7 trích dẫn hay về tình cảm mẹ con từ cuốn sách "Lòng tôi nhẹ khi mẹ rời xa"

Trong cuốn hồi ký "Lòng tôi nhẹ khi mẹ rời xa" của Jennette McCurdy có nhiều trích dẫn hay, nhưng ấn tượng nhất có lẽ là 7 đoạn trích dưới đây.

Đỗ Thu Nga
13:00 10/07/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hồi ký I'm Glad My Mom Died (Lòng tôi nhẹ khi mẹ rời xa), McCurdy kể lại kỷ niệm từ khi còn là diễn viên nhí đến lúc từ bỏ sự nghiệp vào năm 2017. Sách gồm những lời tiết lộ về "mối quan hệ độc hại" giữa cô và người mẹ Debra, đan xen quá trình chữa lành của cô sau khi mẹ qua đời. Qua sách, diễn viên dành lời động viên cho những người trong hoàn cảnh bị thao túng, có thể dũng cảm giành lại quyền làm chủ cuộc đời.

Dưới đây là 7 trích dẫn hay từ cuốn sách này:

1. Nếu tôi lớn lên, mẹ sẽ không thương tôi nhiều như trước nữa. Mẹ thường ôm tôi thật chặt, khóc và nói rằng bà ấy chỉ muốn tôi mãi nhỏ bé và trẻ con. Hành động đó của mẹ khiến trái tim tôi tan nát. Tôi ước mình có thể làm cho thời gian dừng lại. Tôi ước mình có thể mãi là một đứa trẻ. Tôi thấy có lỗi khi không làm được như vậy. Tôi thấy có lỗi mỗi khi chiều cao của tôi tăng thêm dù chỉ một xăng-ti-mét.

2. Tôi đã đặt bà ấy trên một cái bệ, và giờ tôi biết cái bệ đó có hại như thế nào đối với sức khỏe và cuộc sống của tôi. Cái bệ đó khiến tôi bế tắc, lãnh cảm, sợ hãi, phụ thuộc, gần như luôn ở trong tình trạng đau đớn về mặt tinh thần và thậm chí không có cách để xác định nỗi đau chứ đừng nói đến việc đối phó với nó.

3. Sự nổi tiếng của tôi đang gây cho tôi một sự căng thẳng mà tôi không thể ngờ được. Tôi biết có rất nhiều người muốn được nổi tiếng, và ai cũng nói rằng tôi thật may mắn khi được nổi tiếng, nhưng tôi lại ghét nổi tiếng. Tôi luôn thấy lo lắng mỗi khi rời khỏi nhà để đi đâu đó. Tôi lo sẽ có người lạ tiếp cận mình, và tôi luôn rất căng thẳng khi tiếp xúc với người lạ.

7-trich-dan-hay-ve-tinh-cam-me-con-tu-cuon-sach-long-toi-nhe-khi-me-roi-xa

4. Có những lúc tôi thấy ghét mẹ. Ngay sau đó, tôi lại thấy ghét bản thân mình vì đã cảm thấy như vậy. Tôi nghĩ mình thật vô ơn. Tôi sẽ là một đứa vô dụng nếu không có bà ấy. Bà ấy là tất cả đối với tôi. Tôi cố nén cái cảm giác mà tôi ước gì mình đã không có và nói với mẹ: “Con yêu mẹ nhiều lắm, mẹ yêu yêu dấu dấu của con”. Tôi tiếp tục cuộc sống của mình, giả vờ như cảm giác căm ghét ấy chưa bao giờ xuất hiện. Tôi đã phải giả vờ vì công việc của mình và vì mẹ tôi quá lâu rồi, và giờ tôi bắt đầu nghĩ rằng tôi đang giả vờ với chính bản thân mình.

5. Sự nổi tiếng đã tạo ra một khoảng cách mà tôi chưa bao giờ nghĩ là có thể tồn tại giữa mẹ và tôi. Mẹ tôi muốn sự nổi tiếng này. Và tôi muốn bà ấy có nó. Tôi muốn bà ấy được hạnh phúc. Nhưng giờ đây khi tôi đã có sự nổi tiếng, tôi nhận ra mẹ tôi mới là người hạnh phúc, không phải tôi. Niềm hạnh phúc của mẹ được trả bằng niềm hạnh phúc của chính tôi. Tôi có cảm giác bị trấn lột, bị lợi dụng.

6. Mục đích sống của tôi trước giờ luôn là làm cho mẹ vui, trở thành người mà mẹ muốn. Nếu không có mẹ, tôi biết làm gì bây giờ?

7. Nói dối mẹ là chuyện rất khó khăn đối với tôi. Với mỗi lời nói dối tôi thốt ra, tôi thấy mình càng xa bà ấy. Với mỗi ký tôi tăng thêm và mỗi cuộc chè chén tôi tham gia, tôi thấy mình càng mất kết nối với bà ấy.Tôi rất bối rối và phiền não bởi khoảng cách đó. Tôi khao khát được có cảm giác gần gũi với mẹ, nhưng là gần gũi theo cách của tôi chứ không phải của mẹ. Tôi muốn mẹ chấp nhận con người mà tôi đang trở thành. Tôi muốn mẹ để tôi phát triển. Tôi muốn mẹ muốn tôi là chính tôi.

Xem thêm: Những trích dẫn hàm chứa triết lý sống sâu sắc trong cuốn Nhà Giả Kim – Paulo Coelho

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận