Những trích dẫn hàm chứa triết lý sống sâu sắc trong cuốn Nhà Giả Kim – Paulo Coelho

Sống Đẹp xin gửi tới độc giả yêu văn học những câu nói, trích dẫn hàm chứa triết lý sống sâu sắc trong cuốn Nhà Giả Kim. Chắc chắn những câu nói này sẽ làm thay đổi cuộc đời bạn, giúp bạn phát triển và hoàn thiện bản thân hơn.

Đỗ Thu Nga
12:53 30/04/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

"Nhà Giả Kim" của tác giả Paulo Coelho là cuốn sách bán chạy nhất lịch sử với 65 triệu bản và được dịch sang 67 thứ tiếng khác nhau. Riêng tại Úc, cuốn sách Nhà Giả Kim được xếp trong danh sách 5 cuốn sách hay bị ăn cắp nhất tại các hiệu sách. Còn tại Việt Nam, cuốn sách này được dịch và tái bản nhiều lần, được độc giả đón nhận nồng nhiệt.

Cuốn sách là câu chuyện về những trải nghiệm trong hành trình theo đuổi giấc mơ và vận mệnh của chàng chăn cừu Santiago. Trong chuyến phiêu lưu đó có cả những thử thách, khó khăn, cám dỗ mà cậu cần phải vượt qua.

Santiago là chàng chăn cừu nhưng không hề tầm thường. Cậu ham đọc sách, tin định mệnh và cậu có vấp ngã bao nhiêu lần cũng cố gắng đứng lên, đi về phía trước. Cậu ước mơ và cố gắng thực hiện ước mơ. 

Mỗi nơi, mỗi việc cậu làm đều tạo nên một cậu phiên bản tốt đẹp hơn. Chăn cừu cho cậu giây phút yên ả, cho cậu cái nhìn linh hoạt để khi cậu trắng tay vẫn nghĩ cách kiếm được nhiều tiền để tiếp tục cuộc hành trình. Cậu yêu Fatima mãnh liệt những cũng rất lý trí để tiếp tục cuộc hành trình.

28-trich-dan-hay-trong-cuon-nha-gia-kim-giup-thay-doi-cuoc-doi-ban
Tác giả Paulo Coelho

Sống Đẹp xin điểm lại những trích dẫn hay hàm chứa nhiều triết lý sống sâu sắc trong Nhà Giả Kim: 

TRÍCH DẪN HAY VỀ CUỘC ĐỜI, SỐ PHẬN

1. Càng sống được giống như trong giấc mơ thì đường đời lại càng trùng hợp với mục đích muốn đạt đến trong đời.

2. Hãy bảo nó (trái tim) rằng sợ phải đau khổ còn đau đớn hơn là chính sự đau khổ, và chưa từng có trái tim nào phải chịu đau khổ khi tìm cách thực hiện giấc mơ, vì mỗi phút giây tìm kiếm là một khoảnh khắc gặp gỡ Thượng Đế và Vĩnh hằng.

3. Cuộc đời rất hào phóng với người nào chịu theo đuổi vận mệnh mình.

4. Chúng ta là những lữ khách trong cuộc hành trình vũ trụ, là bụi sao cuộn tròn và nhảy múa trong những dòng xoáy của sự vô tận. Cuộc sống là vĩnh hằng. Chúng ta dừng lại một chút để gặp nhau, gặp gỡ, yêu thương và chia sẻ. Đây là một khoảnh khắc quý báu. Và là một quãng nghỉ nhỏ nhoi trong sự vĩnh hằng.

5. Bí mật của cuộc sống, chính là ngã bảy lần và đứng dậy tám lần.

6. Khi chúng ta ít mong đợi nhất, cuộc sống tạo ra thử thách để kiểm tra lòng dũng cảm và sự sẵn lòng thay đổi của chúng ta; tại thời điểm đó, không có lý do gì để giả vờ rằng chẳng có việc gì xảy ra cả, hay nói rằng chúng ta chưa sẵn sàng. Thách thức sẽ không chờ đợi. Cuộc sống là không nhìn lại. Một tuần là thời gian quá đủ để xem chúng ta có quyết định chấp nhận vận mệnh của mình hay không.

28-trich-dan-hay-trong-cuon-nha-gia-kim-giup-thay-doi-cuoc-doi-ban-5

7. Những thứ xảy ra một lần sẽ không lặp lại lần nữa. Nhưng những thứ xảy ra lần thứ hai chắc chắn sẽ có lần thứ ba.

8. Hãy tự nhủ với trái tim mình rằng nỗi sợ đau khổ còn tồi tệ hơn cả đau khổ. Nhưng không có trái tim nào lại đau khổ khi lên đường tìm kiếm ước mơ của nó.

9. Những thứ vào miệng con người không độc hại xấu xa. Xấu xa, đọc hại là những thứ từ miệng họ tuôn ra.

10. Hãy tha thứ, nhưng đừng cố quên, nếu không bạn sẽ bị tổn thương một lần nữa. Tha thứ sẽ thay đổi thế giới quan. Lãng quên sẽ mất đi bài học.

11. Tôi có thể chọn hoặc là trở thành nạn nhân của thế giới hoặc là một kẻ phiêu lưu tìm kiếm kho báu. Tất cả chỉ là câu hỏi về cách mà tôi nhìn nhận cuộc sống này.

Bất kể ai đó có làm gì đi nữa, mỗi người trên thế giới đều đóng một vai trò trung tâm trong lịch sử thế giới. Và thông thường người ta không biết điều đó.

TRÍCH DẪN HAY VỀ ƯỚC MƠ VÀ NIỀM TIN

12. Khả năng biến giấc mơ thành sự thật làm cho cuộc sống trở nên thú vị.

13. Càng sống được giống như trong giấc mơ thì đường đời lại càng trùng hợp với mục đích muốn đạt đến trong đời.

14. Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ của mình và hãy lần theo dấu hiệu.

15. Đương nhiên ai mà chẳng sợ khi đem tất cả những gì mình có được ra đổi một lấy một giấc mơ.

16. Người ta sợ theo đuổi những giấc mơ vĩ đại, vì cảm thấy không xứng đáng được hưởng hoặc sẽ không khi nào đạt nổi. Chỉ cần nghĩ rằng những người thân yêu nhất của mình sẽ ra đi vĩnh viễn, rằng những khoảnh khắc lẽ ra tươi đẹp mà rốt cuộc lại chẳng tươi đẹp tí nào, rằng có những kho tàng lẽ ra tìm được mà lại mãi mãi chôn vùi trong cát, là chúng tôi – trái tim con người – đủ kinh hoàng rồi. Khi những điều này xảy ra thật thì chúng tôi đau khổ lắm.

28-trich-dan-hay-trong-cuon-nha-gia-kim-giup-thay-doi-cuoc-doi-ban-7

17. Trước khi cậu đạt được ước mơ thì Tâm linh vũ trụ sẽ thử thách mọi điều cậu học được trên đường đi. Tâm linh vũ trụ làm thế không phải vì ác ý mà vì muốn khi đạt được ước mơ chúng ta đồng thời cũng nắm vững những bài học đã lĩnh hội khi đi theo ước mơ.

18. Hãy nói với trái tim của bạn rằng nỗi sợ thất bại còn tồi tệ hơn cả chính sự đau khổ. Và rằng không một một trái tim nào từng phải chịu đựng khổ đau trong khi đi tìm kiếm ước mơ, vì mỗi giây của cuộc tìm kiếm là mỗi giây gặp gỡ với Thượng Đế và với sự vĩnh hằng.

19. Vào bất kỳ thời điểm nào trong cuộc đời, mỗi người đều có khả năng thực hiện những gì họ mơ ước.

20. Bất cứ khi nào bạn muốn đạt được điều gì đó, hãy giữ cho mắt mở, tập trung và chắc chắn rằng mình biết rõ bản thân muốn gì. Không ai có thể chạm được mục tiêu trong khi nhắm mắt cả.

21. Chúng ta đừng bao giờ ngừng mơ ước. Ước mơ cung cấp dưỡng chất cho linh hồn, cũng giống như một bữa ăn cho cơ thể.

TRÍCH DẪN HAY VỀ TÌNH YÊU

22. Khi yêu, ta luôn nỗ lực để trở thành một người tốt hơn. Khi ta nỗ lực trở thành một người tốt hơn, vạn vật quanh ta cũng trở nên tuyệt vời hơn.

23. Ai đó được yêu bởi vì họ được yêu. Không cần lí do nào cả.

24. Đây là điều mà chúng ta gọi là tình yêu. Khi bạn được yêu, bạn có thể làm bất kỳ điều gì một cách sáng tạo. Khi bạn yêu, bạn không cần cố lý giải chuyện gì đang xảy ra, bởi vì mọi thứ xảy ra bên trong bạn.

25. Một số điều trong cuộc sống chỉ đơn giản là cần được trải nghiệm – chứ không phải để lý giải. Tình yêu là một điều như vậy.

28-trich-dan-hay-trong-cuon-nha-gia-kim-giup-thay-doi-cuoc-doi-ban-8

26. Tình yêu không được tìm thấy ở bất kỳ ai khác, mà nằm bên trong chính chúng ta; chúng ta cần đánh thức nó. Nhưng để làm được điều đó, chúng ta cần người khác. Vũ trụ chỉ có ý nghĩa khi chúng ta có ai đó để cùng sẻ chia cảm xúc.

27. Nên, anh yêu em vì cả vũ trụ đã ngầm định giúp anh tìm thấy em.

28. Cậu sẽ không bao giờ có thể thoát khỏi trái tim mình. Vì vậy tốt nhất hãy lắng nghe những điều nó muốn nói.

Những câu nói hay trong phim Titanic khiến người đọc day dứt

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận