6 cấm địa nổi tiếng thế giới dù là tỷ phú cũng chỉ có thể đặt chân đến ở trong mơ

Có một số vùng đất, địa điểm trên thế giới được bảo vệ nghiêm ngặt đến mức dù bạn có là tỷ phú cũng khó có thể đặt chân tới.

Đỗ Thu Nga
16:28 16/04/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Khu vực 51

Khu vực 51 (Area 51) là một cứ điểm quân sự của Lực lượng Không quân Hoa Kỳ (USAF). Nơi đây chuyên nghiên cứu thử nghiệm các loại máy bay chiến đấu được chính phủ phê duyệt hoạt động phục vụ Thế chiến 2. Theo CIA, tên chính thức của khu vực này là Sân bay Homey nằm sát với Hồ muối Groom ở tiểu bang Nevada, miền tây Hoa Kỳ cách thành phố Las Vegas 134 km.

6-cam-dia-noi-tieng-the-gioi-chi-co-the-dat-chan-den-trong-mo

Sự tồn tại của Khu vực 51 vẫn luôn là bí ẩn. Và đây còn là khu vực bất khả xâm phạm. Nơi này được giám sát 24/7 bằng camera và cảm biến chuyển động ngầm. Du khách không thể tới gần và nơi đây cũng cấm quay phim chụp ảnh. Chỉ có những nhân viên tình báo và quân nhân có giấy phép mới vào được. Lực lượng an ninh được phép nổ súng nếu có người ngoài xâm nhập.

Pine Gap, Úc

Có thể bạn không biết, Pine Gap cũng là 1 trong những cấm địa trên thế giới. Nó được biết đến với cái tên “Cơ sở nghiên cứu vũ trụ quốc phòng chung”. Nó là trạm giám sát vệ tinh nằm sâu trong sa mạc Outback hoang vu của Úc do Quân đội Mỹ và quân đội Úc cùng tham gia quản lý. 

6-cam-dia-noi-tieng-the-gioi-chi-co-the-dat-chan-den-trong-mo-7

Đây là 1 trong những trạm thu thập thông tin tình báo lớn nhất của Washington. Những người làm việc trong này có nhiệm vụ ngăn chặn vũ khí, tín hiệu thông tin liên lạc qua hàng loạt vệ tinh quay quanh Trái Đất. Với vai trò này, đương nhiên nơi này giới hạn người vào. Những người không phận dù là tổng thống hay tỷ phú cũng không được đến thăm.

Đảo rắn Ilha Da Queimada Grande, Đại Tây Dương

Đảo Ilha da Queimada Grande là nơi kinh hoàng nhất thế giới và cũng là 1 trong những vùng cấm địa. Hòn đảo nào thuộc địa phận  Brazil, nằm phía Nam Đại Tây Dương. Iiha da Queimada Grande là một hòn đảo rộng 45 ha, nằm lẻ loi ở Nam Đại Tây Dương và cách bờ biển Sao Paulo 35km.

6-cam-dia-noi-tieng-the-gioi-chi-co-the-dat-chan-den-trong-mo-0

Trước đây đảo có tên là "Đảo Cháy" do ngư dân đã cố gắng chiếm bờ biển bằng cách đốt rừng và đuổi động vật hoang dã vào sâu trong rừng. Nhưng sự hiện diện của vô vàn loài rắn độc khiến nơi đây trở nên u ám và không ai dám bén mảng tới.

Theo thống kê, trung bình mỗi mét vuông trên đảo có từ 1 - 5 con rắn hổ lục đầu vàng. Chính phủ Brazil đã ra lệnh cấm du khách đặt chân lên đảo, chỉ có các nhà khoa học khi được cấp phép mới có thể tới đây vài năm 1 lần.

Trung tâm dữ liệu Google

Chắc chắn nhiều người thắc mắc, vì sao trung tâm dữ liệu Google  (đặt ở Phần Lan) lại là cấm địa thế giới? Có thể bạn chưa biết, trung tâm này được ví như "hệ thần kinh", chúng hoạt động 24/24 giúp vận hành bộ máy tìm kiếm khổng lồ và mọi dịch vụ miễn phí Google cung cấp cho người dùng Internet. 

6-cam-dia-noi-tieng-the-gioi-chi-co-the-dat-chan-den-trong-mo-8

Nơi đây chứa hàng trăm ngàn máy chủ và những sợi dây cáp... chúng  xử lý các thao tác tìm kiếm, lưu trữ video clip trên Youtube, phân phối hàng triệu email cho người dùng Internet. Đối với những người không liên quan, đương nhiên không thể bước vào.

Văn khố mật Vatican, Vatican

Đây là kho lưu trữ tài liệu của Tòa Thánh nằm sâu trong lòng đất bao gồm các hoạt động của Tòa thánh, các tài liệu, giấy tờ nhà nước, sổ sách kế toán của Giáo hoàng và thư từ chính thức khác từ thế kỷ thứ 8. 

6-cam-dia-noi-tieng-the-gioi-chi-co-the-dat-chan-den-trong-mo-3

Ước tính có khoảng 35.000 tài liệu lưu trữ trên những chiếc kệ dài 83km, chúng là tài sản chính thức của Đức Giáo Hoàng hiện tại. Chỉ có một số ít người được giáo hoàng cho phép vào bên trong kho nhưng đó đều là các học giả có trình độ đại học trở lên. 

Có một điều thú vị là, chúng ta có thể đọc sách tại đây bằng cách gửi email và sẽ nhận được một bản viết tay của cuốn sách đó.

Thần cung Ise Grand, Nhật Bản

Đây là nơi linh thiêng bậc nhất Nhật bản. Quần thể này có đến 120 đền thờ, trong đó có 2 ngôi đền chính là Naiku thờ thần Amaterasu và Geku thờ thần nông nghiệp Toyouke. Nơi đây chỉ đón tiếp các vị tư tế cấp cao nhất - thành viên của Hoàng gia Nhật Bản. 

6-cam-dia-noi-tieng-the-gioi-chi-co-the-dat-chan-den-trong-mo-1

Những người bình thường không "có cửa" để vào đây. Người dân Nhật bản chỉ có thể đứng bên ngoài hàng rào và tưởng tượng về thế giới bên trong.

Và để công trình này trường tồn mãi cùng thời gian, cứ 20 năm một lần, người Nhật lại tiến hành xây mới lại.

Đến vùng Đất Thánh Jerusalem linh thiêng thăm bức tường "than khóc"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận