Bà Phương Hằng livestream nhắc đến đạo Công giáo, anh Minh Râu gay gắt: "Thật bức xúc và thất vọng về 1 thần tượng"

Anh Minh râu cho biết rất thần tượng bà Phương Hằng. Nhưng không đồng tình chuyện bà livestream kể chuyện với những lời lẽ không chuẩn mực về đạo Công giáo.

Đỗ Thu Nga
10:32 01/09/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Gần đây, bà Phương Hằng gây tranh cãi trên mạng xã hội khi livestream chia sẻ 1 câu chuyện "tiếu lâm", trong đó có nhắc đến đạo Công giáo với lời lẽ không chuẩn mực. Câu chuyện này dù có là vui đùa thì cũng khiến những người theo đạo, sùng đạo cảm thấy không hài lòng. Và anh Minh Râu bán rau là 1 trong những người thẳng thắn đưa ra quan điểm không chấp nhận cách nhìn của bà Phương Hằng về người theo đạo.

Cách đây 19h, anh Minh râu (bán rau) đã đăng dòng trạng thái dài bày tỏ sự bức xúc của mình khi bà Phương Hằng nhắc đến Công giáo livestream của mình. Anh nói, có thần tượng "nhưng từ khi xem được… chị nói về… tôi và nhiều người không nghĩ đó là truyện cười… Mà đó là một sự phỉ báng tôn giáo. Tôi và rất nhiều người đạo Thiên chúa giáo…".

anh-minh-rau-phan-ung-gay-gat-khi-ba-hang-nhac-den-dao-cong-giao
Bài đăng bức xúc của anh Minh Râu về câu chuyện "tiếu lâm" trong livestream của bà Hằng

Anh Minh Râu cho biết, bản thân anh thường cho rau ở chùa và một số người nấu cơm chay từ thiện: "Họ đa phần bên chùa và khác đạo với tôi, một số bạn bè và người thân của tôi hay hỏi: Sao không chở vô nhà dòng, nhà thờ... vì cùng đạo, tôi chỉ biết nói có lẽ chỗ này họ cần hơn... Đâu nhất thiết phải phân biệt cùng đạo với mình...

Câu chuyện chị kể không biết có thật hay không nhưng những người như chị không nên đưa những câu chuyện như vậy ra nói, vì làm ảnh hưởng đến những người Công giáo và những người không cùng đạo Công giáo họ cũng mất thiện cảm với chị.

Tôi thấy nhiều người họ không theo đạo nào hết nhưng họ vẫn tôn trọng tín ngưỡng của người khác... Tôi chỉ là người bán rau xó chợ thôi nhưng thật bức xúc và thất vọng về một thần tượng của mình...

Nên tôn trọng tôn giáo. Tôi tôn sùng Chùa, mẹ Maria và cũng rất tôn kính Đức Phật và Quan Thế Âm Bồ tát. Cho dù câu chuyện đó là thật 100% nhưng những người như chị không nên đưa ra làm chuyện vui lố bịch. Tôi nghĩ một số cha và một số thầy chùa cũng có những người chẳng ra gì... tín ngưỡng và mê tín khác nhau hoàn toàn".

anh-minh-rau-phan-ung-gay-gat-khi-ba-hang-nhac-den-dao-cong-giao-7
Sau khi xem video của bà Hằng, anh Minh Râu khẳng định "tín ngưỡng và mê tín khác nhau hoàn toàn"

Bài đăng của anh bán rau Minh Râu nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ cư dân mạng. Tài khoản Phương Ngô bình luận: "Tôi thích bạn thật sự, biết bạn là fan của chị Hằng, mà thấy bạn nói ra nhiều điều mà ai cũng bức xúc. Tôi cũng đạo Công giáo, tôi cũng như bạn, không phân biệt tôn giáo nào, vì tôn giáo nào cũng dạy ăn ngay ở lành, đạo mình thì mình giữ, không coi thường bất kể đạo nào, còn Cha bên đạo hay Thầy chùa thì cũng có người này người kia, nhưng tốt nhất là không đem chuyện đó ra làm câu chuyện phiếm được, dưới bất kỳ hình thức nào, chúc bạn và gia đình nhiều sức khỏe và hạnh phúc nhé".

Trong khi có nhiều người ủng hộ quan điểm của anh Minh Râu thì cũng có không ít fan của bà Phương Hằng đứng ra bênh vực. Họ cho rằng: "Xin thưa quý vị, cô Hằng là người hiểu biết và chuẩn mực, chuyện xúc phạm hay không phải tùy ngữ cảnh. Tôi xin đưa ra vài điểm sau:

- Cô là 1 Phật tử nhưng ba cô (theo lời cô kể) lại là 1 người theo đạo Tin lành. Nên từ nhỏ cô ít nhiều hiểu biết về Đức Chúa. Má cô thì đạo Phật và đạo ai nấy giữ. Các con thì được chọn tôn giáo mà mình muốn theo. Và sau này, khi trưởng thành cô Hằng có duyên và đi theo Phật giáo.

Quý vị thử nghĩ 1 người thương ba như cô Hằng thì cô có dám mạo phạm đức tin về Thiên Chúa của ba mình không. Trong livestream cô đang giao lưu kể chuyện vui cho mọi người từ những câu chuyện mà cô nghe được từ người khác và để vui là chính.

Cô có nhắc đến cha xứ nhưng cô không hề mạo phạm đến Đức Chúa, Đức Mẹ, các thánh của đạo Công giáo,… Nên mong các bạn tín đồ đạo Công giáo bỏ qua. Quý vị chia sẽ ra để bọn quỷ dữ nó không công kích cô nữa".

Câu chuyện có nhắc đến đạo Công giáo của bà Hằng khiến nhiều người theo đạo bức xúc

Xem thêm: Mr. Đàm hồi đáp bà Phương Hằng sau livestream "chốt kèo kim cương": "Cô lươn lẹo, lưu manh, lật long..."

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận