Bao giờ Doraemon Movie 2023 công chiếu tại Việt Nam?

Phim điện ảnh Doraemon: Nobita và vùng đất lý tưởng trên bầu trời được giới truyền thông Nhật Bản đánh giá cao về kịch bản cũng như những thông được sâu sắc được cài cắm trong phim.

Đỗ Thu Nga
10:58 22/05/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Doraemon Movie 2023 bao giờ công chiếu tại Việt Nam?

Doraemon Movie 2023 (Doraemon: Nobita và vùng đất lý tưởng trên bầu trời; Doraemon: Nobita to Sora no Yūtopia) là bộ phim điện ảnh thứ 42 trong loạt phim điện ảnh Doraemon. Bộ phim được đạo diễn bởi Doyama Takumi và sản xuất bởi Shin-Ei Animation.

Doraemon: Nobita và vùng đất lý tưởng trên bầu trời được khởi chiếu tại Nhật Bản vào ngày 3/3/2023 và dự kiến khởi chiếu tại Việt Nam vào ngày 26/5/2023.

Theo thông lệ của loạt phim Doraemon 2D, sau mỗi phần phim remake từ các phần phịm/truyện trước đó sẽ là một phần phim có nội dung hoàn toàn mới, do đó, phần phim lần này mang cốt truyện hoàn toàn mới, tạo ra trải nghiệm rất mới lạ.

bao-gio-doraemon-movie-2023-cong-chieu-tai-viet-nam-0

Trong phần mới nhất này chúng ta vẫn bắt gặp những nhân vật quen thuộc Nobita, Shizuka, Jaian, Suneo,… và cùng họ tham gia vào một hành trình vô cùng kỳ thú. Câu chuyện ở phần phim này bắt đầu khi Nobita ao ước tìm thấy một vùng đất mà ở đó mọi người sống chan hòa, hạnh phúc, không còn bị gánh nặng về thi cử và điểm số...

Và sau đó, cả nhóm đã tìm được hòn đảo hình trăng lưỡi liềm lơ lửng giữa bầu trời, nơi hội tụ những sự hoàn hảo tuyệt đối. Ở nơi đó, một Nobita lười biếng cũng trở thành một học sinh ưu tú, một thần đồng toán học, một siêu sao thể thao.

Được biết, sau khi phim khởi chiếu tại Nhật đã nhanh chóng thu hút khán giả và thu về đến 300 triệu USD doanh thu phòng vé. Điều này cho thấy, cái tên Doraemon vẫn rất "hot". Bên cạnh đó, khán giả ở các quốc gia khác cũng liên tục lên Google search về mốc thời gian bộ phim được công chiếu tại nước mình. 

Doraemon Movie 2023 chứa đựng thông điệp gì?

Doraemon Movie 2023 được đầu tư về kịch bản khi lồng ghép các sự kiên, chi tiết thực tế vào để dẫn dắt câu chuyện đến với thông điệp mà phim muốn truyền tải. Lần này cũng xuất hiện thêm nhiều nhân vật với mục đích khác nhau. 

Với thông điệp tuy rất gần gũi nhưng vô cùng sâu sắc, bộ phi, có ý tưởng khá hay khi cài cắm thông điệp này. Sự hoàn hảo về một vương quốc mà các bạn trẻ trong đêm mơ đến là sự hòa bình, tài năng, không mâu thuẫn, không xung đột, không có bất kỳ sự tiêu cực nào và cho rằng đó chính là thứ hạnh phúc mà con người cần có. 

Thế nhưng cũng chính vì lý do phải trở nên hoàn hảo như thế mà con người dễ đánh mất chính mình, luôn phải chạy theo những tiêu chuẩn đã được áp đặt sẵn của cộng đồng, của những người xung quanh. Đây chính là sự độc hại mà bộ phim muốn nhắc đến. 

bao-gio-doraemon-movie-2023-cong-chieu-tai-viet-nam-8

Bộ phim ví việc trở nên hoàn hảo ở đây là sự thay đổi hoàn toàn của bất kỳ ai, từ một Chaien hung bạo trở nên dịu hiền; một Xeko xấu tính, ích kỷ trở nên rộng lượng, bao dung; một Shizuka bảo thủ, yêu gia đình trở nên chấp nhận số phận, không quan tâm mọi thứ; một Nobita hèn nhát, học dốt trở thành thần đồng toán học... "Sự hoàn hảo" này chính là vỏ bọc của việc bị cướp đi linh hồn mà cụ thể là đánh mất bản thân.

Mỗi chúng ta là một cá thể riêng biệt, có những nét đặc trưng rất riêng, có thể đó là đặc trưng tốt cũng có thể đó là đặc trưng xấu nhưng chính những điều đó mới làm nên con người của chúng ta. Tất nhiên, nói không đồng nghĩa với việc không phải lúc nào thế giới cũng màu hồng, nó còn tồn tại những gam màu xám. Đó mới chính là cách vận hành của thế giới. 

Và hơn hết, đó chính là  cách mà chúng ta nên có cái nhìn về bản thân và mọi người xung quanh, không một ai, không một điều gì là hoàn hảo. Việc cần làm là chấp nhận bản thân mình, luôn nhận thức được mình xấu chỗ nào, tốt chỗ nào, từ đó biết cách xư xử sao cho phù hợp và luôn nhớ người khác yêu mến mình là vì chính mình.

Ngoài ra, phim cũng luôn giữ được những thông điệp thương hiệu đó là: Thông điệp về tình bạn, sự đoàn kết để đi đến những đích tốt đẹp nhất. 

Xem thêm: Lịch chiếu phim Fast & Furious X tại các rạp trên toàn quốc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận