹ về sống cùng ông bà ngoại. 

Tuân lớn lên trong sự yêu thương của ông bà nhưng thiếu thốn tình cảm của người cha. Nhìn bạn bè có bố bế bồng, nhiều lúc Tuân cũng tủi hờn lắm mà thương ông bà, thương mẹ nên không dám kể.

Cuộc sống khó khăn khiến mẹ Tuân buộc phải rời quê đi làm ăn xa. Chuyện ăn uống sinh hoạt hàng ngày của Tuân đều do một tay ông bà ngoại lo lắng. Biết hoàn cảnh gia đình như thế nên Tuân luôn thể hiện bản thân là đứa trẻ hiểu chuyện. Cậu bé không bao giờ đòi hỏi thứ gì, chỉ thỉnh thoảng hỏi bà "bao giờ mẹ về".

be-trai-10-tuoi-dung-truoc-nguy-co-khong-the-chua-benh-nha-het-tien
Ngôi nhà xuống cấp nơi che mưa chắn nắng của gia đình bà Toản

Số thằng bé khổ vậy mà ông trời chẳng thương, hồi tháng 3/2021, Tuân bị nổi hạch ở nách. Bà Toản vội vàng đưa cháu lên Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì thăm khám. Kết quả chọc sinh tiết cho thấy đó là khối u lành tính, bác sĩ kê đơn thuốc uống trong 1 tuần. 

Thế nhưng bệnh tình không thuyên giảm, hạch sưng to hơn. Bà Toản lo lắng lại đưa cháu đi khám. Lúc này bác sĩ chỉ định mổ để cắt hẳn khối hạch, gửi mẫu bệnh phẩm đến Bệnh viện trung tâm ở Hà Nội xét nghiệm.  Qua kiểm tra xác định Tuân bị mắc ung thư hạch, bệnh vô cùng phức tạp, chưa có phác đồ điều trị.

Đến cuối tháng 4/2021, Tuân cùng bà ngoại xuống Hà Nội tìm kiếm chút hy vọng mong manh. Nhưng đúng lúc này dịch COVID-19 bùng phát mà hạch trong cơ thể Tuân đã chạy sang nách, cổ, hốc xương đòn. Các bác sĩ kê đơn cho gia đình về mua thuốc uống tạm để chờ hội chẩn bên Mỹ. 

Đúng lúc con trai phát hiện bệnh thì mẹ Tuân phải cách ly ở khu công nghiệp chị làm do phát hiện có ca dương tính với SARS-COV-2. Dù lo lắng cho con nhưng chị buộc lòng phải thực hiện cách ly. Hàng ngày chị chỉ biết thông qua điện thoại gọi về hỏi thăm sức khỏe và cầu nguyện cho con trai.

Vốn gia đình khó khăn, mọi thu nhập đều trông chờ vào mấy sào ruộng nên vợ chồng bà Toản chẳng có tiền tích cóp. Khi cháu bị ốm, ông bà phải vay mượn người này người kia để đưa cháu đi viện. Thậm chí, bà Toàn phải bán 1,2 sào ruộng để lấy tiền cho cháu đi viện.

Thế nhưng, số tiền đó chẳng nhằm nhò gì so với khoản tiền viện phí thuốc men lên đến hơn 50 triệu đồng. Lúc hết sạch tiền, và Toản phải đi vay mượn khắp nơi hy vọng cháu trai có thể cầm cự qua ngày.

Hiện tại Tuân vẫn đang đối mặt với nguy cơ không thể tiếp tục chữa bệnh vì kinh tế gia đình khánh kiệt. Ngay lúc này, Tuân rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng.

Mọi sự giúp đỡ em Tuân xin gửi về địa chỉ:

Bà Nguyễn Thị Toản, khu 14, thôn Đông Phong, xã Tiên Phong, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội. Số điện thoại: 0372475296.

Xem thêm: Cuộc đời buồn của người phụ nữ có đôi chân "tí hon" bị chồng phụ bạc, 1 mình nuôi 2 con thơ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận