Điểm danh những không gian thần thoại xuất hiện trong phim Harry Potter có thật ngoài đời

Tàu đến trường phù thủy Hogwarts, ga chín ba phần tư... là 1 trong những địa điểm xuất hiện nhiều lần trong phim Harry Potter. Và bạn tin được không, tất cả những địa điểm này đều có thật ngoài đời.

Đỗ Thu Nga
13:58 13/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Harry Potter là tên của series tiểu thuyết huyền bí gồm tám phần của nữ nhà văn Anh Quốc J. K. Rowling. Bộ truyện nổi tiếng này sau đó đã được chuyển thể thành phim. Loạt phim này có doanh thu cao nhất mọi thời đại và giúp nhiều tên tuổi trở nên vô cùng nổi tiếng. 

Trong loạt phim này, người hâm mộ không chỉ quan tâm đến khả năng diễn xuất của các diễn viên mà còn quan tâm đến những không gian thần thoại. Và có lẽ ít người biết, có rất nhiều không gian thần thoại trong Harry Potter có thật ngoài đời:

Lâu đài Alnwick (Anh)

Lâu đài Alnwick được sử dụng làm ngoại cảnh trường học Hogwarts trong 2 phần đầu của phim Harry Potter. Bạn có thể thấy lâu đài này trong những cảnh quen thuộc trong buổi đầu tiên Harry học dùng chổi bay hoặc vụ tai nạn xe bay của Ron.

7-khong-gian-than-thoai-trong-phim-harry-potter-co-that-ngoai-doi-9

Học viện Christ (Đại học Oxford, Anh)

Những cảnh quay đại sảnh đường của trường Hogwart được thực hiện tại học viện Christ. Trong phim, học sinh các khóa tập trung quanh các dãy bài dài trong một sự kiện quan trọng. Harry và các bạn đã có một buổi phân nhà chung tại chính sảnh đường rộng lớn này. Đến nay, du khách có thể đến học viện tham quan nếu học viên không có sự kiện gì về giáo dục.

7-khong-gian-than-thoai-trong-phim-harry-potter-co-that-ngoai-doi-8

Tàu tốc hành Jacobite, Scotland

Hình ảnh Tàu tốc hành Jacobite đã xuất hiện đôi lần trong phim Harry Potter. Đó là chuyến tàu đưa cậu và bạn bè đến trường pháp thuật. 

Ngày nay, tàu tốc hành Jacobite chạy bằng hơi nước sẽ đưa bạn đi dọc bờ biển phía tây Scotland, với phong cảnh nông thôn tuyệt đẹp của Scotland.

7-khong-gian-than-thoai-trong-phim-harry-potter-co-that-ngoai-doi

Công viên Đen (Black Park)

Chắc chắn khi xem Harry Potter ai cũng ấn tượng với khu rừng cấm với những sinh vật huyền bí. Và khu rừng cấm đó có ở ngoài đời thật, đó là công viên Đen (Black Park) tại Iver, Anh. Tuy nhiên, những con nhện ở đây sẽ không có hình dáng khổng lồ như trong bộ phim mà vẫn chỉ nhỏ bé như bình thường.

7-khong-gian-than-thoai-trong-phim-harry-potter-co-that-ngoai-doi-7

Nhà ga Ngã tư vua (King's Cross Station, London)

Nhà ga Ngã tư vua (King's Cross Station) ở London chính là sân ga 9 3/4 mà các bạn đã thấy trong phim Harry Potter. Nó nằm ở giữa sân ga 9, 10 và là điểm chụp ảnh yêu thích của khách tham quan. Thế nhưng, khi đến đây, các bạn đừng cố lao vào tường nhé. Vì tường chỉ mở để chào đón học viên trường pháp thuật trong phim Harry Potter thôi.

7-khong-gian-than-thoai-trong-phim-harry-potter-co-that-ngoai-doi-6

Giải Quidditch thế giới

Quidditch là môn thể thao thần thoại. Giải Quidditch thế giới đã thực sự được tổ chức nhờ một lượng fan lớn của phim Harry Potter. Các vận động viên sẽ "cưỡi" chổi (dù nó không bay) và tìm cách đưa bóng vào cầu môn đối phương. Giải thi đấu được tổ chức hàng năm vào tháng 4 và năm nay diễn ra ở Nam Carolin.

7-khong-gian-than-thoai-trong-phim-harry-potter-co-that-ngoai-doi-4

Cầu thiên niên kỷ (Millennium Bridge, London)

Cầu thiên niên kỷ (Millennium Bridge) là một địa điểm thú vị khi du khách đặt chân đến London, nhất là fan của Harry Potter. Trong phim "Harry Potter và hoàng tử lai", Cầu thiên niên kỷ đã bị phá hủy bởi Tử thần. 

7-khong-gian-than-thoai-trong-phim-harry-potter-co-that-ngoai-doi-3

Song bạn đừng lo, đó chỉ là chi tiết trong phim thôi, còn ngoài đời, cây cầu vẫn đứng sừng sững đợi du khách đến tham quan. Đây cũng là con đường hoàn hảo để di chuyển từ nhà thờ Thánh Paul (St. Paul's Cathedral) tới nhà triển lãm Tate Modern.

Xem thêm: Những sự thật thú vị chưa từng được công bố trong phim Harry Potter

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận